Chị gái Cristiano Ronaldo: ‘Trọng tài muốn huỷ hoại sự nghiệp em trai tôi’

Giang Lao
Giang Lao
20/09/2018 09:53 GMT+7

Cho rằng siêu sao Cristiano Ronaldo nhận chiếc thẻ đỏ quá oan ức, chị gái cầu thủ này Katie Aveiro lên mạng xã hội chỉ trích kịch liệt trọng tài quá nặng tay. Còn đồng đội cũ, cựu trung vệ M.U Rio Ferdinand kêu gọi Juventus phải kháng án.

[VIDEO] Ronaldo rơi nước mắt sau thẻ đỏ 

Tình huống Ronaldo nhận thẻ đỏ ở phút 29 trận Valencia thua Juventus 0-2 rạng sáng ngày 20.9 (giờ VN) trên sân Mestalla ở Tây Ban Nha tại bảng H giải Champions League.

Khi đó, sau một pha tranh chấp Ronaldo cho rằng cầu thủ Jeison Murillo của Valencia ăn vạ, nên ngôi sao người Bồ Đào Nha nổi nóng ấn tay vào đầu đối thủ này. Lập tức trọng tài người Đức ông Felix Brych rút thẻ đỏ trực tiếp đuổi Ronaldo rời sân. Quá uất ức vì bị chiếc thẻ đỏ quá nặng tay của trọng tài, Ronaldo phản ứng nhưng không thay đổi được gì phải rời sân trong nước mắt.

Tình huống Ronaldo (trái) ấn tay vào đầu Jeison Murillo dẫn tới thẻ đỏ Chụp màn hình BT Sport

Có thể hiểu cho Ronaldo vì đây là lần đầu tiên anh trở lại Tây Ban Nha sau khi chia tay Real Madrid, nên việc nhận thẻ đỏ oan ức là một cú sốc lớn, chưa kể là khi rời sân còn bị CĐV Valencia trêu đùa.

Chị gái của Ronaldo, Katie Aveiro lên mạng xã hội chỉ trích kịch liệt trọng tài Chụp màn hình Instagram

Chứng kiến em trai mình phải nhận thẻ đỏ, chị gái của Ronaldo là Katie Aveiro viết ngay dòng trạng thái trên mạng xã hội Instagram đả kích trọng tài: “Thật đáng xấu hổ cho bóng đá…. công bằng sẽ được thực thi”. Cô Katie Aveiro còn bình luận: “Họ muốn huỷ hoại sự nghiệp em trai tôi. Nhưng trời có mắt. Những kẻ nào hãm hại Ronaldo sẽ bị trừng phạt. Họ muốn đánh hạ em (Ronaldo), nhưng họ sẽ không bao giờ thành công”.

tin liên quan

Trận Champions League đáng quên của Cristiano Ronaldo
Valencia đối đầu Juventus tại Mestalla không phải trận “cầu đinh” của lượt mở màn vòng đấu bảng Champions League nhưng chắc chắn là 1 trong những cặp đấu được chờ đợi nhất. 

Trong khi đó, bình luận trên kênh BT Sport, cựu danh thủ Rio Ferdinand và là đồng đội cũ của Ronaldo ở CLB Manchester United (M.U) đã nhận định: “Trọng tài quá nặng tay. Tôi nghĩ, nếu có phạt chỉ là phạt cảnh cáo thẻ vàng vì hành vi phản ứng. Chắc chắn, tôi tin Juventus và Ronaldo sẽ kháng án để đòi lại công bằng”.

Cựu danh thủ Rio Ferdinand cũng lên mạng xã hội Twitter bênh vực đông đội cũ Chụp màn hình Twitter

Cũng trên mạng xã hội Twitter và Instagram rất nhiều người dùng từ CĐV đến cựu cầu thủ khác đều bênh vực Ronaldo, cho rằng siêu sao này đã nhận chiếc thẻ đỏ quá nặng tay và không đáng có.

Nếu Juventus và Ronaldo kháng án, họ phải chấp nhận khả năng siêu sao này bị LĐBĐ châu Âu (UEFA) phạt nặng hơn vì với chiếc thẻ đỏ đã nhận thì sẽ bị phạt cấm 2 trận do lỗi hành vi, nếu kháng án bất thành thì sẽ gia tăng hình phạt lên 3 trận.

UEFA cũng sẽ xem xét lại tình huống đã xảy ra chiếc thẻ đỏ của Ronaldo trong vài ngày tới để xác định nguyên nhân và công bố án phạt chính thức.

Nhưng dù thế nào thì với chiếc thẻ đỏ đã nhận, coi như Ronaldo không còn cơ hội ra sân trong màu áo Juventus đối đầu CLB cũ M.U ở cuộc gặp ngày 23.10 cũng như trận sắp tới gặp Young Boys ngày 2.10, và nếu bị cấm 3 trận thì cả trận lượt về cũng gặp M.U tại Turin ngày 7.11 anh cũng vắng mặt.

Kết quả các trận đấu vòng mở màn Champions League (rạng sáng 20.9):

- Bảng E:

Ajax 3-0 AEK Athens

Benfica 0-2 Bayern Munich

- Bảng F:

Shakhtar Donetsk 2-2 Hoffenheim

Manchester City 1-2 Lyon

- Bảng G:

Real Madrid 3-0 AS Roma

Viktoria Plzen 2-2 CSKA Moscow

- Bảng H:

Valencia 0-2 Juventus

Young Boys 0-3 Manchester United

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.