Chelsea - Tottenham: Hơn cả tấm vé vào chung kết

22/04/2017 12:05 GMT+7

Với cả Chelsea lẫn Tottenham, chiến thắng trong trận đấu này có thể mang lại nhiều phần thưởng hơn là chỉ một suất góp mặt ở trận chung kết Cúp FA.

Sẽ không có bất kỳ số điểm nào ở Premier League dành cho đội chiến thắng nhưng trận bán kết Cúp FA giữa Chelsea với Tottenham diễn ra vào đêm 22.4 (theo giờ VN) tại sân Wembley giống như một đợt kiểm tra về khả năng và triển vọng của cả 2 đội trong cuộc đua giành ngôi vô địch ở giải Ngoại hạng Anh. Và như vậy, phần thưởng cho đội thắng cuộc sẽ không chỉ là một suất góp mặt ở trận chung kết Cúp FA mà biết đâu còn là… cú đúp vô địch!
Chelsea cần phải thay đổi
Với Chelsea, việc được quay trở lại sân Wembley một lần nữa để chơi trận chung kết là viễn cảnh không thể tốt đẹp hơn bởi chiến thắng trước Tottenham sẽ giúp họ gửi đi một thông điệp quan trọng đến Premier League sau thất bại trên sân của M.U (0-2) hồi cuồi tuần qua. Đơn giản vì đó sẽ là liều thuốc kích thích để giúp “The Blues” nhanh chóng quay trở lại con đường chiến thắng ở Premier League nhằm giữ Tottenham trong tầm tay.

tin liên quan

HLV Conte thừa nhận M.U xứng đáng thắng Chelsea
HLV Antonio Conte nhận lỗi về mình khi Chelsea nhận thất bại 0-2 trên sân Manchester United (M.U) ở vòng 33 Premier League, khiến cho khoảng cách giữa họ và Tottenham chỉ còn là 4 điểm.
Chính vì thế, HLV Antonio Conte đã yêu cầu các cầu thủ của mình phải tăng thêm thời gian và sự chuyên cần trong những buổi tập để ông hoàn thiện một số điều cần phải thay đổi nhằm giúp cho đội bóng có thể tránh được những điều không mong muốn trong giai đoạn còn lại của mùa giải. Không ai biết ông thay đổi những gì nhưng xét đến chuyện Chelsea đã không thể giữ sạch mành lưới trong 10 trận đấu gần đây ở Premier League và tiền đạo Diego Costa tịt ngòi trong 5 trận gần nhất thì có lẽ đó là 2 lĩnh vực cần được khắc phục ngay lập tức.
Tuy nhiên, vấn đề nằm ở chỗ nếu như Costa, Marcos Alonso và Victor Moses đều đã khỏi bệnh thì trung vệ Gary Cahill vẫn vắng mặt trong những buổi tập gần đây vì phải nhập viện. Dù bệnh tình của Cahill không có gì nghiêm trọng nhưng khả năng ra sân của anh ở trận đấu này hầu như là không thể. HLV Conte đã tính đến chuyện sử dụng Nathan Ake, cầu thủ chỉ vừa quay trở về sau một thời gian cho mượn tại Bournemouth, nhưng đó sẽ là một phương án vô cùng mạo hiểm trước hàng công đa dạng, linh hoạt, nhanh nhẹn và nguy hiểm của Tottenham bởi anh chưa có nhiều thời gian chơi chung với David Luiz và Cesar Azpilicueta.
Bên cạnh đó, HLV Conte cũng cần phải bịt chặt những khoảng trống ở phía sau Moses bởi đó chính là nơi đã dẫn đến 2 bàn thua của Chelsea trước Tottenham hồi đầu tháng Giêng, kể cả khi cầu thủ chơi bên cánh trái của Tottenham ở trận đấu này sẽ là Ben Davies chứ không phải Danny Rose. Và cuối cùng, khi sự tỏa sáng của Eden Hazard được xem là lẽ sống của Chelsea thì chắc chắn HLV Conte cũng sẽ có phương án để giúp anh thoát khỏi sự đeo bám của đối thủ.
Thời điểm của Tottenham?
Mousa Dembele (phải) hy vọng sẽ tiếp tục biến N’Golo Kante thành chiếc bóng mờ ở khu vực giữa sân AFP
Với Tottenham, khi khoảng cách giữa họ với Chelsea trong cuộc đua giành ngôi vô địch ở Premier League đã được rút ngắn xuống còn 4 điểm thì chiến thắng trong trận đấu này sẽ là cơ hội để làm cho hạt giống nghi ngờ mà họ vừa trồng vào tâm trí của “The Blues” nẩy nở hơn một chút. Hay nói một cách khác, tinh thần của các cầu thủ Chelsea sẽ chao đảo nếu như họ không giành được tấm vé góp mặt ở trận chung kết Cúp FA mà Tottenham, với niềm hưng phấn, có thể tận dụng điều đó để gây thêm sức ép cho “The Blues”.
Tất nhiên, HLV Mauricio Pochettino vẫn thừa nhận Chelsea là ứng viên cho một suất vào chung kết và là “một trong những đội bóng xuất sắc nhất ở châu Âu”, nhưng ông tin rằng “chúng tôi đang ở trong một thời điểm lý tưởng. Chúng tôi là một đội bóng đầy khát khao và chúng tôi đang cải thiện rất nhiều. Chúng tôi rất vui khi chiến đấu với đội bóng xuất sắc nhất của nước Anh ở cả Premier League lẫn Cúp FA”.
Dựa trên chiến thắng thuyết phục trước Chelsea hồi đầu năm, nhiều khả năng HLV Pochettino sẽ tiếp tục sử dụng sơ đồ 3-4-2-1 để chống lại 3-4-3 của đối thủ mà trong đó, cặp tiền vệ trung tâm Mousa Dembele và Vincent Wanyama hy vọng sẽ lại chơi trên chân cặp N’Golo Kante và Nemanja Matic của Chelsea. Nhiệm vụ quan trọng nhất của Dembele là ngăn chặn những đường bóng hướng đến Hazard hoặc trực tiếp đối phó với ngôi sao này nhưng anh sẽ không đeo bám cầu thủ Bỉ như kiểu của Ander Herrera (M.U) mà còn có sự hỗ trợ từ Eric Dier.
Vấn đề của Tottenham là họ sẽ phải chơi tại Wembley, sân nhà tạm bợ từng chứng kiến “Spurs” phải chia tay với cả Champions League lẫn Europa League ở mùa giải này. Do vậy, nếu như đội bóng của HLV Pochettino vượt qua được nỗi ám ảnh đó, cùng với hành trang là chuỗi 8 trận toàn thắng ở mọi giải và phong độ đỉnh cao của bộ ba Harry Kane, Dele Alli và Christian Eriksen, tấm vé vào chung kết sẽ khó thoát khỏi tay họ. Có lẽ HLV Conte của Chelsea sẽ đúng khi ông cho rằng “đây là thời điểm của Tottenham” bởi họ đã “trở thành một quyền lực đáng gờm thật sự của bóng đá Anh”.
Tình hình nhân sự
Chelsea: Hậu vệ Gary Cahill nhiều khả năng sẽ không thể ra sân vì bị bệnh nhưng thủ môn Thibaut Courtois, Marcos Alonso, Victor Moses và Diego Costa đều đã bình phục để xuất trận.
Tottenham: Michel Vorm, Erik Lamela, Danny Rose và Harry Winks đều vắng mặt vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- Chelsea và Tottenham đã gặp nhau 11 lần ở Cúp FA, Chelsea thắng 5 trận, Tottenham thắng 4.
- Lần gần đây nhất Chelsea và Tottenham gặp nhau tại Cúp FA là ở trận bán kết của mùa giải 2011-2012, “The Blues” thắng 5-1 để rồi sau đó tiến thắng đến bục đăng quang.
- Lần gần nhất mà Tottenham giành được chiến thắng trước Chelsea ở Cúp FA cách đây đã 35 năm, thắng 3-2 ở vòng tứ kết của mùa 1981-1982.
- Tottenham chỉ thắng có 2 trong 16 lần gần đây chạm trán với Chelsea ở mọi giải (hòa 7 và thua 7).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.