Chelsea - Watford: Nỗ lực biến Stamford Bridge thành pháo đài

21/10/2017 14:01 GMT+7

Chelsea muốn biến sân Stamford Bridge trở lại thành một pháo đài như mùa trước và mọi chuyện có thể bắt đầu từ Watford, dù đây là đội bóng bất khả chiến bại trên sân đối phương từ đầu mùa.

Sau thất bại đáng thất vọng trước Crystal Palace (1-2) hồi cuối tuần qua, Chelsea sẽ có cơ hội gượng dậy vào tối 21.10 (theo giờ VN) khi họ đón tiếp Watford tại sân Stamford Bridge, dù đây chính là đội bóng đã cho Arsenal phơi áo ở vòng 8.
Không thoải mái trên sân nhà
Chelsea đã có sự khởi đầu không nhất quán ở mùa giải này. Họ đã giành được một số kết quả tuyệt vời, như 2 chiến thắng với cùng tỷ số 2-1 tại Atletico Madrid và trước Tottenham ở sân Wembley. Thế nhưng, “The Blues” cũng có những trận đấu đáng thất vọng, như trận thua 2-3 trước Burnley ngay trên sân nhà và 1-2 tại Crystal Palace. Và sau trận hòa điên rồ với AS Roma (3-3) ở Champions League hồi giữa tuần, Chelsea sẽ phải nhanh chóng hồi phục để chuẩn bị cho cuộc đọ sức với Watford, đội bóng chưa một lần bại trận trên đất khách từ đầu mùa và đang đứng trên họ một bậc trong bảng xếp hạng.
Phong độ đó và cách chơi không biết sợ của Watford có thể gây nhiều khó khăn cho Chelsea bởi đội bóng của HLV Antonio Conte thường tỏ ra không thoải mái trên sân nhà trong mùa giải này, nhất là trước những đối thủ không có ý định chơi phòng thủ và cố làm được điều gì đó từ những pha phản công. Nếu không sớm phục hồi lại niềm kiêu hãnh của pháo đài Stamford Bridge như mùa trước, “The Blues” có thể phải trả giá bằng chính chiếc vương miện của họ.
Hậu vệ Cesar Azpilicueta nói: “Mùa trước, chúng tôi chỉ thua 2 trận ở giải vô địch tại đây trong suốt mùa và chúng tôi đã kết thúc với ngôi vô địch. Chúng tôi cần phải làm cho sân Stamford Bridge mạnh mẽ trở lại và khiến cho các đối thủ sợ hãi khi đến đây. Chúng tôi phải xây dựng điều gì đó từ việc giành chiến thắng tại Stamford Bridge, bắt đầu với Watford”.
Thế nhưng, trong trận đấu buộc phải thắng này, HLV Conte còn phải lo lắng trước những ca chấn thương mà David Luiz và Tiemoue Bakayoko vừa dính phải trong trận đấu với Roma hồi giữa tuần, sau khi đã mất Danny Drinkwater, N’Golo Kante và Victor Moses. Luiz và Bakayoko đều đang phải chạy đua với thời gian để kịp bình phục và ra sân bởi nếu không, hệ thống phòng thủ của Chelsea sẽ gặp rắc rối vì thiếu người.
Không có ý định chơi phòng thủ
Richarlison, cầu thủ nguy hiểm nhất trên hàng công của Watford AFP
Cũng may cho Chelsea khi Watford cũng vắng đến 6 cầu thủ vì lý do tương tự, gồm Isaac Success, Craig Cathcart, Tommie Hoban, Younes Kaboul, Sebastian Prodl và Nathaniel Chalobah. Tuy nhiên, HLV Marco Silva vẫn có thể mang đến sân Stamford Bridge một đội hình có khả năng tranh tài và chắc chắn ông không có ý định chơi phòng thủ trước các nhà ĐKVĐ để kiếm điểm.
Trong đó, ông sẽ khuyến khích các học trò chơi càng rộng càng tốt để thách thức tuyến giữa thiếu hụt nhân sự và hàng hậu vệ không còn quá vững chắc của Chelsea. Và như thường lệ, cầu thủ người Brazil Richarlison - tác giả của 2 bàn thắng và 2 pha kiến tạo chỉ trong 3 trận gần nhất - sẽ là nhân vật chính trên hàng công của Watford trong bất kỳ sơ đồ nào, 4-2-3-1 hay 4-3-3 hoặc 3-4-3.
HLV Silva nói: “Chúng tôi sẽ không thay đổi thái độ và nhiệm vụ của chúng tôi chỉ vì chúng tôi phải chạm trán với Chelsea. Tôi có một ý tưởng và nó luôn hoạt động ngay từ khoảnh khắc đầu tiên. Tôi không thể thay đổi. Tôi biết một số đội đã giành được kết quả tốt tại Stamford Bridge và chúng tôi đã phân tích các trận đấu của Chelsea như chúng tôi đã làm với các đội khác. Chúng tôi sẽ đến Stamford Bridge để đua tranh. Chelsea được đánh giá cao hơn bởi vì họ có những cầu thủ có thể quyết định số phận của trận đấu trong một phút”.
Thật vậy, Chelsea sẽ là đội chủ nhà đáng sợ nhất mà Watford phải đối mặt từ đầu mùa, sau khi “The Hornets” liên tục đá bại Bournemouth, Southampton, Swansea và cầm chân West Brom. Thế nên, dù thầy trò HLV Silva vẫn hy vọng là họ sẽ giành được kết quả tích cực tại Stamford Bridge, nhất là khi Chelsea mệt mỏi vì phải chơi 3 trận chỉ trong vòng 7 ngày, thì hầu hết giới chuyên môn đều cho rằng Watford sẽ phải biết đến trận thua đầu tiên trên sân đối phương trong mùa giải này.
Tình hình nhân sự
Chelsea: Danny Drinkwater, N’Golo Kante và Victor Moses đều vắng mặt vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của David Luiz và Tiemoue Bakayoko vẫn còn bỏ ngỏ.
Watford: Isaac Success, Craig Cathcart, Tommie Hoban, Younes Kaboul, Sebastian Prodl và Nathaniel Chalobah đều không thể ra sân vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- Chelsea và Watford đã gặp nhau 8 lần ở Premier League, Chelsea thắng 5 trận, Watford thắng 1.
- Trong 4 lần đón tiếp Watford trên sân nhà ở Premier League, Chelsea thắng 3 và hòa 1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.