Chelsea vô địch Premier League, HLV Conte nhắm đến Cúp FA

13/05/2017 08:28 GMT+7

Sau khi Chelsea hoàn thành mục tiêu vô địch Premier League, HLV Antonio Conte đã ngay lập tức chuyển hướng sang Cúp FA, giải đấu mà 'The Blues' vào chung kết với Arsenal.

Rạng sáng nay (13.5, giờ VN), Chelsea đã giành chiến thắng 1-0 trên sân West Brom nhờ bàn thắng của tiền đạo dự bị Michy Batshuayi. Chiến thắng này giúp cho "The Blues" chính thức lên ngôi vô địch Premier League mùa giải này.
Hiện Chelsea có 87 điểm sau 36 trận và hơn Tottenham đến 10 điểm. Bất chấp việc "Spurs" mới chỉ thi đấu 35 trận, thầy trò HLV Antonio Conte vẫn là những nhà vô địch Premier League.
Phát biểu sau khi đội nhà giành chức vô địch, HLV Conte cho biết quyết định thay đổi sơ đồ chiến thuật sang 3-4-3 sau trận thua Arsenal vào tháng 9 năm ngoái là nguyên nhân chính giúp cho Chelsea có được thành công ngày hôm nay.
"Tôi nghĩ rằng quyết định thay đổi sơ đồ chiến thuật đã khiến mùa giải của chúng tôi đi theo một hướng khác. Trước đó, chúng tôi không có được sự cân bằng trong đội hình. Sau các trận thua trước Liverpool rồi Arsenal, tôi đã nghĩ đến sơ đồ 3-4-3 và tin rằng các cầu thủ Chelsea phù hợp với nó. 
Đây là một thành tích tuyệt vời của các cầu thủ. Tôi phải cám ơn họ vì những nỗ lực mà họ đã bỏ ra từ đầu mùa giải. Họ đã cho thấy quyết tâm, khát khao để có được thành công ngày hôm nay. Giờ đây, sau khi đã giành chức vô địch, chúng tôi có thể hài lòng", HLV Conte nói trên Sky Sports.
Các cầu thủ Chelsea ăn mừng sau khi giành chức vô địch AFP
HLV Conte cũng dành những lời tri ân dành cho các CĐV và đội ngũ trợ lý trước khi tuyên bố Chelsea sẽ hướng đến cú đúp trong mùa giải này với trận chung kết Cúp FA cùng Arsenal vào cuối tháng 5.
"Thật tuyệt vời khi trong suốt mùa giải, các CĐV luôn ở bên chúng tôi, cả ở sân nhà lẫn sân khách. Các trợ lý của tôi cũng đã làm việc rất tốt. Chelsea không có nhiều ca chấn thương và đó không phải là nhờ may mắn. Giờ là lúc nghỉ ngơi và chuẩn bị cho trận chung kết Cúp FA. Để có một mùa giải thành công mỹ mãn, chúng tôi phải giành thêm 1 chiếc cúp nữa", HLV Conte nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.