Chiến dịch ý nghĩa của CLB AS Roma: Chiêu mộ cầu thủ, tìm trẻ em mất tích

Giang Lao
Giang Lao
17/09/2019 14:25 GMT+7

AS Roma đã thực hiện chiến dịch này từ tháng 7 năm nay: Cứ mỗi lần chiêu mộ cầu thủ thì đội bóng Ý thông qua các kênh truyền thông của mình giới thiệu cầu thủ mới kèm thông tin các trẻ em bị mất tích, nhằm lan toả rộng rãi hơn phạm vi tìm kiếm và từ đó đã giúp tìm được 3 trẻ em.

Mới nhất, sau vụ tuyển mộ được tiền đạo Henrikh Mkhitaryan từ Arsenal, CLB AS Roma đăng tải một video tìm kiếm một cậu bé 13 tuổi người Kenya mất tích lâu nay bên cạnh hình ảnh của cầu thủ người Armenia này.
Sức lan toả của thông tin này trên mạng xã hội cực kỳ hữu ích, vì qua đó nhiều người dùng đã trợ giúp thông tin cho cơ quan hữu trách lần ra thêm manh mối và đã tìm được cậu bé bị mất tích một cách an toàn, hiện đã đoàn tụ với gia đình.
Càng ý nghĩa hơn, là thông tin cậu bé 13 tuổi người Kenya này được tìm thấy ngay trong cùng ngày Mkhitaryan có trận ra mắt với AS Roma và ghi bàn giúp đội nhà giành chiến thắng Sassuolo 4-2 ở vòng 3 giải Serie A hôm 15.9 cuối tuần qua.

Những thông tin của CLB AS Roma trên mạng xã hội đã rất hữu ích, khi tìm kiếm được các trẻ em bị mất tích

Chụp màn hình

Trước đó, CLB AS Roma trong đợt chiêu mộ hậu vệ người Thổ Nhĩ Kỳ, Mert Cetin ở tháng 8 cũng công bố và qua đó đã giúp tìm kiến được một bé gái sau thời gian bị mất tích tại London, Anh. Cũng như thương vụ mua hậu vệ Leonardo Spinazzola từ Juventus trong tháng 7 sau đó cũng tìm được một bé trai an toàn.
Khi bắt đầu chiến dịch này, CLB AS Roma chỉ hy vọng thông qua mạng xã hội sẽ giúp nhận thức hơn nữa việc trẻ em bị mất tích, nhưng không ngờ chiến dịch của đội bóng Ý đã cực kỳ thiết thực khi giúp đến nay tìm kiếm được 3 trẻ em.
Sắp tới, khi mùa chuyển nhượng đã kết thúc, AS Roma sẽ sửa đổi chiến dịch này thông qua các hoạt động khác để tiếp tục hỗ trợ tìm kiếm không chỉ trẻ em mà với cả những người lớn tuổi bị mất tích, trong đó với một bản danh sách mới được cập nhật có khoảng 11 người đang cần tìm kiếm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.