Chen chân nhau ở lại Bundesliga

27/03/2014 06:53 GMT+7

(TNO) Vòng 27 Bundesliga kết thúc rạng sáng nay (27.3, giờ VN) để lại một bảng xếp hạng không giống ai: ngoài 4 đội nằm trong khu vực tham dự Champions League, 14 đội còn lại đều có nguy cơ rớt hạng.

(TNO) Vòng 27 Bundesliga kết thúc rạng sáng nay (27.3, giờ VN) để lại một bảng xếp hạng không giống ai: ngoài 4 đội nằm trong khu vực tham dự Champions League, 14 đội còn lại đều có nguy cơ rớt hạng.

>> Bayern Munich đăng quang sớm 7 vòng đấu
>> Dortmund ngăn Bayern Munich đăng quang sớm
>> Bundesliga chào thua Bayern Munich

Chen chân nhau ở lại Bundesliga
Kiessling ghi 3 bàn liên tiếp trong 3 trận gần đây - Ảnh: AFP

Trong 5 cặp đấu ở vòng 27 này, chỉ duy nhất 1 đội bóng đào thoát được khỏi khu vực rớt hạng chính là Leverkusen, CLB trải qua 9 trận chưa biết đến mùi chiến thắng. 30.000 khán giả tại sân Rosenaustadion chứng kiến một Augsburg thi đấu rất tốt, lấn lướt đối phương cả trận nhưng lại chịu thất bại 1-3 trước Leverkusen kịp trở lại là chính mình.

Kiessling đưa Leverkusen vươn lên dẫn trước ở phút thứ 11, đây là bàn thứ 3 trong 3 trận liên tục của tiền đạo cao 1,91m này. Dù vậy, từ đó đến cuối hiệp 1, đoàn quân của HLV Sami Hyypia phải vất vả chống trả những pha tấn công của đội chủ nhà.

Hiệp 2 trôi nhanh đến phút thứ 59, đội chủ nhà mới san bằng cách biệt bằng cú đánh đầu cận thành của Tobias Werner.

Khí thế dâng cao, Augsburg liên tục hãm thành đối phương thế nhưng Lerverkusen xưa nay nổi tiếng bằng những pha phản công thần tốc. Tiền đạo người Hàn Quốc Son Hyung Min với cú sút bằng chân trái từ góc hẹp ở phút 80 khiến các cổ động viên chủ nhà nín lặng trong 3 phút rồi cựu tiền vệ của Bayern Munich Emre Can dập tắt luôn hy vọng của Augsburg bằng pha dẫn bóng từ giữa sân rồi ghi bàn thắng thứ 2 từ đầu mùa của mình.

Sút đến 22 lần so với 13 của đối phương, kiểm soát bóng 58%, hưởng 10 quả phạt góc so với 3 của Leverkusen nhưng Ausgburg vẫn nhận thất bại đau đớn 1-3 ngay tại sân nhà, thất bại thứ 8 trước đối thủ mà họ toàn thua. Đó mới là bóng đá.

Với đoàn quân của vị HLV người Phần Lan Hyypia, trận thắng này đã đưa họ trở lại top 4 để tìm vé tham dự Champions League mùa sau.

Ở những trận đấu cùng giờ còn lại, Nurnberg đã tiến một bước dài vượt ra khỏi khu vực nguy hiểm trên bảng xếp hạng khi thắng đối thủ trực tiếp Stuttgart 2-0 tại sân nhà, tiền đạo người Thụy Sĩ Drmic ghi cả 2 bàn thắng, đẩy đối thủ xuống vị trí thứ 17.

Monchengladbach bất ngờ bại trận 0-1 tại Frankfurt và lọt xuống vị trí thứ 6, Joselu tiếp tục lập công giúp đội chủ nhà.

Hoffenheim thăng tiến vượt bậc trên bảng xếp hạng bằng chiến thắng 3-1 trước đối thủ khó chịu Hannover 96 bằng cuộc lội ngược dòng sau khi để đối phương mở tỷ số ở phút 11.

Cuối cùng, Hamburger và Freiburg níu chân nhau ở cuối bảng xếp hạng bằng trận hòa 1-1.

Kết quả các trận đấu:

Augsburg 1 - 3 Leverkusen

Nurnberg 2 - 0 Stuttgart

Frankfurt 1 - 0 Monchengladbach

Hoffenheim 3 - 1 Hannover

Hamburger 1 - 1 Freiburg

Trường Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.