Chelsea thắng nhờ Terry

09/02/2010 00:38 GMT+7

Một tuần sóng gió và nhiều cay đắng của John Terry đã khép lại khi cổ động viên và tập thể CLB Chelsea đứng về phía anh, tạo động lực cho chiến thắng 2-0 trước Arsenal.

CĐV Chelsea thể hiện sự ủng hộ đối với Terry trên khán đài; Drogba lại khiến Arsenal nếm mùi thất bại - Ảnh: Reuters

Một tuần sóng gió và nhiều cay đắng của John Terry đã khép lại khi cổ động viên và tập thể CLB Chelsea đứng về phía anh, tạo động lực cho chiến thắng 2-0 trước Arsenal.

Terry chính là tâm điểm của trận derby London khi anh bước ra sân Stamford Bridge với băng thủ quân Chelsea trên tay, và nhận được nhiều tràng pháo tay ủng hộ từ các khán đài. Chính sự khích lệ đó cộng với những đồng đội sát cánh với anh ở Chelsea, Terry đã chơi một trận đầy quyết tâm như thể muốn chứng tỏ cho mọi người thấy rằng không có gì khiến anh ngã gục.

Terry đã góp công khi đánh đầu chuyền cho Drogba ghi bàn mở tỷ số ở phút thứ 8 từ quả đá phạt góc của Malouda. Anh cũng giúp hàng thủ Chelsea đứng vững trước những đường bóng tấn công của Arsenal vùng lên sau bàn thua, và sau đó gián tiếp dập tắt mọi nỗ lực của đối thủ khi phát động pha tổ chức phản công cực nhanh ở phút 23 của Lampard, tạo điều kiện cho Drogba có bóng vượt qua hậu vệ Clichy rồi tung cú sút đầy uy lực để hạ thủ môn Almunia, ghi bàn thắng thứ hai. Với cú đúp này, Drogba tiếp tục là hung thần của đối thủ cùng thành phố London khi anh nâng số bàn ghi trong những lần khoác áo Chelsea đối đầu với Arsenal kể từ năm 2004 đến nay lên con số 12 bàn.

Sau trận đấu, HLV Carlo Ancelotti ca ngợi Terry là “thủ quân tuyệt vời nhất” của Chelsea. Ông nói: “Tôi không biết và cũng chẳng quan tâm chuyện ở đội tuyển Anh ra sao, nhưng ở đây Terry là thủ lĩnh tuyệt vời và là cầu nối quan trọng nhất giữa tôi và các cầu thủ khác”. HLV của Arsenal - ông Arsene Wenger cũng tán dương Terry đã có một trận xuất sắc và là tiền đề cho chiến thắng của Chelsea.

 

Tuy vậy, nhà cầm quân người Pháp thông qua đó đã chê bai đối thủ lấy lối chơi phòng ngự tiêu cực để phá lối chơi hào hoa của Arsenal. Ông Wenger nói: “Hai bàn thua là do chúng tôi lơ là chứ họ chơi phòng ngự quá tiêu cực. Diễn biến trận đấu rõ ràng Arsenal đã áp đảo Chelsea. Tiếc là chúng tôi dù cố gắng đến phút cuối vẫn không phá được hàng thủ dày đặc của họ”. HLV Ancelotti lẽ dĩ nhiên không đồng tình với nhận định trên, và phản pháo rằng: “Chelsea không chỉ biết chơi phòng ngự. Bóng đá là phải có tấn công, phòng ngự và ghi bàn. Chúng tôi đã ghi bàn, đến những 2 bàn và phải phòng ngự bảo vệ tỷ số để giành chiến thắng, và chúng tôi đã thắng xứng đáng”.

Trước đó, cũng ở trận đấu muộn vòng 25, Birmingham đã lội ngược dòng đánh bại đội đứng áp chót bảng xếp hạng là Wolverhampton 2-1 nhờ cú đúp của trung phong kỳ cựu Kevin Phillips. Nhờ vậy, Birmingham tiếp tục hy vọng giành một suất dự giải Europa League mùa tới khi đã áp sát vị trí thứ 7 của Aston Villa với khoảng cách chỉ còn 4 điểm.

Sau trận đấu, HLV tuyển Anh Capello đã phát biểu: “Sau những chuyện đã qua, tôi đã nói với Terry tất cả lý do vì sao tước băng thủ quân của cậu ấy, và cũng đã nói chuyện với Rio (Ferdinand) về sự bổ nhiệm. Tất cả đã kết thúc, và được giải quyết êm đẹp. Bây giờ là lúc tiến về phía trước. John Terry vẫn luôn là một phần và là cầu thủ quan trọng nhất của tuyển Anh”.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.