Chia bảng vòng loại World Cup 2014: Laurent Blanc nổi nóng

01/08/2011 00:40 GMT+7

HLV Laurent Blanc cho rằng đội Pháp bị xử ép khi nằm trong nhóm hạt giống số 2 tại vòng loại khu vực châu Âu, và gặp phải đội ĐKVĐ Tây Ban Nha.

Ở World Cup 2006, Pháp và Tây Ban Nha (áo sậm) đã gặp nhau ở vòng 16 đội, khi đó Pháp thắng 3-1 / Ảnh: REUTERS

HLV Laurent Blanc cho rằng đội Pháp bị xử ép khi nằm trong nhóm hạt giống số 2 tại vòng loại khu vực châu Âu, và gặp phải đội ĐKVĐ Tây Ban Nha.

Ông Laurent Blanc phàn nàn sau khi có kết quả bốc thăm diễn ra sáng sớm qua (theo giờ VN): “Tôi không hiểu vì sao đội Pháp (từng vô địch World Cup năm 1998 và á quân năm 2006) lại nằm trong nhóm hạt giống thứ 2, trong khi Hy Lạp, Na Uy và Croatia lại nằm trong nhóm hạt giống cao nhất…”. Được biết, FIFA chọn đội hạt giống dựa trên thứ hạng xếp hằng tháng, và đội Pháp hiện xếp thứ 15 thế giới (hạng 10 châu Âu), nên vì vậy họ rơi xuống nhóm hạt giống thứ 2.

Và cũng thật nghiệt ngã cho đội Pháp, khi họ chẳng những phải gặp đội Tây Ban Nha mà lại còn nằm trong bảng đấu chỉ có 5 đội (bảng 9), với 3 đội còn lại cũng khó nhằn không kém là Belarus, Georgia và Phần Lan. Ở khu vực châu Âu (có 13 suất vào VCK) với 53 đội tham dự vòng loại được chia thành 9 bảng đấu (8 bảng có 6 đội và 1 bảng có 5 đội). 9 đội đứng đầu mỗi bảng sẽ giành quyền đi thẳng vào VCK, 8 đội hạng nhì có thành tích tốt nhất sẽ được bốc thăm chia cặp thi đấu 2 lượt play-off để tranh 4 suất còn lại.

Trong khi đó, đội tuyển Anh dù nằm trong nhóm hạt giống số 1, nhưng cũng rơi vào bảng đấu không dễ thở khi gặp 2 đội đồng chủ nhà VCK Euro 2012 là Ukraine và Ba Lan, rồi Montenegro, Moldova và San Marino. Tuy thế, HLV Fabio Capello tỏ ra khá hài lòng, vì cho rằng các đối thủ này tuy không “dễ nhằn” nhưng cũng không quá mạnh.

Các đội mạnh khác như Ý, Đức và Hà Lan rơi vào các bảng vừa phải. Ý ở bảng 2 với Đan Mạch, Czech, Bulgaria, Armenia và Malta. Đức ở bảng 3 với Thụy Điển, Ireland, Áo, Đảo Faroe và Kazakhstan. Hà Lan ở bảng 4 với Thổ Nhĩ Kỳ, Hungary, Romania, Estonia và Andorra. Đội Nga nằm ở bảng 6 với Bồ Đào Nha, Israel, Bắc Ireland, Azerbaijan và Luxembourg. Ba bảng còn lại, ở bảng 1 gồm Croatia, Serbia, Bỉ, Scotland, Macedonia và Xứ Wales; bảng 5: Na Uy, Slovenia, Thụy Sĩ, Albania, Đảo Síp và Iceland; bảng 7 gồm Hy Lạp, Slovakia, Bosnia-Herzegovina, Lithuania, Latvia và Liechtenstein. Các trận vòng loại khu vực châu Âu bắt đầu diễn ra từ ngày 7.9 tới.

Tại khu vực châu Á (có 4,5 suất), 20 đội góp mặt ở vòng loại thứ 3 được chia thành 5 bảng, mỗi bảng lấy 2 đội nhất nhì lọt vào vòng loại thứ 4 tranh tiếp các suất vào thẳng VCK và đấu play-off với đội hạng 5 khu vực Nam Mỹ. Theo đó, 3 đội thuộc khu vực Đông Nam Á là Singapore nằm ở bảng A với Trung Quốc, Jordan, Iraq. Thái Lan ở bảng D với Úc, Saudi Arabia, Oman. Còn Indonesia ở bảng E với Iran, Qatar và Bahrain. Bảng B là Hàn Quốc, Kuwait, UAE và Lebanon. Bảng C là Nhật Bản, Uzbekistan, Syria và CHDCND Triều Tiên.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.