Chelsea vào chung kết FIFA World Cup Club 2012

13/12/2012 19:42 GMT+7

(TNO) Không gặp chút khó khăn, đội đương kim vô địch Champions League (châu Âu) Chelsea đã vượt qua đại diện đến từ khu vực Bắc Trung Mỹ Caribê Monterrey 3-1 để qua đó giành quyền vào chơi trận chung kết giải FIFA World Cup Club 2012 tại Nhật Bản.

(TNO) Tối 13.12 (giờ VN), không gặp chút khó khăn đội đương kim vô địch Champions League (châu Âu) Chelsea đã vượt qua đại diện đến từ khu vực Bắc Trung Mỹ Caribê Monterrey 3-1 để qua đó giành quyền vào chơi trận chung kết giải FIFA World Cup Club 2012 tại Nhật Bản.

>> Chelsea hướng tới ngôi vua thế giới
>> Hạ ĐKVĐ châu Á Ulsan Hyundai, Monterrey gặp Chelsea ở bán kết
>> Chelsea đổi lối chơi vì Torres

 
Juan Mata (áo xanh, trái) mở tỷ số cho Chelsea - Ảnh: Reuters

Đối thủ ở trận chung kết của Chelsea vào ngày 16.12 trên sân Yokohama là Corinthians - nhà vô địch khu vực Nam Mỹ. Ở trận bán kết diễn ra vào hôm qua (12.12), đội bóng của Brazil Corinthians đã vượt qua Al-Ahly (Ai Cập, châu Phi) với tỷ số sít sao 1-0.

Đem quân mạnh đến Nhật nhằm tìm một danh hiệu để khích lệ tinh thần, sau một chuỗi thất vọng ở Champions League (bị loại) và Ngoại hạng Anh, Chelsea đã dễ dàng làm chủ thế trận.

Đáng lý ra, Chelsea đã có bàn mở tỷ số ngay từ phút thứ 5, nếu như cú khứa lòng của Hazard trong pha đối mặt với thủ môn của Monterrey, không đi sạt cột dọc trong gang tấc.

Tuy nhiên, người hâm mộ đội đương kim vô địch Champions League cũng không đợi quá lâu. Ở phút 17, tỷ số đã được mở cho Chelsea và người lập công là Juan Mata - tiền vệ người Tây Ban Nha đang có phong độ cực tốt ở Chelsea hiện nay.

 
Fernando Torres (áo xanh) nâng tỷ số lên 2-0 cho Chelsea - Ảnh: Reuters

Lợi thế cho Chelsea tiếp tục được nâng lên trong phút đầu tiên của hiệp 2 và người lập công là Fernando Torres, một cầu thủ người Tây Ban Nha khác.

Công đầu trong bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Chelsea là tiền vệ người Bỉ Hazard. Chính anh đã có đường chuyền ngược khá thông minh để cho Torres tận dụng thành công bằng cú sút ở cự ly gần.

Và trong lúc các cầu thủ Monterrey vẫn chưa hết bàng hoàng thì bàn thắng thứ 3 cho Chelsea lại đến. Lần này là một pha đốt lưới nhà của Darvin Chavez bên phía đội bóng Mexicô (phút 48).

Những nỗ lực của Monterrey chỉ được đền đáp bằng bàn thắng danh dự ngay ở phút cuối cùng, do công của tiền đạo de Nigris với một cú đá lòng ở góc hẹp rất chính xác.

 
Chelsea ăn mừng thắng lợi trước Monterrey - Ảnh: Reuters

Thắng lợi 3-1 đã giúp cho Chelsea giành quyền vào chơi trận chung kết. Còn Monterrey sẽ tranh hạng ba với Al-Ahly.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.