Chelsea và Mourinho tự vả vào mặt nhau

18/12/2015 15:18 GMT+7

Lần thứ hai ông chủ Chelsea, Roman Abramovich sa thải huấn luyện viên (HLV) Jose Mourinho. Lần này tệ hơn lần trước, và có vẻ đây là quyết định khiến cả hai đều xấu mặt.

Lần thứ hai ông chủ Chelsea, Roman Abramovich sa thải huấn luyện viên (HLV) Jose Mourinho. Lần này tệ hơn lần trước, và có vẻ đây là quyết định khiến cả hai đều xấu mặt.

Mourinho che kín mặt khi rời khỏi trung tâm huấn luyện của Chelsea - Ảnh: Reuters
Báo giới Anh mô tả ông Mourinho đã trùm kín mặt sau khi rời khỏi trung tâm huấn luyện của Chelsea. Thông tin này đến chóng vánh, gọn gàng và không khó hiểu nếu dựa vào thành tích bết bát của Chelsea mùa giải năm nay. Thế nhưng, nó thực sự không hẳn là giải pháp tốt xét theo khía cạnh nào đó.
Bất kể lý do là gì, nó cũng một lần nữa gợi lên cơn ác mộng của HLV người Bồ Đào Nha về cái dớp “3 năm”. Từ lúc bước ra ánh đèn sân khấu châu Âu ở Porto năm 2003 đến nay, ông Mourinho chưa bao giờ huấn luyện một đội bóng ở mùa thứ tư. Cùng lắm tại Real Madrid, ông trụ hết mùa thứ ba (2012-2013) trước lúc nhường chỗ cho Carlo Ancelotti.
Mourinho muốn gắn bó lâu dài với Chelsea nhưng không được - Ảnh: AFP
  Mourinho từng “ước ao” được như HLV Arsene Wenger của Arsenal, người có thể trụ lại London gần 20 năm nay bất kể thành tích không phải lúc nào cũng tốt. Và Mourinho sau nhiều sóng gió, chắc chắn khó tìm cho mình một đội bóng để gắn bó lâu dài. Nhất là khi ông không phải một người kín tiếng hay phát biểu thận trọng trước báo giới.
Nhưng đối với Chelsea và ông Abramovich, mọi thứ cũng không hề tốt hơn. Dù việc sa thải Mourinho không quá bất ngờ, nó vẫn phản ánh môi trường làm việc tại Chelsea quá tệ hại.
Mourinho đã bị các học trò "phản bội" - Ảnh: AFP
Thứ nhất, cách Mourinho ra đi vì bị “học trò phản” cũng được trợ lý Michael Emenalo xác nhận, và việc sa thải ông thầy người Bồ Đào Nha là điều buộc phải làm để tìm giải pháp cho Chelsea. Một cách gián tiếp để nói rằng chuyện sa thải người không đơn thuần vì chuyên môn, mà là nội bộ.
Nội bộ Chelsea thì không bao giờ yên bình. Không phải tự dưng ở Chelsea có thứ văn hóa “sa thải” nhiều năm qua, và chẳng phải những HLV tạm quyền luôn giỏi hơn các HLV trưởng. Đơn giản, những Avram Grant, Guus Hiddink hay Roberto Di Matteo chỉ hưởng lợi từ việc nhóm các cầu thủ Chelsea cố tình “lật” HLV trưởng mà thôi.
Liệu có nhà cầm quân danh tiếng nào dám đến Chelsea sau khi Abramovich sa thải Chelsea lần thứ 2? - Ảnh: AFP
Thứ hai, với tính cách của Roman Abramovich, Chelsea sẽ bị ảnh hưởng hình ảnh rất nhiều. Các HLV thuộc hàng tốt nhất hiện nay đủ khả năng đáp ứng Chelsea có thể kể đến Pep Guardiola, Diego Simeone và một vài cái tên chưa bị “tổn thương uy tín” khác. Nhưng họ sẽ dám đến Stamford Bridge khi nhìn thấy thói quen sa thải HLV vô tội vạ như những gì ông Abramovich đã thể hiện, và những gì thế lực cầu thủ thể hiện?

Năm 2007, Roman Abramovich đã chi 16 triệu bảng để sa thải Jose Mourinho và sau đó tặng luôn cho chiến lược gia này một chiếc Ferrari. Năm nay, chẳng còn chiếc Ferrari nào cho Mourinho, và nó chứng tỏ Roman Abramovich chẳng cần thiết phải “chơi đẹp” với bất cứ ai cả. Lần này, thậm chí ban lãnh đạo Chelsea còn dựa vào cớ Mourinho vi phạm hợp đồng vì vụ cấm bác sĩ Eva Carneiro làm nhiệm vụ để kỳ kèo tiền bồi thường chấm dứt hợp đồng trước hạn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.