Chelsea trở lại số 1

29/01/2010 08:35 GMT+7

Với ngôi đầu và lợi thế thi đấu ít hơn 1 trận so với các đối thủ bám sau như M.U và Arsenal, Chelsea đang tiến gần chiếc cúp vô địch Premier League.

Lampard hoàn tất cú đúp và là bàn ấn định tỷ số 3-0 cho Chelsea

Với ngôi đầu và lợi thế thi đấu ít hơn 1 trận so với các đối thủ bám sau như M.U và Arsenal, Chelsea đang tiến gần chiếc cúp vô địch Premier League.

Thắng Birmingham với tỷ số 3-0 là một bất ngờ, nhưng vẫn chưa đủ để Chelsea vươn lên vị trí thứ nhất trên BXH nếu không có sự trợ giúp của Arsenal - đội bị Aston Villa cầm chân 0-0 tại Villa Park.

Birmingham chính là hiện tượng hơn nửa đầu mùa giải này. Họ còn là đội bóng có ý chí cầu tiến rất cao. Lối chơi đơn giản, biết mình biết người, gặp đối thủ mạnh thì chơi phòng thủ số đông, không ngại lăn xả. Song, để duy trì được điều này trong suốt thời gian qua và đặc biệt đối với một tân binh như Birmingham, không phải đơn giản.

Những trận đấu của Birmingham đều có ít bàn thắng, đó cũng là nét đặc trưng. Tính đến thời điểm này, Birmingham chỉ mới 1 lần ghi được 3 bàn trong 1 trận (thắng 3-2 trước Wigan) và số bàn lọt lưới cũng vậy, chỉ mới có Arsenal và Chelsea là ghi được 3 bàn vào lưới Joe Hart. Trước chuyến làm khách tại Stamford Bridge Birmingham đang có chuỗi 14 trận bất bại liên tiếp (tính luôn ở cúp FA). Trong số đó cả trận hòa 0-0 với Chelsea cách đây 2 vòng đấu. Điều đó cho thấy, chiến thắng 3-0 của Chelsea vừa qua là rất đáng giá.

Có thể, đây là trận đấu khó khăn nhất đối với thủ thành Joe Hart, người vừa được HLV trưởng tuyển Anh Fabio Capello, chấm trước cho một suất ở VCK World Cup mùa hè này. Cả 3 bàn thắng của Chelsea đều không thể trách Hart. Malouda đội đầu cận thành mở tỷ số; Lampard có 2 cú sút thành bàn: một từ pha thoát xuống đối mặt, pha còn lại Hart bị che khuất tầm nhìn và bóng đi rất hiểm.

Và dĩ nhiên, danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận được trao cho Frank Lampard là xứng đáng nhất. “Hai bàn thắng mà cậu ấy ghi được đã chứng minh những phẩm chất tuyệt vời của mình. Lampard ngày càng hoàn thiện mình hơn ở khả năng dứt điểm trong vòng cấm địa và luôn sẵn sàng bùng nổ ở bất kỳ lúc nào”, Ancelotti khen ngợi học trò.

Song song đó, nhà cầm quân người Ý cũng tỏ ra khá tự tin khi nói về khả năng vô địch của Chelsea. “Việc trở lại ngôi đầu bảng có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong tham vọng của Chelsea. Chúng tôi vẫn còn một trận đấu trong tay và hoàn toàn có thể bứt xa bởi M.U và Arsenal phải đụng độ nhau cuối tuần này”.

Trong khi đó, tuy Birmingham vừa đón nhận thất bại, nhưng HLV Alex McLeish vẫn không lấy làm thất vọng. “Các cầu thủ của tôi đã chơi rất tốt, nhưng vì Chelsea quá mạnh. Lịch thi đấu cho thấy chúng tôi sẽ thi đấu 3 trận liên tiếp ở Premier League với 3 đối thủ lớn và bây giờ đã xong 2 trận. Thành tích là một hòa và một thua trước M.U và Chelsea đã là thành công quá mức. Chúng tôi sẽ dốc hết sức cho trận đấu tới - với Tottenham”, McLeish phát biểu trên Guardian.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.