Chelsea tiếp tục vững bước ở Premier League

04/12/2014 05:48 GMT+7

(TNO) Bất chấp việc tiền đạo số 1 Diego Costa không thể ra sân vì án treo giò, Chelsea vẫn giành chiến thắng 3-0 trước Tottenham trong trận đấu ở vòng 14 Premier League diễn ra rạng sáng nay (4.12, giờ VN) để giữ vững vị trí số trên bảng xếp hạng.

(TNO) Bất chấp việc tiền đạo số 1 Diego Costa không thể ra sân vì án treo giò, Chelsea vẫn giành chiến thắng 3-0 trước Tottenham trong trận đấu ở vòng 14 Premier League diễn ra rạng sáng nay (4.12, giờ VN) để giữ vững vị trí số trên bảng xếp hạng.

>> Man City hạ Southampton để tiếp tục bám đuổi Chelsea
>> Chelsea đụng phải 'bức tường' Sunderland
>> Chelsea duy trì cách biệt 8 điểm với Man City

Chelsea tiếp tục vững bước ở Premier League-1
Drogba ra sân ngay từ đầu và ghi bàn - Ảnh: Reuters

Không có Costa, HLV Jose Mourinho đã bố trí Didier Drogba là người chơi cao nhất trên hàng công của Chelsea. Chân sút 36 tuổi người Bờ Biển Ngà đã không phụ lòng ông thầy khi góp 1 bàn trong chiến thắng của đội nhà.

Tottenham là đội chiếm ưu thế trong những phút đầu trận. 8 phút sau khi trận đấu bắt đầu, Harry Kane có pha đánh đầu đưa bóng trúng xà ngang của Chelsea. Tuy nhiên, đội chủ sân Stamford Bridge nhanh chóng giành lại thế trận và có được bàn thắng mở tỷ số.

Chelsea tiếp tục vững bước ở Premier League-2
Pha ghi bàn của Hazard - Ảnh: Reuters

Đến phút 19, Eden Hazard phối hợp bật tường với Drogba trong vùng cấm địa rồi dứt điểm vào góc hẹp, giúp Chelsea vươn lên dẫn trước.

Chưa kịp hoàn hồn sau bàn thua, Tottenham lại bị thủng lưới tiếp chỉ sau đó 3 phút. Từ pha phát bóng hỏng của thủ môn Hugo Lloris, bóng đến chân Harzard. Cầu thủ người Bỉ chuyền cho Oscar rồi để anh này chọc khe cho Drogba thoát xuống đệm bóng vào lưới.

Chelsea tiếp tục vững bước ở Premier League-3
Remy ấn định chiến thắng cho Chelsea - Ảnh: Reuters

Trong khoảng thời gian còn lại, Chelsea thi đấu thong thả nhưng chặt chẽ. Không chỉ giữ nguyên được mành lưới mà đội chủ nhà còn có thêm bàn thắng thứ 3 nhờ công của cầu thủ vào thay người Loic Remy. Đó là tình huống ở phút 73 khi tiền đạo người Pháp có pha xoay trở khéo léo trước khi dứt điểm chính xác trong khu vực cấm địa.


Wickham ghi bàn đưa Sunderland vượt lên dẫn trước - Ảnh: Reuters

Ở loạt trận rạng sáng nay, Man City đã lội ngược dòng giành chiến thắng 4-1 trên sân Sunderland để tiếp tục theo đuổi Chelsea trong cuộc đua vô địch.

Connor Wickham là người mở tỷ số cho đội chủ sân Ánh sáng ở phút 19 nhưng Sergio Aguero đã tỏa sáng sau đó để mang về 3 điểm cho đội khách.


Aguero (16) đã có 14 bàn thắng ở Premier League - Ảnh: Reuters

Chỉ 2 phút sau khi đội nhà nhận bàn thua, Aguero có pha đi bóng qua một hậu vệ Sunderland rồi tung ra một cú sút rất mạnh, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Cũng từ đây, thế trận hoàn toàn thuộc về Man City.

Trước khi hiệp 1 kết thúc, Aguero tiếp tục để lại dấu ấn, lần này là pha chuyền bóng thuận lợi giúp Stevan Jovetic lập công. Sang hiệp 2, Pablo Zabaleta là người đem lại bàn thắng thứ 3 cho đội khách trước khi Aguero hoàn tất cú đúp của mình ở phút 61.


Pha lập công của Sanchez mang về 3 điểm cho Arsenal - Ảnh: Reuters

Trong một trận đấu khác, Arsenal đã giành chiến thắng sít sao 1-0 quý giá trước Southampton. Alexis Sanchez là người ghi bàn duy nhất cho đội chủ sân Emirates ở phút 89 nhờ vào đường chuyền của Aaron Ramsey.

Với các kết quả này, Chelsea giữ vững vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Premier League khi có 36 điểm. Man City đứng thứ 2 với 30 điểm. Southampton sau 2 trận thua liên tiếp giậm chân ở vị trí thứ 3 với 26 điểm. Trong khi đó, Arsenal đã leo lên thứ 6 khi có 23 điểm.

Kết quả các trận đấu:

Arsenal 1 - 0 Southampton (Arsenal: Sanchez (89’)

Chelsea 3 - 0 Tottenham (Chelsea: Hazarad (19’), Drogba (22’), Remy (73’)

Everton 1 - 1 Hull (Everton: Lukaku (34’); Hull: Aluko (59’)

Sunderland 1 - 4 Man City (Sunderland: Wickham (19’); Man City: Aguero (21’, 71’), Jovetic (39’), Zabaleta (55’)

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.