Chiến thắng của La Masia

05/04/2010 10:15 GMT+7

Trong 3 trận đấu gần đây, Barcelona đều giành được kết quả tích cực nhờ sự tỏa sáng của Zlatan Ibrahimovic. Điều này không làm nhiều người xứ Catalan hoàn toàn mãn nguyện.

Messi là sản phẩm thành công của La Masia - Ảnh: AFP

Trong 3 trận đấu gần đây, Barcelona đều giành được kết quả tích cực nhờ sự tỏa sáng của Zlatan Ibrahimovic. Điều này không làm nhiều người xứ Catalan hoàn toàn mãn nguyện.

Ibrahimovic cao to và các bàn thắng của anh có phần “dùng sức” chứ không thanh thoát như lối chơi truyền thống của Barca. Hơn nữa, Ibra là cầu thủ được chủ tịch Laporta mua về với giá cả chục triệu euro chứ không phải là sản phẩm đào tạo trẻ của Barcelona.

Nhưng đến trận đấu với Bilbao cuối tuần qua, các CĐV của Barca hoàn toàn có thể mãn nguyện khi chứng kiến đội nhà giành chiến thắng 4-1. Bảy trong 11 vị trí xuất phát của Barcelona là những cầu thủ do họ đào tạo. 3 cầu thủ vào sân thay người trong hiệp 2 cũng là cầu thủ của lò La Masia. Và điều quan trọng là 4 bàn thắng của Barca cũng được thực hiện bởi những người tốt nghiệp học viện này.

Điểm chung của 4 bàn thắng mà Barca ghi vào lưới Bilbao là chúng đều kết tinh từ những đường chuyền ngắn thể hiện di chuyển linh hoạt, phối hợp nhịp nhàng mà người dứt điểm không cần phải cao to như Ibrahimovic cũng có thể dễ dàng ghi bàn.

Bàn thứ nhất là của Jeffren, người lần đầu tiên lập công cho Barcelona. Hai bàn tiếp theo là của Bojan, một cầu thủ rất chăm chỉ ghi bàn vào lưới các đội bóng yếu. Bàn thứ tư là của Messi, cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Messi đã có 26 bàn thắng tại Liga, cân bằng với số bàn mà Rooney có tại Premier League. Rooney chấn thương khá nặng nên Messi đang có cơ hội lớn đoạt chiếc giày Vàng châu Âu, thứ anh còn thiếu trong bộ sưu tập.

Một chiến thắng với sự tỏa sáng của các cầu thủ đến từ La Masia, Barca đã có thông điệp rõ ràng đến với Real Madrid trước trận siêu kinh điển: “Chỉ cần dùng cây nhà, lá vườn, Barca cũng thành công”.

Barca là đội đầu tiên trong lịch sử đạt được mốc 77 điểm tại Liga sau 30 vòng. Điều quan trọng hơn, họ giữ được thế chủ động trước trận chung kết gặp Real. Chỉ cần hòa Real tại Bernabeu vào cuối tuần này, Barca cũng đủ để giữ ngôi đầu bảng.

N.M

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.