Chia đôi thành Milan

13/11/2010 23:39 GMT+7

Inter sẽ tiếp AC Milan trong trận derby della Madonnina lần thứ 274 với mục tiêu tìm lại con đường dẫn đến chiến thắng.

Milan (trái) sẽ phải sống dưới sức ép nặng nề của Inter - Ảnh: AFP

Inter sẽ tiếp AC Milan trong trận derby della Madonnina lần thứ 274 với mục tiêu tìm lại con đường dẫn đến chiến thắng.

Rạng sáng mai, kinh đô thời trang Milan sẽ nóng bỏng bởi một sự kiện chẳng liên quan gì đến các cô người mẫu xinh đẹp, cũng chẳng phải vì những buổi giới thiệu các mẫu thời trang xuân-hè 2011 mà là cuộc đối đầu nảy lửa giữa "chủ" Inter và "khách" AC Milan trong trận derby della Madonnina. Trận đấu này sẽ càng hấp dẫn, quyết liệt hơn nếu như trước đó Lazio buộc phải chia điểm với Napoli.    

Đó chính là điều kiện đủ để đưa Inter lên ngôi đầu bảng nếu như họ hoàn thành điều kiện cần là thắng Milan với 2 bàn cách biệt. Vẫn biết việc phân định ngôi thứ ở Serie A dựa trên thành tích đối đầu trong trường hợp có 2 hoặc nhiều đội bằng điểm nhau, nhưng khi mùa bóng chưa đi vào giai đoạn cuối thì người ta vẫn tạm dùng hiệu số bàn thắng-bại để xếp hạng. Vậy thì sau 3 trận liên tục chỉ biết hòa và thua trên mọi giải, liệu Inter có kịp gượng dậy để đánh bại Milan?

Dù danh sách thương binh của Inter vẫn còn khá dài với Cambiasso, Maicon, Samuel, Muntari, Mariga, Motta và Suazo… nhưng sự trở lại của thủ môn Cesar và tiền vệ Sneijder đã giúp ông Benitez trút bớt nhiều nỗi lo. Tuy nhiên, ông Benitez vẫn phải đắn đo trong việc chọn lựa giữa Milito và Eto'o cho vị trí tiền đạo mũi nhọn và giữa Pandev, Biabiany, Coutinho cho một suất còn lại trên hàng công. Ở hàng thủ, Cordoba thế vai của trung vệ Samuel còn Santon sẽ xuất trận bên cánh phải nếu Maicon không kịp bình phục.

Thế nhưng Inter vẫn may mắn hơn Milan một chút khi ông Allegri sẽ không có được sự phục vụ của Pato, Inzaghi, Bonera, Oddo, Zambrotta và có thể là cả Pirlo. Hầu hết những cầu thủ này đều là trụ cột và riêng sự vắng mặt của Pato sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu suất ghi bàn của Milan do Robinho vẫn chưa hòa nhập với đội bóng mới còn Ibrahimovic vừa không phải là cầu thủ của những trận đấu lớn lại vừa phải thi đấu dưới sự thù địch của các CĐV Inter, những người luôn xem anh là kẻ phản bội.

Mặt khác, việc Ronaldinho hay Seedorf được bố trí chơi ở vị trí hộ công cũng không phải là sự chọn lựa tốt nhất vào lúc này. Ở hàng thủ, sự trở lại của trung vệ Nesta được đón chào nồng nhiệt bao nhiêu thì việc Abati và Antonini trấn giữ trên hai cánh đem lại nỗi lo bấy nhiêu. Đơn giản vì đó sẽ là những khu vực mà Inter sẽ khai thác triệt để nhằm tạo sức ép liên tục lên khung thành của thủ môn Abbiati.

Cứ mỗi lần Inter và Milan gặp nhau thì thành Milan lại chia làm hai nửa, một xanh một đỏ trong cái nền chung màu đen. Cái màu đen tang tóc đó được dùng để phủ lên kẻ bại trận trong cuộc đối đầu mà cả hai bên luôn muốn giành chiến thắng. Lần này, dù mục tiêu của Milan là giữ vững ngôi đầu bảng nhưng không loại trừ khả năng màu đen sẽ phủ kín sắc đỏ của họ.

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.