Chelsea vô địch Europa League, Lyon cũng… ăn mừng

Tây Nguyên
Tây Nguyên
30/05/2019 14:52 GMT+7

Chelsea không phải là đội bóng duy nhất ăn mừng chiến thắng 4-1 trước Arsenal trong trận chung kết Europa League diễn ra vào rạng sáng nay (30.5, giờ VN), mà đó cũng là món quà tuyệt vời cho CLB Lyon của Pháp khi được hưởng lợi với suất trực tiếp vào vòng bảng Champions League mùa tới.

Ở trận chung kết Europa League, Arsenal - đội đứng thứ năm trên bảng xếp hạng Premier League mùa giải vừa qua - cần phải giành chiến thắng trước Chelsea nếu muốn đoạt vé dự vòng bảng Champions League. Tuy nhiên, “Pháo thủ” đã không đạt được mục tiêu của mình sau màn trình diễn tuyệt vời của đối thủ cùng thành phố London và đành ngậm ngùi chấp nhận năm thứ 3 liên tiếp vắng bóng ở đấu trường danh giá nhất châu Âu.
Lyon lần thứ hai được hưởng lợi từ kết quả trận chung kết Europa League mà họ không tham dự AFP
Trong khi đó, Chelsea vốn đã yên tâm với một suất ở vòng bảng Champions League mùa tới do kết thúc mùa giải với vị trí thứ 3 ở Premier League 2018 - 2019. Vì vậy, với việc đoàn quân của HLV Sarri đăng quang ở Baku, “bến đỗ” vào thẳng vòng bảng Champions League mùa tới dành cho đội vô địch Europa League sẽ thuộc về Lyon.
Đội bóng Pháp đã về thứ ba tại Ligue 1 mùa giải vừa qua, đồng nghĩa với việc họ sẽ phải trải qua hai vòng loại để đoạt vé dự vòng bảng Champions League mùa tới, giải đấu mà “Sư tử vùng Rhone” đã vào đến vòng 16 đội mùa này.
Điều thú vị khi đây là năm thứ hai Lyon được hưởng lợi theo cách như trên sau khi cũng về hạng ba tại Ligue 1 mùa 2017 - 2018 nhưng đã đi thẳng vào vòng bảng Champions League sau khi Atletico Madrid đăng quang Europa League năm ngoái và đứng thứ hai tại La Liga.
Lyon bổ nhiệm tân HLV Sylvinho (trái) và tân giám đốc thể thao Juninho (phải) AFP
Đây chắc chắn là tin vui cho tân HLV Sylvinho của Lyon. Cựu danh thủ Brazil và Arsenal vừa bổ nhiệm dẫn dắt Lyon thay thế cho HLV Bruno Genesio sau khi Ligue 1 mùa giải 2018 - 2019 kết thúc. Nhà cầm quân 45 tuổi này sẽ cùng cựu cầu thủ Juninho - người cũng vừa được bổ nhiệm giám đốc thể thao, được kỳ vọng sẽ giúp Lyon lấy lại vị thế của mình ở bóng đá Pháp vốn đang bị thống trị bởi Paris Saint-Germain.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.