Chiếc cúp thứ 19 "gõ cửa" M.U

09/05/2011 00:35 GMT+7

(TNO) Vượt qua đối thủ trực tiếp Chelsea 2-1 trong khuôn khổ vòng 36 Premier League, diễn ra vào rạng sáng nay, 9.5, "Quỷ đỏ" Manchester United (M.U) đã chạm một tay vào chiếc cúp vô địch danh giá nhất của nước Anh.

Ngôi vô địch Premier League mùa giải 2010-2011 gần ngã ngũ sau chiến thắng 2-1 của M.U trước Chelsea - Ảnh: AFP

(TNO) Vượt qua đối thủ trực tiếp Chelsea 2-1 trong khuôn khổ vòng 36 Premier League, diễn ra vào rạng sáng nay, 9.5, "Quỷ đỏ" Manchester United (M.U) đã chạm một tay vào chiếc cúp vô địch danh giá nhất của nước Anh.

 Manchester United vs Chelsea 2 – 1

Mùa giải năm ngoái, bàn thắng muộn của Federico Macheda vẫn không thể giúp M.U tránh được một thất bại (1-2) ngay tại sân Old Trafford để rồi chấm dứt mọi hy vọng lên ngôi vô địch. Trong trận đấu vừa kết thúc rạng sáng nay, Frank Lampard đã ghi một bàn thắng tuyệt đẹp cho Chelsea và trận đấu cũng kết thúc với tỷ số 1-2, nhưng đội chiến thắng là M.U và như thế Chelsea gần như hết cửa bảo vệ được ngôi vô địch.

Những nhà đương kim vô địch Chelsea quả thật đã bị choáng với pha ghi bàn quá nhanh của Chicharito. Kim đồng hồ chưa đi qua hết phút thứ nhất, Park Ji Sung đã có đường chọc khe thông minh loại trung vệ Luiz để Chicharito băng xuống đối mặt với thủ môn Petr Cech. Cú cứa lòng gọn gàng vào góc gần của tiền đạo người Mexico đã khiến thủ môn của Chelsea chỉ biết đứng "chôn" chân.

Nhưng Chicharito chưa phải là cầu thủ chơi hay nhất trận bên phía M.U, mà là Wayne Rooney. Chính tuyển thủ Anh này đã làm cho hậu vệ Ivanovic của Chelsea dở khóc dở cười và khiến thủ môn Petr Cech phải nhiều lần trổ hết tài năng.

Tiếp theo phải kể đến sự sung mãn của tiền vệ Park Ji Sung. Dường như kể từ lúc nói lời chia tay với tuyển Hàn Quốc, Park đã trở thành một con người khác. Đẳng cấp (cao) và phong độ (cực tốt) trong thời gian gần và hiện nay, đã nói lên điều đó.

Cũng chính Park là người khởi xướng cho bàn thắng thứ 2 của M.U, sau khi đã có pha đi bóng và dứt điểm cực căng khiến thủ môn Cech phải rất vất vả đẩy bóng chịu quả phạt góc ở phút 21. Và rồi chính Park đã có pha phối hợp (đá phạt góc) với Ryan Giggs để cầu thủ xứ Wales tung ra cú tạt bóng như đặt đúng ngay cái đầu của trung vệ Vidic trên đà lao xuống.

 
Hai bàn thắng sớm của Chicharito (trái) và Vidic đã giúp M.U vững tin vượt qua Chelsea - Ảnh: AFP

"Chúng tôi đã chơi một thứ bóng đá đẹp, đặc biệt là trong nửa hiệp và 20 phút đầu tiên", hậu vệ Vidic phát biểu trên kênh Sky Sports sau trận đấu, "Chúng tôi biết phải làm gì để giành chiến thắng và chúng tôi xứng đáng có nó".

Cựu binh 37 tuổi Ryan Giggs cũng đồng quan điểm với đồng đội Vidic, anh nói: "Đó là một khởi đầu tuyệt vời và chúng tôi biết phải tiếp tục tấn công, bởi như thế (dẫn 2-0) vẫn chưa đủ kiềm tỏa được Chelsea".

Sau trận đấu với Chelsea, huấn luyện viên Alex Ferguson có thể ngồi nhấm nháp từng ngụm champagne và điền thêm vào nhật ký của mình một dấu son mới: chiếc cúp vô địch Premier League thứ 19 - hơn Liverpool (18) - nhiều nhất trong lịch sử bóng đá Anh. Và tất nhiên, Sir Alex cũng đừng quên nhắc học trò, M.U vẫn cần 1 điểm nữa mới chắc ăn.

 
Kiểu ăn mừng mới của Sir Alex Ferguson (M.U) - Ảnh: AFP

"Chắc chắn cầu thủ của tôi sẽ không quên điều đó. Chelsea sẽ không bao giờ bỏ cuộc. Cảm giác thật tuyệt vời khi chúng tôi là đội bóng vô địch nhiều nhất ở Anh", và Sir Alex không quên đánh giá về trận đấu vừa qua, "Ai cũng biết đây là trận đấu khó khăn của M.U và cả Chelsea. Việc cầu thủ của tôi chơi tốt ngay ở những phút đầu chính là điểm nhấn của chiến thắng này", theo Sky Sports.

 
HLV Carlo Ancelotti thừa nhận chức vô địch đã vuột khỏi tầm tay Chelsea - Ảnh: AFP

Ở chiều ngược lại, huấn luyện viên Carlo Ancelotti là người không dễ chấp nhận một kết cục thất bại, song ông đã phải thừa nhận M.U là đội xứng đáng giành chiến thắng hơn.

"Ngay trong phút đầu tiên chúng tôi đã để mất thế trận. Chúng tôi khởi đầu quá tệ và rất khó để lật ngược thế trận. Chelsea có chơi khá hơn trong hiệp hai nhưng M.U còn chơi tốt hơn và họ xứng đáng chiến thắng. Các cầu thủ của tôi đã phải mất rất lâu mới gạt bỏ được những bàn thua sớm. Hôm nay, họ chơi tốt hơn chúng tôi và mùa giải này cũng vậy. Bây giờ họ có quyền nghĩ đến ngôi vô địch!", Ancelotti nói với Reuters.

Với chiến thắng này, M.U đã bỏ xa Chelsea 6 điểm và gần như đã cầm chắc ngôi vô địch khi mùa giải chỉ còn hai vòng đấu nữa là kết thúc.

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.