Chỉ có 1 điểm trên sân Espanyol, Barcelona bị Atletico thu ngắn cách biệt

05/02/2018 07:15 GMT+7

Barcelona chỉ có được kết quả hòa 1-1 trên sân Espanyol trong trận đấu ở vòng 22 La Liga, qua đó bị Atletico Madrid rút ngắn khoảng cách xuống còn 9 điểm.

Trong trận đấu diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (5.2, giờ Việt Nam), Barcelona hành quân đến sân của đội bóng láng giềng Espanyol. Đây là đối thủ mà thầy trò HLV Ernesto Valverde đã loại ở Cúp Nhà vua hồi tháng trước.
Với việc các cầu thủ phải thi đấu liên tục, HLV Valverde đã thực hiện chính sách xoay vòng thi đấu. Do vậy, Lionel Messi ngồi trên ghế dự bị trong khi tân binh Philippe Coutinho ra sân ngay từ đầu.
Không có Messi, Barcelona gặp khá nhiều khó khăn trước Espnayol. Trong hiệp 1, tình huống nguy hiểm nhất mà đội khách tạo ra được về phía khung thành Espnayol là pha dứt điểm trúng xà ngang của Coutinho. 
Sang hiệp 2, HLV Valverde đã phải tung Messi vào sân ở phút 59 để cải thiện khả năng tấn công cho Barcelona. Tuy nhiên, khi mà đội khách chưa thể ghi bàn thì họ đã bị thủng lưới. Phút 66, Sergio Garcia có đường chuyền rất chuẩn xác để Gerard Moreno đánh đầu ghi bàn mở tỷ số cho Espanyol.
Niềm vui của các cầu thủ Espanyol sau khi chọc thủng lưới Barcelona Reuters
Người hâm mộ Barcelona đã phải sống trong lo lắng khi những pha tấn công sau đó của đội nhà liên tục bị đánh bật ra. Mặt sân sũng nước trong cơn mưa lớn cũng ảnh hưởng lớn đến khả năng phối hợp của các cầu thủ đội khách. 
Phái đến phút 82, không phải Messi hay Luis Suarez mà Gerard Pique mới trở thành cứu tinh của Barcelona khi ghi bàn gỡ hòa cho đội khách. Pha đánh đầu thành bàn của trung vệ người Tây Ban Nha cũng giúp Barca nâng cao chuỗi trận bất bại lên thành 22 trận, vượt qua kỷ lục 21 trận dưới thời Pep Guardiola ở mùa 2009-2010.
Correa (giữa) là người ghi bàn giúp Atletico đánh bại Valencia Reuters
Tuy nhiên, trên bảng xếp hạng La Liga, Barcelona đã bị Atletico Madrid thu ngắn cách biệt xuống chỉ còn 9 điểm sau khi đội bóng thủ đô giành chiến thắng 1-0 trước Valencia.
Angel Correa là người ghi bàn duy nhất cho Atletico Madrid bằng pha sút bóng từ xa ở phút 59 trong một trận đấu mà cả hai đội đều thi đấu rất chặt chẽ.
Kết quả các trận đấu:
Getafe 0 - 0 Leganes
Espanyol 1 - 1 Barcelona
Girona 2 - 0 Bilbao
Atletico Madrid 1 - 0 Valencia
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.