Chelsea trở lại ngôi đầu

26/04/2010 08:57 GMT+7

Chelsea đã đòi lại ngôi đầu bằng chiến thắng 7-0 trước Stoke. Burnley chính thức xuống hạng sau thất bại 0-4 trước Liverpool.

Kalou là người hùng của Chelsea trong trận thắng Stoke - Ảnh: Getty Images

Chelsea đã đòi lại ngôi đầu bằng chiến thắng 7-0 trước Stoke.  Burnley chính thức xuống hạng sau thất bại 0-4 trước Liverpool.

Trước trận đấu với Chelsea,  Stoke đã chắc chắn trụ hạng nhưng HLV Toni Pulis (Stoke) đã hứa với HLV Alex Ferguson (M.U) sẽ tìm mọi cách để cản chân Chelsea. HLV Pulis đã không nói suông khi mang đến sân Stamford Bridge đội hình mạnh nhất. Tinh thần thi đấu của các cầu thủ Stoke cũng rất tuyệt vời. Việc trung vệ Faye và thủ môn Sorensen chấn thương trong hiệp 1 và phải rời sân đã cho thấy sự máu lửa của đội khách. Thế nhưng, sự quyết tâm từ thầy trò nhà Pulis không thể bù lại được đẳng cấp chênh lệch giữa hai đội và Stoke đã phải chịu thất bại nặng nề 0-7.

Với quyết tâm kiếm chiến thắng, HLV Ancelotti đã xếp một đội hình siêu tấn công với sự góp mặt của 3 tiền đạo Anelka, Drogba, Kalou cùng 3 tiền vệ có khả năng tham gia tấn công tốt là Kalou, Lampard và Ballack. Thêm vào sự góp mặt của hậu vệ biên Ashley Cole (trở lại lần đầu tiên từ trận thua Everton ngày 11.2.2010) thường xuyên dâng cao, Chelsea đã tạo ra sức ép rất lớn trước hàng thủ đội khách.

Chỉ trong hiệp 1, Chelsea đã ghi 3 bàn thắng đều mang dấu ấn của Kalou. Trong 2 bàn đầu tiên, Kalou đích thân lập công còn bàn thứ 3, anh là người giúp cho Chelsea được hưởng một quả phạt đền và Lampard dứt điểm thành công.

Sang hiệp 2, khi tinh thần thi đấu của Stoke nguội lạnh, Chelsea còn ghi thêm 4 bàn nữa để có trận thắng đậm 7-0. Tiền đạo Kalou cũng có một bàn trong hiệp 2 để hoàn thành cú hat-trick. Tin buồn cho Chelsea là vòng này, Liverpool cũng thắng Burnley 4-0. Chiến thắng này cho thấy thầy trò nhà Benitez vẫn chưa buông xuôi hy vọng mong manh kiếm vé dự Champions League. Vòng sau, Chelsea sẽ phải làm khách trên sân Anfield của Liverpool.

Vào lúc này, cuộc đua giành vị trí thứ 4 rất sôi động khi Aston Villa đã san bằng điểm số với Tottenham nhờ trận thắng Birmingham 1-0. Ở đáy bảng xếp hạng, Burnley đã lĩnh chiếc vé xuống hạng thứ hai (trước đó là Portsmouth) sau trận thua đậm trước Liverpool. Các đội phía trên là Wigan, Wolves và Bolton nhờ thất bại của Burnley đã chính thức giành quyền trụ hạng.

Nhật Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.