Chelsea thất thủ

25/09/2010 23:49 GMT+7

Đương kim vô địch Chelsea đã không thể nối tiếp mạch thắng như chẻ tre của mình sau khi thua 0-1 trên sân Man.City trong trận đấu sớm vòng 6 giải Ngoại hạng Anh diễn ra đêm qua.

Tevez (bìa phải) ghi bàn giúp Man.City thắng Chelsea - Ảnh: AFP

Đương kim vô địch Chelsea đã không thể nối tiếp mạch thắng như chẻ tre của mình sau khi thua 0-1 trên sân Man.City trong trận đấu sớm vòng 6 giải Ngoại hạng Anh diễn ra đêm qua.

Không có nhiều thay đổi trong đội hình xuất phát của 2 đội ở trận này, ngoại trừ việc Lampard không có tên trong danh sách hành quân đến sân City of Manchester do chấn thương. Sự vắng mặt của tiền vệ tuyển Anh đã khiến các pha tấn công trung lộ của “The Blues” thiếu sắc nét và liên tục để mất bóng. Các pha tấn công của đội khách chủ yếu là các tình huống phối hợp bật tường giữa “bộ ba” Ashley Cole - Malouda - Anelka bên phía cánh trái. Trong khi đó, người thay thế Lampard là Ramires tỏ ra khá mờ nhạt.

Trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn, Man.City chủ động chơi phòng ngự phản công từ đầu khi chỉ cắm Tevez trên hàng tiền đạo. Chính điều này giúp đội chủ nhà có được nhiều pha tấn công thoáng hơn và tạo nhiều pha sóng gió trước khung thành của thủ môn Cech. Các học trò của HLV Mancini tập trung khoét vào cánh phải của Chelsea, nơi Ivanovic và Alex chưa có sự ăn ý cần thiết. Sự cơ động và những pha thoát xuống ở cánh của Milner, Silva và Barry không ít lần khiến CĐV Chelsea thót tim. Tuy nhiên, tình huống nguy hiểm nhất trong hiệp 1 thuộc về đội khách sau cú đánh đầu của hậu vệ Ivanovic đưa bóng đi trúng xà ngang. 

Ý đồ chơi phòng ngự phản công của HLV Mancini đã mang lại hiệu quả cho Man.City trong hiệp 2 khi Chelsea đẩy cao đội hình lên tấn công. Từ một tình huống phản công ở phút 59, Tevez nhận bóng ở giữa sân và sau vài nhịp dẫn bóng tốc độ đến sát vòng 16m50, tiền đạo tuyển Argentina tung cú sút xa chéo góc hạ gục thủ thành Cech, giúp Man.City vượt lên dẫn trước. Sau bàn thua, HLV Ancelotti liên tiếp có nhiều sự điều chỉnh ở hàng công nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên, các tình huống lên bóng của Chelsea gặp sự kháng cự quá quyết liệt của hàng thủ Man.City.

Vì vậy, Chelsea phải cầu may bằng những cú sút xa từ ngoài vòng cấm của Essien, nhưng tất cả đều không thể chuyển thành bàn thắng. Như vậy, với thất bại đầu tiên của Chelsea, cuộc đua đến ngôi vô địch hứa hẹn hấp dẫn hơn. Trong khi đó, HLV Mancini có thể thở phào nhẹ nhõm sau  chuỗi trận đầy thất vọng vừa qua của Man.City, cũng tạm giải tỏa được áp lực từ sức mạnh đồng tiền. Dẫu vậy, dù bại trận nhưng Chelsea (15 điểm) chắc chắn vẫn giữ được ngôi đầu, trong khi “Man xanh” tạm vươn lên bằng điểm với Arsenal và M.U (cùng 11 điểm).

Kết quả các trận đấu muộn: Arsenal - West Brom: 2-3; Birmingham - Wigan: 0-0 ; Blackpool - Blackburn: 1-2; Fulham - Everton: 0-0; Liverpool - Sunderland: 2-2; West Ham - Tottenham: 1-0.

Tây Nguyên 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.