Chelsea và những câu hỏi về nhân sự cho Conte

29/11/2017 09:10 GMT+7

Mùa trước, sau khi Antonio Conte áp dụng triệt để mô hình 3-4-3 (cùng các biến thể sơ đồ 3 hậu vệ), Chelsea đã thắng như chẻ tre và đăng quang Premier League mà không vấp phải sự cạnh tranh quá lớn của các đối thủ hàng đầu.

Nhưng ở mùa giải 2016-2017 mà Chelsea vô địch tuyệt đối Premier League, họ sở hữu một lợi thế đặc biệt. Đó là việc Chelsea không tham dự cúp châu Âu và nhờ thế có thể tập trung toàn bộ nhân lực cho mặt trận này.
Thực tế mùa này là câu chuyện hoàn toàn khác khi Chelsea đã trở lại Champions League và phải căng sức chiến đấu trên nhiều mặt trận. Việc phải cầy ải nhiều hơn với mật độ thi đấu dày hơn đã làm lộ rõ vấn đề thiếu hụt lực lượng của "The Blues", đồng thời khiến nhiều trụ cột của đội bóng này bị quá tải dẫn đến chấn thương.
Từ đầu mùa 2017-2018, Chelsea có nhiều gia đoạn chịu tổn thất lớn về nhân sự. Eden Hazard, N’golo Kante, Victor Moses, Tiemoune Bakayko, Victor Moses, Michy Batshuyai là những cái tên đã từng ít nhất 1 lần dính chấn thương phải nghỉ từ 2 tuần trở lên.
Chỉ tính riêng Premier League, Conte đã sử dụng tổng cộng 21 cầu thủ (so với 17 cùng kì mùa trước). Đấy là bằng chứng cho thấy Conte đã phải xoay rất nhiều để có thể đảm bảo Chelsea vẫn ở vị thế cạnh tranh danh hiệu trên mọi đấu trường.
Nhưng khoảng cách điểm quá lớn kém Man City (11 điểm) tại Premier League thể hiện một thực tế rõ ràng: Conte dù giỏi xoay đến mấy thì một Chelsea có chiều sâu đội hình không đủ tốt cũng khó lòng theo kịp những đội bóng có lực lượng hùng hậu như Man City.
Kỳ chuyển nhượng tháng 1 sắp mở cửa và đó là cơ hội để Conte tìm kiếm những sự bổ sung giá trị cho giai đoạn 2 mùa giải. Theo Sport Mail, mới đây Conte đã đề xuất lên ban lãnh đạo Chelsea những món hàng mục tiêu mà ông muốn có trong kỳ chuyển nhượng tới đây.
Đáng chú ý nhất, trong bản danh sách của Conte là 5 cái tên: hậu vệ Mouctar Diakhaby (Lyon), tiền vệ trung tâm Ross Barkley (Everton), hậu vệ cánh trái Alex Sandro (Juventus), tiền đạo cánh đa năng Loucas Moura (PSG) và trung phong Christian Benteke (Crystal Palce).
Benteke là mục tiêu mà Conte muốn có AFP
Trong số này, trung phong và hậu vệ cánh trái là 2 vị trí mà Conte cần phải tăng viện nhất trong tháng 1. Ở vị trí hậu vệ trái trong sơ đồ 3-4-3 hoặc 3-5-2, Conte hiện chỉ có duy nhất Marcos Alonso đạt yêu cầu. Trong khi đó, dù Morata đang là 1 trong những tiền đạo nổi bật nhất Premier League thì anh cũng không thể làm mờ đi 1 sự thật là Conte quá thiếu phương án B dự phòng trong bối cảnh Batshuyai chưa cho thấy sự tiến bộ lại liên tục dính chấn thương.
Sandro (cho vị trí hậu vệ trái) là mục tiêu theo đuổi của Conte từ mùa hè. Và giờ ông chắc chắn sẽ làm tất cả để hiện thực hóa. Benteke, thuộc biên chế Palace, đội đang nằm trong nhóm rớt hạng Premier League, có lẽ là mục tiêu mà Chelsea dễ tiếp cận hơn cả.
Nhưng giữa ước muốn của Conte và quyết sách của ban lãnh đạo Chelsea luôn tồn tại khoảng cách cùng sự sai khác không nhỏ. Chẳng phải trong kì chuyển nhượng hè, thay vì những người mà Conte muốn (Lukaku, Sandro) ban lãnh đạo "The Blues" lại mua Morata và Zappacosta hay sao?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.