Chỉ cần 10 người, M.U vẫn có thể đánh bại Arsenal

03/12/2017 07:08 GMT+7

Bất chấp việc Paul Pogba phải nhận thẻ đỏ ở phút 74, Manchester United (M.U) vẫn giành chiến thắng 3-1 trên sân Arsenal để tiếp tục bám đuổi Man City trong cuộc đua vô địch Premier League.

Rạng sáng nay (3.12, giờ Việt Nam), M.U có chuyến làm khách đến sân Arsenal trong trận cầu tâm điểm vòng 15 Premier League. Các bàn thắng của Antonio Valencia và Jesse Lingard (2 bàn) đã giúp cho "Quỷ đỏ" chấm dứt chuỗi trận bất bại trên sân nhà của các "Pháo thủ" (13 trận).
Với chiến thắng này, M.U đã tạm thời thu ngắn cách biệt với đội bóng cùng thành phố là Man City xuống còn 5 điểm (35 so với 40). Vào đêm nay, thầy trò HLV Guardiola mới thi đấu (gặp West Ham trên sân nhà).
Trở lại với trận đấu, HLV Mourinho và các học trò đã cho thấy những chỉ trích nhắm vào họ trong thời gian gần đây là không đúng. M.U vẫn đang hoạt động tốt và lối chơi tấn công của họ không thua kém bất cứ đội bóng nào ở Premier League.
Bên cạnh đó, cũng phải nói rằng hàng thủ Arsenal đã thi đấu dưới sức trong trận đấu vừa qua. Điều đó thể hiện qua việc họ để thủng lưới đến 2 bàn chỉ trong 11 phút đầu trận. Đầu tiên là tình huống Laurent Koscielny mắc lỗi trong pha chuyền dài của đối phương, tạo điều kiện cho Valencia mở tỷ số ở phút thứ 4. Sau đó, đến lượt Shkodran Mustafi đứng sai vị trí, để cho Lingard nhân đôi cách biệt cho M.U.
Valencia (phải) mở tỷ số cho M.U Reuters
Ngoài ra, phong độ xuất sắc của thủ môn David De Gea cũng là một yếu tố quan trọng giúp M.U đánh bại Arsenal trong trận đấu vừa qua. Thủ thành người Tây Ban Nha đã khiến các chân sút của Arsenal như Alexandre Lacazette, Alexis Sanchez nản lòng khi trổ tài cứu thua cho "Quỷ đỏ". Thậm chí, De Gea còn ngăn không cho đồng đội Romelu Lukaku đá phản lưới nhà trong một tình huống đá phạt của Arsenal trong hiệp 1.
Dù rằng De Gea cuối cùng cũng bị Lacazette đánh bại ở phút 49 nhưng sau đó anh tiếp tục cản phá thành công những pha dứt điểm của tiền đạo người Pháp và đồng đội Sanchez. Đó là tiền đề giúp cho M.U có được chiến thắng khi Lingard ghi bàn thứ 2 cho riêng mình ở phút 63, đánh sập hy vọng có điểm của Arsenal.
De Gea làm nản lòng các chân sút Arsenal Reuters
Dù giành chiến thắng trong trận này nhưng M.U cũng phải trả giá khi Pogba phải nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút 74 sau một pha giẫm lên người Hector Bellerin. Tiền vệ người Pháp sẽ bị treo giò 3 trận và không thể góp mặt trong trận derby với Man City vào ngày 10.12 tới.
Trong khi đó, Arsenal cũng chịu tổn thất về mặt nhân sự khi Mustafi phải rời sân ở phút 15 vì chấn thương. Thất bại này cũng khiến các "Pháo thủ" chỉ có 28 điểm và bị Liverpool (29 điểm) chiếm mất vị trí trong top 4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.