Chelsea vs Everton: Chờ màn trình diễn đỉnh cao

08/03/2021 15:27 GMT+7

Chelsea sẽ đón tiếp Everton tại sân Stamford Bridge vào lúc 1 giờ sáng ngày 9.3 (theo giờ VN) trong trận đấu ở vòng 27 Premier League.

Chelsea sẽ chào đón Everton đến sân Stamford Bridge vào rạng sáng mai, trong một trận đấu có ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc đua vào Top 4 Ngoại hạng Anh. “The Blues” hiện đang đứng ở vị trí thứ 4, nhưng đội khách chỉ kém một điểm và họ còn một trận đấu trong tay. Cả hai đội đều tin rằng họ có thể đi tiếp về đích ở những vị trí đó. Kinh nghiệm của HLV Carlo Ancelotti vô cùng có lợi cho “The Toffees”, trong khi tầm ảnh hưởng của HLV Thomas Tuchel tại Stamford Bridge là quá rõ ràng.

“Cần màn trình diễn đỉnh cao”

Kể từ khi được bổ nhiệm, HLV Thomas Tuchel đã có 10 trận bất bại liên tục trên mọi đấu trường. Trong khoảng thời gian này, Chelsea chỉ để thủng lưới hai lần, một trong số đó là cú đá phản lưới nhà. Mùa trước, “The Blues” bị chỉ trích vì chơi kém ở hàng thủ, nhưng có vẻ như HLV Tuchel đã giải quyết được vấn đề đó.
Chiến lược gia người Đức nhận được rất nhiều lời khen ngợi cho công việc mà ông đã khởi đầu quá ấn tượng tại Stamford Bridge. Tuy nhiên, vẫn còn chỗ để cải thiện hàng công, vì đội bóng không ghi được nhiều bàn thắng.
Chelsea cũng có những tài năng trong đội hình để trở thành một trong những hàng công xuất sắc nhất ở Premier League. “The Blues” cần phải tìm ra sự cân bằng đó nếu họ muốn kết thúc một cách thoải mái trong top 4.
Chelsea chỉ cần hòa với Everton là giữ được vị trí trong top 4 nhưng “The Blues” vẫn hướng đến một chiến thắng mà để làm được điều đó, theo HLV Tuchel, “chúng tôi sẽ cần màn trình diễn đỉnh cao tiếp theo”. Tuy nhiên, ông vẫn đánh giá rất cao đối thủ của mình vào rạng sáng mai.
HLV Tuchel nói: “Chỉ có một điểm cách biệt giữa hai đội. Everton đã có sự khởi đầu cho mùa giải rất mạnh mẽ, đã có một trận thắng trên sân Anfield và đang giữ được đà thăng hoa.
“Họ có một đội hình rất mạnh, rất giàu thể lực, đầy tài năng. Họ có những tiền đạo mạnh mẽ, một số 10 nguy hiểm với James Rodriguez, những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm, một HLV siêu đẳng ở bên ngoài đường biên”.
HLV Tuchel có thể sẽ gắn bó với sơ đồ 3-4-2-1 ưa thích và có thể hướng dẫn các cầu thủ của mình kiểm soát bóng và tạo ra đủ cơ hội để giành chiến thắng trong cuộc đọ sức có ảnh hưởng trực tiếp đến vị trí thứ tư này.

“Tập trung vào trận đấu tiếp theo, đó là Chelsea”

Everton (phía trước) sẽ cố gắng tìm ra một số điểm yếu nơi hàng phòng ngự của Chelsea

AFP

Đây là một mùa giải xuất sắc cho Everton, khi họ đã có những bước tiến vượt bậc dưới thời HLV Carlo Ancelotti. Từ lâu, các CĐV của họ đã nói về việc đội bóng không đạt được thành tích cao. Giờ đây, họ có một HLV có thể đáp ứng những kỳ vọng cao của Everton và họ sẽ tiếp tục phát triển đúng hướng.
HLV Ancelotti đã ca ngợi khả năng thực hiện các nguyên tắc bóng đá và kế hoạch thi đấu cụ thể của các cầu thủ, đồng thời giải thích quyết tâm của toàn đội là chìa khóa giúp họ có được vị trí cao trên bảng xếp hạng Premier League, đặc biệt là thành tích bất bại trong 9 trận liên tục trên sân đối phương.
Ông nói: “Chúng tôi rất tự tin vì trên sân đối phương, tôi nghĩ rằng chúng tôi đã thực hiện một chuỗi trận đấu ngoài mong đợi của mọi người. Kết quả của chúng tôi trên đất khách đã được giúp đỡ bởi một hàng thủ thật sự tốt. Và khi bạn đặt điểm mạnh này cùng với phẩm chất mà chúng tôi có trong phản công và phối hợp, chúng tôi có thể đạt được kết quả tốt. Tôi hy vọng sẽ tiếp tục điều này trước Chelsea. Sẽ thật tuyệt vời để làm điều này. Để đối đầu với họ, chúng tôi phải mạnh mẽ”.
Dù khả năng lọt vào top 4 là điều khó xảy ra nhưng điều đó nằm trong tầm tay của Everton và họ sẽ tự tin rất nhiều từ chiến thắng gần đây trước Liverpool. Nếu “The Toffees” thể hiện ở một trình độ tương tự vào rạng sáng mai, họ có mọi cơ hội nhận được điều gì đó từ trận đấu này để tăng thêm hy vọng cho tham vọng châu Âu của họ.
HLV Ancelotti nói tiếp: “Chúng tôi còn 12 trận cho đến hết mùa giải Premier League. Chúng tôi phải tập trung vào trận đấu tiếp theo, đó là Chelsea, nhưng chúng tôi cũng phải tập trung vào 11 trận còn lại”.
Chiến lược gia người Ý có thể chọn sơ đồ 4-1-2-1-2 và dự kiến sẽ thực hiện vài thay đổi trong đội hình xuất phát của ông cho trận đấu này. Cả Gylfi Sigurdsson lẫn Allan đều có thể xuất trận ngay từ đầu, lấy chỗ của Bernard và Alex Iwobi.
HLV Ancelotti sẽ yêu cầu các học trò của mình duy trì sự chắc chắn ở phía sau và cố gắng tìm ra một số điểm yếu nơi hàng phòng ngự của Chelsea. Ông cũng có thể yêu cầu các hậu vệ chuyền bóng dài cho Dominic Calvert-Lewin, người sẽ dẫn dắt hàng công cùng với Richarlison.
Tình hình nhân sự
Chelsea: Khả năng ra sân của Thiago Silva và Tammy Abraham vẫn bỏ ngỏ.
Everton: Yerry Mina, Fabian Delph và Jean-Philippe Gbamin đều vắng mặt vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của James Rodriguez, Seamus Coleman, Robin Olsen và Tom Davies vẫn bỏ ngỏ.
Lịch sử đối đầu
- Chelsea và Everton đã gặp nhau 57 lần ở Premier League, Chelsea thắng 26 trận, Everton thắng 12.
- Trong 28 lần đón tiếp Everton trên sân nhà trong khuôn khổ Premier League, Chelsea thắng 16, hòa 11 và thua 1.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.