Chelsea - Tottenham: 'Gà trống' sáng cửa đến Wembley

24/01/2019 13:40 GMT+7

Trận bán kết lượt về Cúp Liên đoàn Anh diễn ra vào thời điểm không thể tệ hơn cho cả Chelsea lẫn Tottenham, dù vấn đề của họ hoàn toàn khác nhau.

Trận bán kết của các giải cúp luôn là điều đáng để thưởng thức, đặc biệt là khi trận lượt đi chỉ được phân thắng bại bởi tỷ số tối thiểu. Đó chính là trường hợp của trận bán kết lượt về Cúp Liên đoàn Anh giữa Chelsea với Tottenham vào rạng sáng 25.1 (lúc 2 giờ 45, theo giờ VN) tại sân Stamford Bridge. Nhờ bàn thắng trên chấm phạt đền của Harry Kane cách đây 2 tuần, “Spurs” chỉ cần không thua là sẽ giành được quyền gặp Man City ở trận chung kết tại sân Wembley, trong khi “The Blues” cần phải thắng với 2 bàn cách biệt.
Cần phải phản ứng ở trên sân
HLV Maurizio Sarri của Chelsea nêu rõ quyết tâm: “Chúng tôi muốn giành chiến thắng. Chúng tôi biết điều đó sẽ khó khăn vì họ là một đội bóng rất giỏi nhưng chúng tôi phải cố gắng và tôi nghĩ chúng tôi có thể làm được”. Thế nhưng, vấn đề là liệu “The Blues” có kịp gượng dậy sau thất bại trước Arsenal (0-2) ở Premier League hồi cuối tuần qua?
Đó là chưa kể chiến lược gia người Ý đã công khai chỉ trích các cầu thủ của mình sau thất bại đó trong khi không ít CĐV của Chelsea lại không hài lòng với phong cách chơi của đội bóng. Thật khó có thể thấy HLV Sarri thay đổi triết lý của mình, mặc dù “The Blues” cần phải thắng với 2 bàn cách biệt để tiến vào trận chung kết Carabao Cup mùa này.
Trong 11 trận đấu gần nhất ở mọi giải, chỉ có đúng một lần Chelsea thắng với 2 bàn cách biệt (2-0 trước Nottingham Forest tại Cúp FA) và đó chính là nỗi lo lớn nhất của HLV Sarri vào thời điểm hiện tại. Thế nhưng, trong khi chờ đợi quân tiếp viện, ông đành phải hài lòng với những gì đang có và hy vọng rằng các cầu thủ của mình “sẽ thể hiện sự phản ứng ở trên sân” để giúp Chelsea mở ra lại con đường chiến thắng.
Trong đó, các CĐV của Chelsea đều hy vọng Eden Hazard sẽ kết thúc cơn khô hạn bàn thắng đã kéo dài qua 6 trận hoặc ít nhất cũng đóng một vai trò chủ chốt như những gì anh đã thể hiện ở giai đoạn đầu mùa giải. Đó là do Hazard lại chính là vấn đề của HLV Sarri vào lúc này bởi “anh ấy muốn có bóng trong chân vì vậy tôi nghĩ rằng rất khó để chơi như một tiền đạo hoặc một cầu thủ chạy cánh. Chúng tôi phải tổ chức 10 cầu thủ khác trong giai đoạn phòng ngự vì anh ấy cần chơi ở mọi nơi trên sân”.
“Cố gắng tìm giải pháp”
Không có Son Heung-min (trái), hàng công của Tottenham sẽ thiếu hẳn tốc độ AFP
Rất may cho Chelsea khi Tottenham không thể mang đến sân Stamford Bridge lực lượng tấn công mạnh nhất do Kane, Dele Alli đều đang phải dưỡng thương trong khi Son Heung-min phải trở về làm nghĩa vụ với đội tuyển Hàn Quốc tại Asian Cup 2019. Vắng 3 thành viên trong bộ tứ tấn công kỳ diệu, người còn lại là Christian Eriksen, xem ra “Spurs” sẽ khó lòng tìm được mành lưới của thủ môn Kepa Arrizabalaga.
Tuy nhiên, HLV Mauricio Pochettino vẫn tỏ ra “rất lạc quan” bởi “chúng tôi sẽ chuẩn bị cho trận đấu với Chelsea, cố gắng tìm giải pháp. Cố gắng vững chắc, tích cực, tấn công và giữ bản sắc của chúng tôi. Tất nhiên sẽ rất khó khăn. Tôi không nói chúng tôi sẽ giành chiến thắng dễ dàng vào thứ năm. Nhưng chúng tôi sẽ cố gắng. Đó là điều quan trọng nhất và tôi biết rằng sau đó tôi sẽ rất vui vì đội hình của chúng tôi đã cố gắng hết sức để lọt vào trận chung kết”.
Muốn vậy, Tottenham sẽ phải dựa nhiều vào hàng phòng ngự để giữ sạch mành lưới trong khi hy vọng Chelsea vẫn chưa thể tìm lại được sức mạnh nơi hàng công. HLV Pochettino có thể sử dụng hàng phòng ngự 5 người để bịt kín mọi con đường dẫn vào khung thành của thủ môn Paulo Gazzaniga mà trong đó, Davinson Sanchez sẽ đeo bám Hazard nếu như Chelsea tiếp tục chơi với “số 9” ảo.
Quả bóng đang nằm trên phần sân của Tottenham và do vậy, xét đến chuyện “Spurs” đã giữ sạch lưới trước Arsenal ở vòng tứ kết (2-0) và tìm cách giành trọn 3 điểm tại Fulham hồi cuối tuần qua mặc dù đội hình đã cạn kiệt, tấm vé vào chơi ở trận chung kết khó có thể thoát khỏi tay thầy trò HLV Pochettino. Nếu điều đó xảy ra, sức ép sẽ càng đè nặng lên đôi vai của HLV Sarri trong khi Tottenham đã có thể bắt đầu nghĩ đến việc chinh phục thành công danh hiệu đầu tiên dưới triều đại của HLV Pochettino, dù đối thủ của họ ở trận chung kết là Man City.
Tình hình nhân sự
Chelsea: Ruben Loftus-Cheek là cầu thủ duy nhất không thể ra sân vì chấn thương.
Tottenham: Harry Kane, Victor Wanyama và Dele Alli đều vắng mặt vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của Lucas Moura và Moussa Sissoko vẫn bỏ ngỏ. Son Heung-min phải trở về thi đấu cho tuyển Hàn Quốc tại Asian Cup.
Lịch sử đối đầu
- Chelsea và Tottenham đã gặp nhau 162 lần ở mọi giải, Chelsea thắng 68 trận, Tottenham thắng 54.
- Chelsea và Tottenham đã gặp nhau 9 lần ở Cúp Liên đoàn Anh, Chelsea thắng 4 trận, Tottenham thắng 3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.