Chia điểm với AC Milan, Napoli lỡ cơ hội giành ngôi đầu Serie A

23/02/2016 06:42 GMT+7

Sự mất tập trung của hàng thủ đã khiến Napoli đánh rơi chiến thắng trong cuộc tiếp AC Milan trên sân nhà San Paolo ở vòng 26 Serie A diễn ra rạng sáng nay (23.2, giờ Việt Nam).

Sự mất tập trung của hàng thủ đã khiến Napoli đánh rơi chiến thắng trong cuộc tiếp AC Milan trên sân nhà San Paolo ở vòng 26 Serie A diễn ra rạng sáng nay (23.2, giờ Việt Nam).
Napoli và AC Milan bất phân thắng bại trong trận đấu muộn nhất vòng 26 Serie A - Ảnh: AFP

Do Juventus bị Bologna cầm chân với tỷ số hòa 0-0 ở vòng đấu này, điều đó tạo ra cơ hội lớn cho Napoli giành lại vị trí đầu bảng. Ở vòng 25, Napoli đã thất bại 0-1 trước Juventus. Tuy nhiên, đối thủ AC Milan của Napoli hôm nay lại đang có phong độ ổn định khi mới thua một trận trong từ đầu năm 2016 và không hề dễ bị bắt nạt.

Trận này, Napoli với lợi thế sân nhà tỏ ra lấn lướt so với AC Milan. Họ có bàn dẫn trước do công Lorenzo Insigne ở phút 39.  Nhưng một phút thiếu tập trung nơi hàng thủ đã mở ra cho đội khách thời cơ tìm bàn gỡ. Họ cũng không từ chối "sự hiếu khách" của chủ nhà khi Giacomo Bonaventura làm tung lưới Pepe Reina trước giờ nghỉ, qua đó, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.
Cả AC Milan và Napoli đều phung phí cơ hội trong hiệp 2 - Ảnh: AFP
Trong thời gian còn lại, hai đội tạo ra được một số cơ hội nguy hiểm dưới mũi giày Dries Mertens, Gonzalo Higuain hay M'Baye Niang và Keisuke Honda... Tuy nhiên, tất cả đều bị bỏ lỡ đáng tiếc hoặc không đánh bại được các thủ môn. Phút 73, Napoli chịu bất lợi về nhân sự khi HLV Maurizio Sarri bị truất quyền chỉ đạo vì lỗi phản ứng với trọng tài.

Tỷ số hòa 1-1 được duy trì đến khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu. Như vậy, Napoli sau 26 vòng đấu vẫn xếp thứ hai trên bảng xếp hạng, kém Juventus 1 điểm (57 so với 58). Trong khi đó, AC Milan giậm chân tại chỗ nơi vị trí thứ 6 khi có 44 điểm, kém đội xếp thứ 4 là AS Roma khoảng cách 6 điểm.

Các cầu thủ AC Milan mới chỉ thua 1 trận từ đầu năm 2016 - Ảnh: AFP

Theo nguồn tin từ báo The Sun, các cổ động viên Napoli trước trận đấu đã tập trung bên ngoài khách sạn của Milan để la ó hòng gây khiến đối thủ xao lãng. Có khoảng 200 cổ động viên tụ tập và bắt đầu khiêu khích đối thủ. Họ thậm chí đã chuyển sự chú ý sang tiền đạo Mario Balotelli khi nhận thấy chân sút người Ý nhìn ra cửa sổ và có biểu hiện chọc tức đám đông.

Được biết, giám đốc của AC Milan sau đó phải nhờ đế sự trợ giúp của cảnh sát để giải tán đám đông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.