Chelsea tìm lại màu xanh

15/01/2011 00:23 GMT+7

Trước trận gặp Blackburn tối nay, ngôi sao của Chelsea - Frank Lampard đã giãi bày nội tình vì sao đội đương kim vô địch phải vất vả đi tìm lại chính mình.

Niềm vui này sẽ trở lại với các cầu thủ Chelsea trong trận đấu tối nay? - Ảnh: Reuters

Trước trận gặp Blackburn tối nay, ngôi sao của Chelsea - Frank Lampard đã giãi bày nội tình vì sao đội đương kim vô địch phải vất vả đi tìm lại chính mình.

Lampard đã thẳng thắn nhìn nhận trong cuộc phỏng vấn với Shaun Custis - chủ biên chuyên mục thể thao của tờ The Sun: “Chelsea đang gặp khủng hoảng niềm tin. Mấu chốt vấn đề là chúng tôi đã đánh mất cảm giác giành chiến thắng. Chúng tôi bước ra sân mà không biết mình sẽ làm cách nào để đánh bại đối phương. Nghe có vẻ lạ lùng, nhưng đó là sự thật. Đây không phải lần đầu chúng tôi trải qua thời điểm khó khăn như vậy. Bởi vì, cứ mỗi lần đội gặp biến động về nhân sự trên ghế ban huấn luyện là lập tức có chuyện, như khi Jose (Mourinho) rồi Felipe (Scolari) ra đi, và bây giờ Ray (Wilkins) sau khi cùng chúng tôi giành cú đúp mùa bóng trước cũng không còn ở lại”.

Ngoài lý do trên, Lampard cũng có ý trách chính bản thân anh cùng với 2 đồng đội trụ cột khác là trung vệ thủ quân Terry và tiền đạo Drogba phải chịu trách nhiệm lớn nhất vì đã đặt nặng vấn đề tình cảm do những mối quan hệ thân thiết với các HLV đã bị sa thải, nên để cảm xúc lấn át, gây tác động đến tâm lý của cả đội khiến Chelsea để thua cả đội đang đứng trong nhóm rớt hạng là Wolverhampton (0-1).

Dù vậy, trận thắng 7-0 mới đây ở vòng 3 FA Cup trước Ipswich Town phần nào giúp Chelsea tìm lại sự tự tin. Nhưng cốt lõi họ cần phải chặn đứng đà sa sút ở giải Ngoại hạng Anh. Bởi kể từ trận thắng Fulham 1-0 vào ngày 10.11.2010 đến nay, sau 9 vòng đấu họ chỉ thắng đúng một trận trước Bolton (1-0), còn lại thua 4 và hòa 4. Hiện Chelsea rớt xuống thứ 5, thua đội đầu bảng M.U đến 9 điểm nhưng lại đấu nhiều hơn 1 trận.

Thế nên, Chelsea cần phải thắng Blackburn bằng mọi giá ở vòng 23 tối nay. Đội chủ sân Stanford Bridge từng thắng 11 trận trong 14 lần gặp gần đây và chỉ thua 1. Ở lượt đi mùa này trên sân khách, Chelsea cũng thắng Blackburn 2-1. Do đó, có thể đặt niềm tin vào một chiến thắng cho Chelsea, thậm chí theo dự đoán của bình luận viên Mark Lawrenson trên BBC Sport, Chelsea sẽ thắng cách biệt đến 2-0.

Tỷ lệ cược

15.1, 22 giờ: Chelsea - Blackburn: Chelsea chấp 1 trái, trái rưỡi, thắng 9; Man.City - Wolverhampton: Man.City chấp 1 trái rưỡi, thắng 8; Stoke - Bolton: Stoke chấp đồng nửa, thắng 9; West Brom - Blackpool: West Brom chấp nửa - một, thắng 8; Wigan - Fulham: Đồng banh, thắng 9.

16.1, 0 giờ 30: West Ham - Arsenal: Arsenal chấp 1 trái, thắng 9

(nguồn: Asianbookie). Các trận được trực tiếp trên HTV Hà Nội, HTV9, HTVC thể thao, SCTV 15, VTC-HD, Bóng đá TV và Thể thao TV.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.