Chelsea tìm lại màu xanh

21/01/2013 03:15 GMT+7

Một lần nữa Chelsea đã vượt qua Arsenal trong trận derby London đúng bằng tỷ số trận lượt đi 2-1 ngay trên sân nhà Stamford Bridge tối qua.

Một lần nữa Chelsea đã vượt qua Arsenal trong trận derby London đúng bằng tỷ số trận lượt đi 2-1 ngay trên sân nhà Stamford Bridge tối qua.

Đúng như những gì cổ động viên mong đợi, dù không còn nhiều cơ hội tranh đua ngôi vô địch nhưng với niềm kiêu hãnh của các ông lớn thuộc hàng ngũ tứ đại gia, cả Chelsea lẫn Arsenal đã chơi đầy quyết tâm từ đầu, liên tục đẩy tốc độ trận đấu lên rất cao và nhiều lúc tạo ra những cuộc đôi công nghẹt thở.

Chelsea tìm lại màu xanh
Mata (phải) thoát khỏi Sagna ghi bàn cho Chelsea - Ảnh: AFP

Trong hiệp đầu, Chelsea là đội chơi tốt hơn, nhưng bàn thắng đầu tiên của họ ở phút thứ 6 lại có công không nhỏ của trọng tài Martin Atkinson. Từ pha đi bóng ở giữa sân của cầu thủ Arsenal Coquelin, tiền vệ Ramires đã vào bóng phạm lỗi khi đạp vào chân của đối thủ để bóng bật ra. Ngay lập tức hậu vệ cánh Azpicueta đoạt bóng tấn công và chuyền cho Juan Mata phá bẫy việt vị lao xuống hạ gục thủ môn Szczesny. Lên tinh thần, chỉ 10 phút sau Mata chuyền bóng thuận lợi cho Ramires trống trải buộc thủ môn Arsenal cản trái phép. Lampard đã không bỏ lỡ cơ hội nâng 2-0 từ chấm phạt đền.

Phải đến hiệp 2, Arsenal mới lấy lại sự tự tin với bộ đôi Cazorla và Wilshere chơi cơ động hơn. Phút 58, Cazorla chuyền chọc khe cho Walcott phá bẫy việt vị rút ngắn tỷ số 1-2. Trong pha này, lỗi lớn nhất thuộc về hậu vệ A.Cole đã để xổng Walcott.

Thế nhưng bàn thắng này là tất cả những gì Arsenal làm được vì sau đó Chelsea đã chơi cảnh giác hơn, kiên trì đeo bám mà nếu may mắn Demba Ba (thay Torres phút 80) đã có cơ hội nâng cao cách biệt. Càng về cuối Chelsea đã biết cách bảo vệ chiến thắng, không còn lặp lại sai lầm như từng mất điểm trước Southampton trước đó. Chiến thắng này cũng giúp họ duy trì lại khoảng cách 6 điểm với Man City và xóa dớp sân nhà không biết thắng ở 6/7 trận vừa qua, tìm lại cho mình con đường màu xanh.

Q.T

>> Chelsea 2-1 Arsenal: Mata và Lampard thi nhau tỏa sáng!
>> Chelsea nhắm Zola thay thế Guardiola
>> Chelsea bị Southampton lội ngược dòng ở Premier League
>> HLV Benitez đôi co với CĐV Chelsea

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.