Chỉ sau 4 phút lơ là, Lazio bị loại khỏi Europa League

13/04/2018 08:18 GMT+7

Trận đấu gây nhạc nhiên nhất Europa League đã diễn ra rạng sáng nay 13.4 (giờ VN) trên đất Áo giữa đội chủ nhà Salzburg và Lazio.

Với chiến thắng 4-2 ở lượt đi tại Ý, Lazio tuy chưa nắm chắc chiếc vé lọt vào vòng sau nhưng lối chơi rực lửa của họ khiến người hâm mộ tin tưởng sự có mặt của đại diện Serie A ở bán kết Europa League. Nhưng hẳn họ chưa quên hai lần đại diện của Áo gỡ hòa trên đất Ý và hai bàn thắng đó lại quyết định ai sẽ là người xứng đáng lọt vào bán kết Europa League mùa giải năm nay.
Immobile mở tỷ số cho Lazio nhưng đó là tất cả những gì đại diện Serie A làm được Reuters
Có lẽ gần 30.000 khán giả trên sân Reb Bull Arena không ngờ mình được tận mắt xem một trận đấu hấp dẫn đến vậy. Lazio không hổ danh là đội bóng đáng xem nhất Serie A và Salzburg cũng không làm người Áo thất vọng với lối chơi rực lửa.
Đội hình lạ lùng 4-1-2-1-2 của Lazio khiến toàn bộ sức mạnh của đội bóng này tập trung vào trục giữa bằng những pha lên bóng thần tốc và những đường chuyền chọc khe mang thương hiệu Ý. Đáp lại là một 3-5-2 chuẩn mực nhưng lại biết tận dụng các pha chồng cánh của Salzburg. Cả hai đã cống hiến cho khán giả trên sân và trên truyền hình được một đêm thức trắng không uổng công.
Dù vậy, 45 phút của hiệp đấu đầu tiên vẫn không có bàn thắng nào được ghi, bữa tiệc ở Red Bull Arena vẫn nhạt nhòa không như ý. Nhưng khán giả đã không phải thất vọng khi trọng tài Damir Skomina người Slovenia thổi còi bắt đầu hiệp hai. 
Bán kết Europa League đón chào một đại diện mới tinh từ Áo Reuters
Lazio tiếp tục tận dụng sở trường chọc khe của mình và một trong số những pha đó đã thành công. Phút 55, Luis Alberto tung đường chuyền loại toàn bộ hàng thủ của đội chủ nhà để Ciro Immobile băng xuống sút tung lưới Salzburg giúp Lazio tạm có lợi thế với tỷ số 1-0.
Thế nhưng khi bảng điện chưa kịp xướng tên Immobile thì đội chủ nhà đã có bàn gỡ hòa. Pha bật tường 1-2 giữa Yabo và Dabbur đã đem đến bàn thắng cho Salzburg do công của Dabbur ghi, đó là một cú sút quá nhanh quá nguy hiểm, thủ môn Strakosha chỉ biết chôn chân đứng nhìn.
Trận đấu trở về vạch xuất phát, Lazio vẫn đang chiếm lợi thế nhờ tỷ số 4-2 ở lượt đi, vì vậy Salzburg buộc phải tràn lên tấn công với hy vọng làm nên chuyện và họ đã làm nên chuyện thật sự.
Phút 72, từ khoảng 30m, Haidara tung cú sút sệt sấm sét, thủ môn Strakosha dù bay người hết cỡ cũng chỉ chạm được tay vào bóng chứ không cứu nổi bàn thua cho Lazio. Khán giả trên sân vui mừng khôn xiết, và niềm vui của họ chưa kịp tan thì Salzburg lại tiếp tục ghi bàn. Đường chuyền của Caleta-Car không mấy hiểm hóc nhưng hàng thủ Lazio đã chơi thật sự mơ ngủ trong pha bóng này khi không ai can thiệp để cho tiền đạo nhỏ con người Hàn Quốc Hwang Hee-Chan lẻn xuống lấy bóng rồi sút tung lưới Lazio nâng tỷ số lên 3-1 cho Salzburg.
Lazio bị loại, Serie A vắng bóng ở Europa League Reuters
Đến lúc này, Lazio mới là những người vội vã bởi họ đang thua về mặt tỷ số và sẽ là người bị loại khỏi cuộc chơi nếu không cải thiện được bảng điện. Tuy nhiên, trong một đêm huyền diệu ở Áo, các cầu thủ đội chủ nhà đã chấm dứt hy vọng của Lazio hùng mạnh bằng cú đánh quyết định chỉ sau hai phút, đó là cú knock-out theo kiểu kinh điển nhất: từ pha đá phạt góc, bóng chạm vào hai cái đầu trước khi tung lưới Lazio ở phút 76 do công hậu vệ Lainer, ấn định chiến thắng 4-1 cho Salzburg, họ đã loại Lazio với tổng tỷ số 6-5 theo một kịch bản không ai ngờ nhất.
Salzburg ghi đến 3 bàn chỉ trong vòng 4 phút, giờ đây họ mới là đội bóng đáng xem nhất chứ không phải Lazio.
Ở những trận tứ kết cùng giờ, Arsenal (Anh) bị thủ hòa 2-2 trên sân CSKA Moscow (Nga) nhưng vẫn lọt vào bán kết nhở tổng tỷ số 6-3 sau hai lượt đấu. Marseille (Pháp) có trận đại thắng 5-2 trước Leipzig (Đức) để đi tiếp với tổng tỷ số 5-3. Atletico Madrid (Tây Ban Nha) chơi nhàn hạ trên sân Sporting CP (Bồ Đào Nha) và để thua 0-1 nhưng vẫn lọt vào bán kết với tổng tỷ số vừa đủ 2-1.
Lễ bốc thăm bán kết Europa League sẽ diễn ra lúc 17 giờ chiều nay 13.4 (giờ VN), sau đó là lễ bốc thăm bán kết Champions League.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.