Chia rẽ khi FA chọn Roy Hodgson

03/05/2012 03:26 GMT+7

Tân HLV trưởng tuyển Anh, ông Roy Hodgson đối mặt với áp lực lớn khi một số tuyển thủ trụ cột tỏ ý không ủng hộ, còn báo chí lại nghi ngờ.

Tân HLV trưởng tuyển Anh, ông Roy Hodgson đối mặt với áp lực lớn khi một số tuyển thủ trụ cột tỏ ý không ủng hộ, còn báo chí lại nghi ngờ.

Tờ The Sun cho biết một không khí im lặng đang bao trùm khác hẳn với lúc HLV Fabio Capello từ chức. Lúc chiến lược gia người Ý ra đi, một loạt các tuyển thủ Anh như Rio Ferdinand, Rooney, Defoe hay thậm chí cả Michael Owen hoặc cựu danh thủ Gary Lineker… đều hồ hởi lên tiếng tới tấp thể hiện quan điểm. Họ còn nhanh nhảu thay FA (Hiệp hội Bóng đá Anh) chọn HLV mới cho tuyển Anh là ông Harry Redknapp. Ngay thủ lĩnh John Terry tuy ít lên tiếng, nhưng phần nào đó cũng có ý nghiêng về ông Redknapp là sự lựa chọn hợp lý nhất. Tuy nhiên, bất ngờ giờ chót FA đã chọn HLV Hodgson khiến tất cả ngỡ ngàng và hụt hẫng.

Suốt mấy ngày qua, và cả đến sau khi FA tổ chức xong cuộc họp báo tại sân Wembley chính thức công bố HLV mới, chỉ có vài tuyển thủ như Jack Wilshere (có khả năng vắng mặt ở VCK Euro 2012 vì chấn thương đầu gối dài hạn), thủ môn Ben Foster và Steven Gerrard (vốn là học trò cũ của HLV Hodgson tại West Brom và Liverpool) là lên tiếng ủng hộ. Còn lại, tất cả đều chưa thấy nói gì. Đâu đó đã xuất hiện sự chia rẽ ngấm ngầm trong lòng tuyển Anh. Hơn nữa, HLV Hodgson cũng không được lòng phần lớn những cầu thủ trụ cột của “Tam sư” như ứng cử viên Redknapp.

Chưa kể, nhiệm vụ hàn gắn lại những rạn nứt trong tuyển Anh của ông Hodgson được dự báo sẽ rất gian nan, khi giữa Terry và Rio Ferdinand (2 cầu thủ có tiếng nói trọng lượng nhất đội tuyển) gần đây đã không còn nhìn mặt nhau sau vụ đội trưởng của Chelsea bị cáo buộc đã có lời lẽ phân biệt chủng tộc với em trai trung vệ M.U, là hậu vệ Anton Ferdinand. Rio Ferdinand cũng đang hậm hực FA vì tước băng thủ quân của mình trao cho Terry mà không nói rõ lý do, là nguyên nhân dẫn tới HLV Capello phải từ chức. Dưới thời HLV tạm quyền Stuart Pearce, băng thủ quân “Tam sư” trao cho Scott Parker, nhưng nay HLV Hodgson sẽ phải cân nhắc trước khi quyết định ai là thủ quân chính thức.

Tuy nhiên, có thể thấy một trong những ưu điểm của ông Hodgson được FA quyết định chọn lựa là kinh nghiệm và sự cầu thị đã bắt đầu phát huy tác dụng. Trong cuộc họp báo ra mắt, HLV Hodgson hiểu rõ những vấn đề cần giải quyết và thực sự mềm mỏng qua phát biểu: “Mong muốn Terry và Rio Ferdinand làm hòa với nhau, vì họ vẫn còn có ích cho tuyển Anh. Còn Rooney tuy bị cấm 2 trận ở vòng bảng, nhưng vẫn nằm trong kế hoạch tại Euro 2012”. Bên cạnh đó, ông Hodgson cũng kêu gọi báo chí và CĐV hãy ủng hộ ông và đội tuyển, thay vì chỉ trích FA đã đi ngược mong muốn của họ khi không chọn HLV ưa thích Redknapp. Trước đó, nhiều báo ở Anh tỏ rõ sự nghi ngờ về thành công của ông Hodgson với tuyển Anh và cho rằng FA đang làm “tức điên CĐV”.

Rõ ràng, HLV Hodgson hiểu quá rõ sức ép dành cho mình. Vì vậy, tiết lộ với báo chí, chiến lược gia 64 tuổi này cũng thừa nhận rằng “tuần trăng mật” của mình với tuyển Anh chỉ có thể kéo dài đến trận giao hữu Anh - Na Uy vào ngày 26.5 tới tại Oslo. Nếu tuyển Anh giành một kết quả khả quan, chắc chắn những nghi ngờ hiện nay sẽ giảm bớt giúp ông có thêm tự tin cùng tuyển Anh hướng đến VCK Euro 2012 với mục tiêu trước mắt là phải vào tứ kết.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.