Chelsea tiến gần đến chức vô địch Premier League

05/04/2015 05:05 GMT+7

(TNO) Khoảng cách giữa Chelsea và đội đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League đã được nâng lên thành 7 điểm sau khi thầy trò Jose Mourinho giành chiến thắng 2-1 trước Stoke trong trận đấu ở vòng 31 diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (5.4, giờ VN).

(TNO) Khoảng cách giữa Chelsea và đội đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League đã được nâng lên thành 7 điểm sau khi thầy trò Jose Mourinho giành chiến thắng 2-1 trước Stoke trong trận đấu ở vòng 31 diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (5.4, giờ VN).
Chelsea (áo xanh) áp đảo trong phần lớn thời gian của trận đấu - Ảnh: AFP
Trước khi Chelsea bước vào cuộc tiếp đón Stoke, Arsenal và M.U đã lần lượt giành chiến thắng để leo lên vị trí thứ 2 và 3, đồng thời rút ngắn khoảng cách với “The Blues”. Tuy nhiên, dù gặp đôi chút khó khăn nhưng các học trò HLV Mourinho vẫn giành trọn 3 điểm để tiến thêm một bước nữa trên con đường đến với chức vô địch Premier League mùa này.

Chelsea đã khởi đầu trận đấu rất mạnh mẽ khi liên tục tấn công. Ngay ở phút thứ 2, Loic Remy, người đá thay Diego Costa do anh này chưa có thể lực tốt nhất, đã có một pha dứt điểm khiến thủ môn Asmir Begovic phải vất vả cản phá.
Hazard ăn mừng sau khi thực hiện thành công quả phạt đền - Ảnh: AFP
Tiếp đó, Eden Hazard, Oscar, Willian cũng có cơ hội nhưng không cầu thủ nào đưa được bóng vào lưới. Khi những pha tấn công của đội chủ sân Stamford Bridge dần rơi vào thế bế tắc thì họ được hưởng một quả phạt đền khi Cesc Fabregas bị phạm lỗi trong vùng cấm địa Stoke ở phút 38. Hazard là người thực hiện thành công cú sút từ cự ly 11 m để đưa đội nhà vượt lên.

Những tưởng bàn thắng đó sẽ giúp cho các cầu thủ Chelsea chơi tốt hơn trong phần còn lại của trận đấu. Tuy nhiên, ngay trước khi hiệp 1 kết thúc, họ đã bị dội một gáo nước lạnh. 
Thủ môn Courtois đã phải vào lưới nhặt bóng vì pha dứt điểm xuất thần của Adam - Ảnh:Reuters
Giành được bóng từ chân Hazard, hậu vệ Stoke chuyền lên cho Charlie Adam ở khu vực giữa sân. Nhận thấy thủ môn Thibaut Courtois bên phía Chelsea lên quá cao, tiền vệ người Scotland đã tung ra một cú sút tự cự ly khoảng 60 m khiến thủ thành người Bỉ dù rất nỗ lực nhưng vẫn phải nhìn bóng vào lưới.
Costa chỉ thi đấu được vài phút rồi rời sân vì chấn thương - Ảnh: AFP
Bước vào đầu hiệp 2, HLV Mourinho tung Costa vào sân với mục tiêu gia tăng sức ép lên phần sân Stoke. Tuy nhiên, tính toán của “Người đặc biệt” bất thành khi chân sút người Tây Ban Nha chỉ thi đấu được vài phút rồi bị tái phát chấn thương, phải rời sân.

Dù vậy, đến phút 62, một sai lầm tai hại của thủ môn Bergovic đã tạo điều kiện để Remy ghi bàn, đưa Chelsea một lần nữa vượt lên dẫn trước.
Remy ấn định chiến thắng cho Chelsea - Ảnh: Reuters
Trong khoảng thời gian còn lại, Chelsea chơi chậm lại nhưng cũng tạo được một số cơ hội. Tiêu biểu là pha dứt điểm cận thành của Willian ở phút 80 nhưng không thắng được thủ môn Bergovic.

Thế nhưng, chiến thắng sít sao này vẫn là đủ để Chelsea giành trọn 3 điểm và gia tăng cách biệt với đội đứng thứ 2 lên thành 7 điểm. “The Blues” vẫn còn 1 trận chưa đấu trong tay và nếu tiếp tục thi đấu ổn định, chức vô địch Premier League khó mà tuột khỏi tay thầy trò HLV Mourinho.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.