Chiếc cúp niềm tin

05/05/2012 03:29 GMT+7

Chelsea và Liverpool đều đặt canh bạc lớn vào trận chung kết FA Cup tối nay (23 giờ 15, giờ VN, STAR Sports trực tiếp), để tìm lại niềm tin.

Chelsea và Liverpool đều đặt canh bạc lớn vào trận chung kết FA Cup tối nay (23 giờ 15, giờ VN, STAR Sports trực tiếp), để tìm lại niềm tin.

 Chiếc cúp niềm tin
Hàng thủ Liverpool sẽ rất vất vả trước Drogba (trái) - Ảnh: Reuters

Chelsea đang hướng tới trận chung kết Champions League với khát khao vô địch và cũng để cứu luôn cuộc đua tốp 4 đã rơi khỏi tầm tay sau trận thua choáng váng trước Newcastle 0-2. Còn Liverpool xem ngôi vô địch FA Cup là tất cả những gì còn lại nhằm nỗ lực cứu lấy một mùa bóng đầy thất vọng, không tương xứng với mức đầu tư hơn cả trăm triệu bảng từ khi HLV Dalglish trở lại. Chưa kể, liên tiếp những trận thua tại Anfield gần đây trước Fulham, West Brom (đều 0-1) và cả Wigan (1-2), khiến niềm tin dành cho vị HLV được xem là công thần của Liverpool xuống đến mức thấp nhất.

Vì vậy trận chung kết FA Cup như một cứu cánh để ông Dalglish và Liverpool giải thoát mình. Nhưng nhiệm vụ thắng Chelsea - đội cũng có khát khao tương tự - là không dễ một chút nào. Lịch sử cũng chống lại họ, khi 3 lần trước đây Liverpool đều thua ở trận chung kết. Còn đấu trường FA Cup với Chelsea thực sự là nơi rất ưa thích khi thắng 5/6 trận chung kết gần đây. Chelsea cũng có một “hung thần” đáng sợ mỗi khi thi đấu trên sân Wembley là Drogba (ghi 7 bàn trong 7 trận). Tuy nhiên, Liverpool cũng đã thắng 4 trận gần đây ở mọi giải đấu trước Chelsea, ghi 7 bàn và để lọt lưới chỉ 1 bàn.

Hơn nữa, Liverpool luôn được xem là “vua” đấu cúp. Nếu họ gạt sang một bên những áp lực từ Premier League, “Đoàn quân đỏ” sẽ rất đáng sợ. Bản thân HLV Dalglish cũng có duyên với FA Cup khi cùng Liverpool vô địch năm 1986 (trong tư cách cầu thủ kiêm HLV) và năm 1989 (HLV). Với HLV Di Matteo của Chelsea, FA Cup cũng có nhiều kỷ niệm. Khi còn thi đấu, Di Matteo từng là cầu thủ ghi bàn nhanh nhất (giây thứ 43) trên sân Wembley cũ giúp Chelsea vô địch năm 1997, và ghi bàn quyết định giúp đội nhà thắng tiếp Aston Villa trong trận chung kết năm 2000 - cũng là bàn cuối cùng trước khi sân Wembley cũ được phá bỏ để xây mới như hôm nay. Nếu vô địch FA Cup lần này, Di Matteo sẽ là HLV người Ý thứ 3 liên tiếp giành vinh quang sau Ancelotti (2010) và Mancini hồi năm ngoái.

Trận chung kết FA Cup năm nay được truyền hình trực tiếp tới hơn 120 quốc gia trên thế giới.

Tỷ lệ cược

- FA Cup:
5.5, 23 giờ 15: Chelsea - Liverpool: Đồng banh, thắng 9
- Premier League:
18 giờ 45: Arsenal - Norwich: Arsenal chấp 2 trái, thắng 9.

(Nguồn: Asianbookie)

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.