Chiếc cúp Champions League có thể đổi tên để… ‘tưởng nhớ’ đại dịch Covid-19!

Tây Nguyên
Tây Nguyên
10/08/2020 14:09 GMT+7

Không có Cristiano Ronaldo và người hâm mộ…, giai đoạn sau Champions League năm nay sẽ đấu tập trung ở Lisbon vào tuần này, nên việc thay đổi thể thức do đại dịch Covid-19 có thể dẫn đến một cái tên mới trên chiếc cúp.

Cái bóng của dịch Covid-19 ngày càng lớn sau khi 2 thành viên từ CLB Atletico Madrid, một trong những đội đến Lisbon (Bồ Đào Nha), vừa có kết quả xét nghiệm dương tính.
“Hôm 8.8, tất cả các thành viên của đội một của CLB (Atletico Madrid) đến Lisbon đã trải qua các bài kiểm tra theo yêu cầu của các giao thức UEFA. Trong số các kết quả, 2 trường hợp dương tính xuất hiện và họ đang tự cách ly trong nhà riêng của mình", CLB Atletico Madrid xác nhận, nhưng không tiết lộ 2 trường hợp dương tính với Covid-19 là cầu thủ hay nhân viên.

Ronaldo đã dừng bước ở vòng 1/8 Champions League sau khi Juventus bị loại bởi Lyon

AFP

Barcelona và Bayern Munich - mỗi đội có 5 chiếc cúp vô địch châu Âu, đang cạnh tranh danh hiệu nhưng sẽ chỉ có một đội lọt vào bán kết do đụng độ nhau trong trận tứ kết ở sân Estadio da Luz cuối tuần này. Với việc Barcelona khao khát thành công hơn ở châu Âu cùng Lionel Messi - người đã bước sang tuổi 33 vào tháng 6, còn Bayern Munich đang đặt hy vọng vào “sát thủ” Robert Lewandowski sẽ hứa cuộc đọ sức gay cấn dù thiếu người hâm mộ.
Nhưng có lẽ lần này vinh quang sẽ đến với một đội hoàn toàn mới, khi Man City và Paris Saint-Germain đều có lý do để tin rằng đây sẽ là năm họ được tưởng thưởng cho một thập niên được thúc đẩy bởi những ông chủ siêu giàu từ vùng Vịnh. Ngoài ra còn có Atletico Madrid, đội đã thua trận chung kết năm 2014 trước Real Madrid, sẽ tiến thêm một bước đến vinh quang Champions League dưới thời Diego Simeone, hoặc có lẽ sẽ có một cuộc lên ngôi gây sốc của RB Leipzig, Atalanta hoặc thậm chí là Lyon.
Đối với các đội “chiếu dưới”, Atalanta là những “tay mơ” và sẽ làm một câu chuyện cổ tích nếu họ giành được danh hiệu trong lần đầu tiên góp mặt tại Champions League sau những đau khổ khủng khiếp của quê hương Bergamo trong đại dịch Covid-19.

Atletico Madrid đang lo lắng khi 2 thành viên nhiễm Covid-19 trước thềm "vòng chung kết 8 đội" Champions League

REUTERS

Cơ hội được trao cho các đội chiếu dưới nhờ thể thức mới của Champions League giai đoạn sau mà UEFA buộc thay đổi do đại dịch Covid-19. “Vòng chung kết 8 đội” sẽ khởi động vào ngày 12.8 sau 5 tháng “ngủ đông” vì đại dịch. Trận chung kết ban đầu sẽ diễn ra ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) vào cuối tháng 5 trước khi bị hoãn lại.
Hạn chế đi lại và hạn chế thời gian để kết thúc mùa giải đồng nghĩa với việc các đội phải chơi tất cả các trận ở cùng một địa điểm và đấu loại trực tiếp một lượt ở tứ kết và bán kết là giải pháp duy nhất. Tuy nhiên, kịch bản đó đã trở nên phức tạp hơn một chút vào hôm 9.8 sau thông báo của Atletico Madrid. Đội bóng ở thủ đô Madrid sẽ kiểm tra lại tất cả đội hình và nhân viên, có nghĩa là họ có thể sẽ phải hoãn chuyến khởi hành vào ngày 10.8 đã lên kế hoạch trước đó. Atletico Madrid sẽ đối đầu với Leipzig tại Lisbon vào ngày 13.8.

Atalanta (phải) được hứa hẹn sẽ gây nên bất ngờ

AFP

Champions League năm nay đã chứng kiến Real Madrid - đội lên ngôi 4 lần trong 6 giải đấu gần đây nhất - bị loại ở vòng 1/8 cùng với đương kim vô địch Liverpool và Juventus, đội dừng bước bởi Lyon bất chấp những nỗ lực tốt nhất của siêu sao Ronaldo. Dù đã bước qua tuổi 35, cầu thủ ghi bàn thắng kỷ lục mọi thời đại của giải đấu chắc chắn rất thích đăng quang một lần nữa trong trận chung kết ở Lisbon, nơi sự nghiệp của anh bắt đầu với Sporting Lisbon. Nhưng giải vẫn còn đó Messi, Lewandowski và Kylian Mbappe, Neymar và Kevin De Bruyne, một số tài năng sẽ hiện diện ở Lisbon. Thật tiếc khi nhà vô địch sẽ đăng quang trong một sân vận động trống rỗng.
Trận chung kết Champions League năm nay sẽ diễn ra trên sân Estadio da Luz của CLB Benfica vào ngày 23.8. 'Vòng chung kết' sẽ bắt đầu vào ngày 12.8 (theo giờ địa phương) khi Atalanta đối đầu với PSG. Đội giành chiến thắng sẽ gặp Leipzig hoặc Atletico Madrid để tranh suất vào chung kết, trong khi Man City hoặc Lyon sẽ gặp Bayern hoặc Barcelona ở trận bán kết còn lại.
Những tháng gần đây, người hâm mộ bóng đá đã quen với việc xem truyền hình khi các trận đấu diễn ra sau những cánh cửa đóng kín. Giải pháp thay thế như Champions League, xét cho cùng, hoàn toàn không phải là bóng đá, khi châu Âu tiếp tục vật lộn với đại dịch Covid-19 và các trường hợp nhiễm gia tăng trở lại khắp lục địa sau một thời gian ngắn có xu hướng giảm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.