Chelsea thua West Brom với chiếc thẻ đỏ 'ngu ngốc' của Fabregas

19/05/2015 06:05 GMT+7

(TNO) Tiền vệ Cesc Fabregas đã bị truất quyền thi đấu một cách vô duyên trong trận đấu Chelsea nhận thất bại 0-3 trên sân West Brom vào rạng sáng nay (19.5, giờ VN).

(TNO) Tiền vệ Cesc Fabregas đã bị truất quyền thi đấu một cách vô duyên trong trận đấu Chelsea nhận thất bại 0-3 trên sân West Brom vào rạng sáng nay (19.5, giờ VN).
Fabregas sút bóng về phía đám đông cầu thủ West Brom
Bóng trúng đầu Chris Bunt - Ảnh chụp từ clip
Trong một trận đấu gần như vô thưởng vô phạt bởi Chelsea đã giành chức vô địch còn West Brom không còn mục tiêu gì để phấn đấu thì điểm nhấn chính là chiếc thẻ đỏ mà tiền vệ Fabregas phải nhận ở phút 29.
Trong tình huống đó, trọng tài Mike Jones đang dừng trận đấu để giải quyết pha va chạm giữa Diego Costa và Gareth McAuley bên phía West Brom. Từ khoảng cách khoảng 20m, Fabregas bất ngờ đá quả bóng về đám đông cầu thủ chủ nhà khiến bóng trúng vào đầu Chris Bunt.
Trọng tài Jones rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu đối với Fabregas - Ảnh: Reuters
Trọng tài Jones đã phát hiện ra tình huống này và ngay lập tức truất quyền thi đấu đối với cầu thủ người Tây Ban Nha của Chelsea. Bình luận về chiếc thẻ đỏ này, cựu cầu thủ M.U đã dùng từ "ngu ngốc" để nói về hành động thiếu tinh thần thể thao của Fabregas.
Với việc bị phạt thẻ đỏ trực tiếp, Fabregas sẽ vắng mặt trong trận đấu đầu tiên của mùa giải mới. Đó là một thiệt thòi cho Chelsea và điều đáng nói là nó xuất phát từ một tình huống không đáng có.
Dù vậy, HLV Jose Mourinho vẫn bênh vực học trò. Ông nói trên BBC: "Fabregas chẳng làm đau ai cả. Tôi nghĩ rằng cậu ta không nên làm như vậy nhưng tôi không nghĩ chiếc thẻ đỏ trực tiếp dành cho cậu ta là công bằng".
Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cũng nói rằng Chelsea thất bại xuất phát từ việc các cầu thủ thiếu "tập trung và động lực thi đấu" khi đã sớm giành chức vô địch.
Costa (trái) thi đấu mờ nhạt trong trận đầu tiên trở lại sau khi bình phục chấn thương - Ảnh: Reuters
Quả thật, trong trận đấu vừa qua, Chelsea dù có sự trở lại của tiền đạo Diego Costa nhưng tỏ ra vô hại trong phần lớn thời gian của trận đấu. Những pha phối hợp của đội bóng tân vô địch Premier League rời rạc và thiếu đột biến.
Trong khi đó, West Brom đã cho thấy quyết tâm giành chiến thắng. Ngay ở phút thứ 9, từ đường chuyền của Joleon Lescott, Sadio Berahino thực hiện một cú sút rất quyết đoán từ ngoài vùng cấm địa khiến thủ môn Thibaut Courtois bó tay, mở tỷ số cho đội chủ nhà.
Berahino đã có một trận đấu chói sáng - Ảnh: Reuters
Sau khi Chelsea phải chơi thiếu người, thế trận hoàn toàn thuộc về West Brom. Đến phút 47, Berahino lại tỏa sáng khi mang về quả phạt đền cho đội chủ sân The Hawthorns. Anh có pha đi bóng xộc thẳng vào vùng cấm địa Chelsea khiến John Terry buộc phải phạm lỗi. Chính Berahino là người thực hiện thành công cú đá từ cự ly 11m, nhân đôi cách biệt cho West Brom.
Đến phút 60, Bunt là người ấn định chiến thắng cho đội chủ nhà bằng một pha dứt điểm chính xác ở một tình huống phạt góc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.