Chết cóng tại Donetsk

25/10/2012 03:20 GMT+7

Dù thời tiết ở Donetsk, Ukraine chỉ mới xuống 8 độ C, nhưng lối chơi thanh thoát của Shakhtar Donetsk đã góp phần khiến các cầu thủ Chelsea bị cóng chân.

Dù thời tiết ở Donetsk, Ukraine chỉ mới xuống 8 độ C, nhưng lối chơi thanh thoát của Shakhtar Donetsk đã góp phần khiến các cầu thủ Chelsea bị cóng chân. 

Vòng bảng Champions League lại trải qua một đêm kỳ lạ khi những gã khổng lồ của bóng đá châu Âu như Juventus, Chelsea, Barcelona và M.U đều phải hứng chịu đòn đánh phủ đầu từ các đối thủ của họ. Tuy nhiên, nếu như cuối cùng Barcelona, M.U đều tìm lại được con đường sống, Juventus chỉ bị thương thì Chelsea đã gục ngã một cách tâm phục, khẩu phục tại Donbass Arena trước chủ nhà Shakhtar Donetsk (1-2).

Nếu xét riêng về cái tên của hai đội thì đây quả là một kết quả khá bất ngờ, nhưng với những ai trực tiếp theo dõi trận đấu này thì tỷ số 2-1 lại càng bất ngờ hơn nữa. Tuy nhiên, bất ngờ ở đây đi theo chiều hướng khác bởi Chelsea đã rất may mắn khi rời sân Donbass Arena với chỉ hai bàn thua. Tất cả là nhờ tài nghệ của thủ môn Cech khi anh cản phá thành công 15 cú dứt điểm của các cầu thủ Shakhtar.

 Chết cóng tại Donetsk
 Chelsea (Torres) té ngã trước sự dũng mãnh của Shakhtar Donetsk - Ảnh: AFP

 

Kết quả lượt trận thứ 3

Bảng E: Nordsjaelland - Juventus 1-1; Shakhtar Donetsk - Chelsea 2-1
Bảng F: BATE Borisov - Valencia 0-3; Lille - Bayern Munich 0-1
Bảng G: Barcelona - Celtic 2-1; Spartak Moscow - Benfica 2-1
Bảng H: Galatasaray - Cluj 1-1; Manchester United - Braga 3-2

Ngoài Cech và Oscar, tác giả của bàn thắng duy nhất cho Chelsea ở phút 88, các cầu thủ còn lại của “The Blues”, nhất là những người giữ nhiệm vụ phòng ngự, đều không còn là chính mình so với trận thắng 4-2 trước Tottenham chỉ cách đó vài ngày. Cái lạnh 8 độ C chỉ là một phần nhỏ bởi những khoảng trống mênh mông giữa hàng hậu vệ và tiền vệ, thậm chí giữa các hậu vệ mới chính là vấn đề. Bởi nhờ đó, các cầu thủ chủ nhà đã len lỏi vào các khoảng trống như những cơn gió rét buốt khiến giá lạnh bao phủ cả hệ thống phòng ngự của Chelsea. Đòn đánh phủ đầu thành công của Shakhtar ngay ở phút thứ ba (Teixeira lập công) còn góp phần khiến Chelsea cóng chân.

Hàng phòng ngự chơi quá tệ nhưng hàng công cũng có trách nhiệm liên đới. Khả năng cầm bóng không tốt cùng quá nhiều đường chuyền sai địa chỉ của Chelsea chính là điểm khởi đầu cho những đợt phản công thanh thoát của Shakhtar. Trong đó, tình huống để mất bóng của Hazard ở phút 52 đã khiến “The Blues” phải trả giá bằng bàn thua thứ hai.

Dĩ nhiên, tinh thần thi đấu vẫn còn là điểm mạnh của Chelsea và yếu tố đó đã giúp họ gỡ lại được một bàn. Thế nhưng, Cech vẫn chẳng thể nào hiểu nổi điều gì đã xảy ra khiến anh bị buộc phải làm tấm bia cho các chân sút của Shakhtar tập bắn. Tuy nhiên, có một điều mà Cech cũng như mọi người đều hiểu là Chelsea đã rơi vào một hoàn cảnh rất khó khăn sau thất bại này.

HLV Di Matteo cảnh báo Chelsea

Chết cóng tại Donetsk 1 
Ảnh: AFP

Sau trận thua Shakhtar Donetsk 1-2, HLV Di Matteo (ảnh) nói: “Chúng tôi đã tự làm khó mình và có thể bị loại khỏi vòng bảng. Trong 2/3 trận còn lại được đấu trên sân nhà gặp lại Shakhtar và FC Nordsjaelland, không những buộc phải thắng, mà ngay từ bây giờ chúng tôi phải cải thiện phong độ và tâm lý thi đấu để khỏi bị ảnh hưởng tới các trận tại giải Ngoại hạng Anh (trước mắt là trận đụng độ với M.U cuối tuần này). Không thể để tái diễn tình trạng bị đối phương dẫn trước 2 bàn như trận đấu hôm nay, nhất là việc để thua bàn từ rất sớm và một khi rơi vào hoàn cảnh đó sẽ rất khó để đưa trận đấu trở lại như ý muốn. Với 4 điểm sau 3 trận thua đội đầu bảng Shakhtar 3 điểm, rõ ràng là khởi đầu rất tệ của Chelsea”. Đây cũng là trận thua đầu tiên của Chelsea dưới thời HLV Di Matteo tại Champions League, và cũng là trận thua đầu tiên ở một giải đấu chính thức mùa này, nếu không tính 2 trận thua tranh Siêu cúp Anh (Community Shield) trước Man.City 2-3 và Siêu cúp châu Âu trước Atletico Madrid 1-4.

G.Lao

Trần Tôn

>> HLV Di Matteo: Chelsea buộc phải thắng 2 trận sân nhà
>> Chelsea "cóng chân" trên đất Ukraine
>> Bị phản đối, Terry vẫn là đội trưởng Chelsea
>> Tottenham - Chelsea: 2-4 - Mất tốc độ, mất trắng
>> Tottenham 2-4 Chelsea: Rượt đuổi nghẹt thở tại White Hart Lane

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.