Chelsea tranh thủ cướp ngôi đầu của Arsenal

11/01/2014 21:41 GMT+7

(TNO) 2 bàn thắng của Eden Hazard và Fernando Torres vào lưới Hull City đã giúp cho Chelsea vượt qua 2 đội xếp trên là Arsenal và Man City để chiếm ngôi đầu Premier League 2013-2014.

(TNO) 2 bàn thắng của Eden Hazard và Fernando Torres vào lưới Hull City đã giúp cho Chelsea vượt qua 2 đội xếp trên là Arsenal và Man City để chiếm ngôi đầu Premier League 2013-2014.

>> Sao Chelsea tìm đường ra đi để gần người yêu
>> Chuyển nhượng mùa đông: Chelsea sẽ mua Costa hoặc Falcao
>> Thua Chelsea, Liverpool hụt hơi trong cuộc đua vô địch

 
Chelsea của HLV Jose Mourinho (áo đen) sẽ giữ ngôi đầu ít nhất 24 tiếng - Ảnh: Reuters

Trận đấu trên sân Kingston Communications (của Hull City) là trận đấu sớm nhất của vòng 21. Đội xếp đầu Arsenal phải đến ngày 14.1 mới đấu với Aston Villa tại Villa Park, còn đội xếp nhì Man City cũng phải làm khách ở St James' Park của Newcastle ít nhất 24 giờ tới.

Biết chắc sẽ chiếm ngôi đầu nếu thắng, thế nhưng trong 45 phút đầu tiên đội khách áo xanh không thể chọc thủng lưới của Hull City - đội chủ mới để lọt lưới 6 lần trên sân nhà mùa này, thành tích này ngang bằng với Arsenal, Man City và Liverpool.

Tình huống đáng chú ý nhất trong hiệp 1 là pha Oscar lỡ cơ hội mở tỷ số ở phút 31. Từ đường chuyền của Hazard, bóng đến chân tiền vệ người Brazil đang đứng cách khung thành chỉ vài mét. Nhưng cú sút căng của Oscar không đánh bại được thủ thành McGregor.

Chelsea tiếp tục khống chế thế trận trong những phút đầu hiệp 2 và cũng phải đợi đến phút 55 thầy trò Mourinho mới có cơ hội ăn mừng.

 
Eden Hazard tung cú sút quyết đoán mở tỷ số cho Chelsea - Ảnh: Reuters

Cầu thủ chơi tốt nhất của Chelsea từ đầu trận Eden Hazard đã có pha đi bóng ngang vòng cấm địa, bất ngờ ngoặt bóng và tung cú dứt điểm thẳng vào góc thấp. Thủ thành McGregor, người chơi tốt nhất bên phía Hull City từ đầu trận, đã hoàn toàn bất lực trước cú sút hiểm hóc của Hazard.

Có bàn mở tỷ số, HLV Mourinho bắt đầu triển khai cho các học trò thế trận phòng ngự dày đặc trên phần sân nhà. Chính điều này đã gây ức chế cho các cầu thủ tấn công của Hull và cả các chân sút của Chelsea.


Fernando Torres (áo xanh) ấn định chiến thắng 2-0 cho Chelsea - Ảnh: Reuters

Hơn 30 phút sau bàn thắng của Hazard, Chelsea mới biết chắc có 1 chiến thắng. Bởi ở phút 86, chân sút người Tây Ban Nha Fernando Torres đã lên tiếng.

Torres có pha đi bóng thoải mái và xông thẳng vào vòng cấm địa, trong sự hời hợt của hàng thủ Hull. Đến vị trí thuận lợi, tiền đạo của Chelsea tung ra cú dứt điểm gọn gàng vào góc gần, ấn định tỷ số chung cuộc 2-0. 

Như vậy, 3 điểm trước Hull City đã đưa thầy trò HLV Jose Mourinho leo lên ngôi đầu với 46 điểm, hơn Arsenal 1 điểm và tất nhiên, Chelsea thi đấu nhiều hơn đối thủ 1 trận.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.