Chelsea xóa ký ức buồn tại Luzhniki

20/10/2010 09:35 GMT+7

Chelsea từng có quá khứ buồn tại sân Luzhniki, nơi họ đã thua Man Utd trong trận chung kết Champions League 2008. Nhưng rạng sáng hôm nay, đội bóng thành London đã quét sạch những ám ảnh tại Moscow khi đánh bại chủ nhà Spartak 2-0.

Anelka (phải) bị hậu vệ Spartak kèm rất chặt nhưng vẫn đóng góp cho Chelsea 1 bàn thắng

Chelsea từng có quá khứ buồn tại sân Luzhniki, nơi họ đã thua Man Utd trong trận chung kết Champions League 2008. Nhưng rạng sáng hôm nay, đội bóng thành London đã quét sạch những ám ảnh tại Moscow khi đánh bại chủ nhà Spartak 2-0.

Trước trận đấu này, đã có những dự đoán khó khăn cho Chelsea khi họ phải chịu sức ép từ khán giả Moscow, thời tiết lạnh giá, mặt sân cỏ nhân tạo và Spartak khát khao chiến thắng. Mọi thứ còn tồi tệ hơn khi tiền đạo Drogba không kịp bình phục chấn thương, tiền vệ Frank Lampard cũng không có trong danh sách đăng ký thi đấu.

HLV Carlo Ancelotti đã đưa ra đội hình khá giống với trận gặp Aston Villa khi dùng lại 9/11 vị trí trong đội hình xuất phát tại Villa Park. Chỉ có 2 sự thay thế đáng kể là Zhirkov đá chính ở hàng tiền vệ chứ không phải Ramires và Kakuta phải nhường chỗ cho Kalou. Điểm khác biệt nhất của Chelsea so với chính họ cuối tuần trước là đội bóng thành London đã chơi một thứ bóng đá tốc độ. Spartak cũng chọn lối chơi nhanh ngay từ đầu và cống hiến cho khán giả bữa tiệc bóng đá tấn công.

Dù thời gian khống chế bóng và có số lần dứt điểm tương đương nhưng Chelsea với các cầu thủ đẳng cấp đã tỏ ra hiệu quả hơn hẳn. Phút 23, trên sân Luzhniki có 2 người Nga ăn mừng trong biển người câm lặng. Người Nga thứ nhất là Roman Abramovich có mặt trên khán đài danh dự. Người Nga thứ hai là tiền vệ Yuri Zhirkov khi anh ghi bàn rất đẹp vào lưới Spartak. Trong tình huống hậu vệ Nga đánh đầu phá bóng sau một đường chuyền vượt tuyến của Chelsea, Zhirkov đã đón bóng và sút hiểm làm tung lưới thủ môn Dikan từ cự ly 25 mét. Zhirkov đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ Nga đầu tiên ghi bàn vào lưới một đội bóng Nga tại Champions League.

Bàn thắng đó giúp Chelsea chơi hưng phấn và tiền đạo Anelka đã tỏ ra rất nguy hiểm trong các tình huống phá bẫy việt vị. Sự di chuyển khôn ngoan giúp Anelka có 2 cơ hội đối mặt với thủ môn Dikan trong hiệp một và anh đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 vào phút 43. Sau khi nhận đường chuyền thông minh của Essien, Anelka đã dùng tốc độ và kỹ thuật để loại hậu vệ Parshivlyuk trước khi sút khó làm rung lưới Spartak. Với Anelka, bàn thắng này không chỉ giúp anh xóa tan những lời chỉ trích sau trận đấu không thành công tại Villa Park mà còn xóa đi nỗi buồn tại sân Luzhniki. Hơn 2 năm trước, Anelka chính là người sút hỏng quả luân lưu cuối cùng khiến Chelsea thua M.U.

Trong hiệp 2, tốc độ trận đấu tiếp tục được đẩy cao. Spartak chủ động đẩy cao đội hình lên tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, các cầu thủ Spartak không thể tìm được bàn danh dự trước lối chơi chặt chẽ của hàng thủ Chelsea. Những cơ hội tốt nhất của đội chủ nhà là những cú sút xa nhưng không đủ hiểm để đánh bại thủ môn Petr Cech. Spartak phải chấp nhận rời sân với thất bại 0-2. Spartak thua không phải vì họ chơi kém mà vì Chelsea đã chơi quá xuất sắc.

Với chiến thắng này, Chelsea đã có 9 điểm tuyệt đối sau 3 vòng. Chỉ cần có thêm 3 điểm nữa là Chelsea coi như hoàn thành sứ mệnh tại vòng bảng để tập trung sức cho Premier League.

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.