Chỉ một con đường

05/05/2010 00:07 GMT+7

Đó là việc Man.City phải thắng Tottenham trong trận đấu bù rạng sáng mai (lúc 2 giờ, ESPN, VTC3 truyền hình trực tiếp), mới cầm chắc suất dự Champions League mùa tới.

Tottenham (phải) hay Man.City sẽ giành vị trí thứ 4? - Ảnh: AFP

Đó là việc Man.City phải thắng Tottenham trong trận đấu bù rạng sáng mai (lúc 2 giờ, ESPN, VTC3 truyền hình trực tiếp), mới cầm chắc suất dự Champions League mùa tới.

Để khích lệ tinh thần các cầu thủ trước trận chung kết tranh vị trí thứ 4 mà báo chí Anh ví “kẻ thắng sẽ có tất cả”, theo tờ Daily Mail tiết lộ, ban lãnh đạo của Man.City đã quyết định sẽ thưởng thêm mỗi cầu thủ 70.000 bảng Anh, nếu họ giành chiến thắng trong trận đấu với Tottenham và West Ham ở lượt cuối để chính thức sở hữu suất dự Champions League.

Bên cạnh món tiền thưởng này, việc nếu về đích ở vị trí thứ 4 cũng sẽ giúp các cầu thủ Man.City nhận thưởng tổng cộng khoảng 1,1 triệu bảng nữa theo như cam kết của CLB từ đầu mùa giải. Số tiền thưởng này được chia dựa trên số lần ra sân của các cầu thủ và số điểm đạt được cả mùa, với mỗi điểm có mức thưởng từ 1.600 đến 2.000 bảng. Như vậy, với những cầu thủ trụ cột như Tevez, Given hay Bellamy tính sơ sơ có thể nhận thêm không dưới 60.000 bảng/người. Riêng Tevez, số tiền thưởng còn được cộng thêm nhờ thành tích đã ghi 23 bàn (xếp thứ 4 trong danh sách vua phá lưới). Lẽ dĩ nhiên, với HLV Roberto Mancini và người phó của mình, ông Brian Kidd cũng sẽ có mức thưởng riêng tương xứng nếu giúp Man.City đạt được mục tiêu đứng ở tốp 4.

Tỷ lệ cược

- Ngoại hạng Anh:
6.5, 2 giờ: Man.City – Tottenham: Man.City chấp nửa, thắng 8.

- Chung kết Cup nước Ý:
6.5, 1 giờ 45: AS Roma - Inter Milan: Đồng banh, thắng 8.

- La Liga:
6.5, 3 giờ: Mallorca - Real Madrid: Real chấp 1 trái, thắng 9.

(Nguồn: Asianbookie)

Rõ ràng, Man.City đang làm tất cả những gì có thể để quyết nếm được mùi vị giải Champions League. Ở trận chiến quyết định này, Man.City nắm lợi thế sân nhà. Tuy nhiên, Tottenham có 2 cửa, thắng hoặc hòa sẽ nắm quyền chủ động ở cuộc tranh chấp vị trí thứ 4 do lượt cuối họ chỉ gặp Burnley đã rớt hạng. Đội quân của HLV Harry Redknapp còn có một ưu thế nữa, rất đáng kể là đã thắng Man.City 3-0 ở lượt đi trên sân nhà. Còn nếu tính 4 lần đến làm khách gần đây trên sân City of Manchester, Tottenham đã thắng 3 thua 1. Tính tổng cả 10 cuộc gặp gần đây giữa hai đội, thì Tottenham cũng đã thắng tới 9 và thua 1.

Tuy nhiên, một khó khăn cho đội khách là thủ môn chính Heurelho Gomes không kịp bình phục chấn thương, buộc HLV Redknapp phải tung thủ môn dự bị Ben Aalnwick (mới bắt 2 trận ở mùa này) vào trận. Tương tự, Man.City cũng đối mặt với việc người gác đền chính là Shay Given cũng bị trật khớp vai và thủ môn “chữa cháy” Marton Fulop tạm đóng vai thế trong trận thắng Aston Villa 3-1 cuối tuần trước.

Như vậy, với việc cả hàng thủ 2 đội đều chắp vá, rất có thể hàng công của đội nào chơi sắc bén hơn sẽ quyết định phần thắng trong trận chiến một mất một còn này.

Cũng trong khuôn khổ 2 trận đấu muộn vòng 37, đã xác định thêm đội thứ 3 chính thức xuống hạng là Hull City sau trận hòa Wigan 2-2. Trong khi đó, Arsenal để thua ngược Blackburn 1-2 và đối mặt với nguy cơ mất vị trí thứ 3 nếu thua tiếp trận cuối gặp Fulham trên sân nhà, và Tottenham thắng 2 trận đấu còn lại. 

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.