Chi tiết vụ chuyển nhượng Neymar từ Barcelona sang PSG

04/08/2017 14:43 GMT+7

Neymar đã hoàn tất việc chuyển từ Barcelona sang Paris Saint Germain (PSG). Tuy nhiên, vụ chuyển nhượng này không đơn giản chỉ là trả khoản tiền 222 triệu euro phá vỡ hợp đồng.

Vào tối qua (4.8, giờ châu Âu), Neymar đã ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với PSG để chính thức trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới. Chân sút 25 tuổi sẽ nhận mức lương hơn 600.000 euro/tuần cùng mức phí "lót tay" 50 triệu euro. Nếu tính cả khoản 222 triệu euro tiền phá vỡ hợp đồng thì tổng số tiền mà đội bóng thủ đô nước Pháp bỏ ra để chiêu mộ Neymar lên đến gần 500 triệu euro.
Như vậy là PSG đã thành công trong việc chiêu mộ Neymar, thương vụ mà họ đã theo đuổi trong khoảng 2 tuần qua. Tuy nhiên, vụ chuyển nhượng này không đơn giản chỉ là trả 222 triệu euro tiền phá vỡ hợp đồng cho Barcelona. Đội bóng thủ đô nước Pháp đã phải trải qua nhiều khó khăn mới có được chữ ký của tiền đạo người Brazil.
Theo Sport Mail, vào sáng qua, luật sư của Neymar Juan de Dios Crespo đã đến trụ sở của Barcelona để thực hiện việc thanh toán khoản tiền 222 triệu euro nhằm phá vỡ hợp đồng cho thân chủ. Barcelona chấp nhận nhưng sau đó chuyển hồ sơ lên UEFA cùng ban tổ chức La Liga để xem xét.
Đến đây thì mọi việc trở nên khó khăn khi ban tổ chức La Liga không chấp nhận cho Neymar giải phóng hợp đồng với Barcelona. Sở dĩ ban tổ chức La Liga không chấp nhận là do cách đây 2 ngày, chủ tịch của tổ chức này là Javier Tebas đã cho rằng vụ chuyển nhượng Neymar vi phạm quy định về Công bằng tài chính của UEFA.
Sự việc này đã khiến cho ban tổ chức các giải bóng đá Pháp (LFP) phải vào cuộc. Họ ra thông báo yêu cầu ban tổ chức La Liga phải tuân thủ các quy định của FIFA để Neymar có thể gia nhập PSG.
Neymar đã sang Paris để dự buổi lễ ra mắt ở đội bóng mới AFP
"Chúng tôi rất ngạc nhiên và không hiểu tại sao ban tổ chức La Liga lại không chấp nhận việc phá vỡ hợp đồng giữa Neymar và Barcelona. LFP yêu cầu ban tổ chức La Liga phải tuân thủ các quy định của FIFA. Chúng tôi ủng hộ PSG và hy vọng Neymar gia nhập giải Ligue 1. Đội ngũ pháp lý của chúng tôi đang hỗ trợ để việc đăng ký thi đấu cho Neymar được thực hiện càng sớm càng tốt", Sport Mail dẫn thông báo của LFP.
Trước sức ép từ LFP, ban tổ chức La Liga đã phải tham khảo ý kiến từ UEFA và cuối cùng họ đành phải chấp nhận sau khi Liên đoàn bóng đá châu Âu không có ý kiến phản đối.
Dưới sự hỗ trợ của LFP, Neymar cũng đã kịp đăng ký thi đấu cho PSG ở Ligue 1 mùa giải này và sẽ ra sân trong trận khai màn gặp Amiens vào ngày mai. Anh sẽ có mặt ở Paris vào hôm nay để tham dự buổi lễ ra mắt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.