Chelsea viết lại lịch sử

22/12/2011 01:07 GMT+7

6 năm qua, Chelsea chưa lần nào hạ được kình địch cùng thành phố Tottenham tại sân White Hart Lane. Lần này lịch sử sẽ thay đổi?

6 năm qua, Chelsea chưa lần nào hạ được kình địch cùng thành phố Tottenham tại sân White Hart Lane. Lần này lịch sử sẽ thay đổi?

Trận derby London giữa 2 đối thủ trên diễn ra vào 3 giờ sáng mai (tỷ lệ cược: đồng banh, chủ nhà thắng 9) cũng có một sự thay đổi lớn, đó là Tottenham sẽ đứng ở vị thế “cửa trên” so với Chelsea vốn xưng hùng xưng bá lâu nay cùng với Arsenal. Trước đây, mỗi lần đến sân White Hart Lane của Tottenham xem đội nhà thi đấu, CĐV Chelsea thường ví von đó là “nơi lấy 3 điểm”. Tuy nhiên, thời đó đã qua lâu lắm rồi. Giờ mỗi lần đến đây, Chelsea thường phải ra về tay trắng hoặc chỉ có 1 điểm an ủi. Hiện đội quân của HLV Harry Redknapp cũng đang có một mùa giải khá thành công trong lịch sử 129 năm tồn tại của mình khi đang cạnh tranh quyết liệt với 2 đội bóng thành Manchester trong cuộc đua vô địch. Vì vậy, sẽ thật khó cho Chelsea vượt cửa ải này để tìm lại cơ hội đua tranh với M.U và Man.City.

Hơn nữa, Tottenham đang rất hưng phấn sau trận thắng Sunderland 1-0 hồi cuối tuần qua. Tiền vệ người Brazil, Sandro thậm chí còn cao giọng: “Tại sao chúng tôi không nghĩ đến mục tiêu cạnh tranh chức vô địch. Tôi nghĩ CLB cần đưa ra thông điệp cho người hâm mộ phấn khởi. Rõ ràng, nếu Tottenham hạ được Chelsea, chúng tôi sẽ là một ứng cử viên vô địch sáng giá. Tottenham hiện có nhiều ưu thế để giành chiến thắng trong trận cầu đầy khó khăn này”.

 
Drogba (trái) liệu có giúp Chelsea vượt qua Tottenham của Sandro? - Ảnh: Reuters 

Tuy nhiên, có một vấn đề đang khiến HLV Redknapp đau đầu là tình hình chấn thương của bộ ba trụ cột Bale, Defoe và Lennon. Tin mới nhất cho biết, Bale có thể kịp trở lại, nhưng Defoe và Lennon rất khó. Cũng may là tiền đạo người Nga, Pavlyuchenko hoàn toàn có thể cáng đáng được sự thiếu vắng trên, nhất là sau khi anh vừa khai hỏa trong trận thắng Sunderland vừa rồi.

Trong khi đó, Chelsea chỉ còn 1 con đường chiến thắng mới thắp sáng lại hy vọng. Hòa cũng gần như là thất bại vì việc đánh rơi 2 điểm nữa (trận trước Chelsea bị Wigan cầm hòa 1-1) sẽ khiến họ bị tụt xa bởi Tottenham vẫn còn 1 trận chưa đấu trong tay. Chưa kể, vị trí thứ 4 cũng sẽ bị đe dọa khi Arsenal và Liverpool ngày càng áp sát. Bên cạnh đó, nội tình của Chelsea cũng bất ổn với một số trụ cột như Drogba, Lampard chưa ổn định tâm lý xung quanh việc đi ở, còn Torres lại mất phong độ.

Tin tức phấn chấn nhất của Chelsea trước trận đấu với Tottenham là sự trở lại kịp thời của Luiz và Ramires, cũng như thủ quân Terry được chẩn đoán không bị chấn thương nặng ở buổi tập đầu tuần này để kịp ra sân. Đó có lẽ là kỳ vọng lớn nhất của Chelsea để mong giành một trận thắng.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.