Chiến thắng cứu ghế của David Moyes

12/01/2014 05:44 GMT+7

(TNO) Cuối cùng Quỷ đỏ thành Manchester cũng đã có được chiến thắng trong đầu năm mới (2014). Nhờ 2 bàn thắng của Valencia và Welbeck vào lưới Swansea City, chiếc ghế của HLV David Moyes tại sân Old Trafford khỏi phải lung lay.

(TNO) Cuối cùng Quỷ đỏ thành Manchester cũng đã có được chiến thắng trong đầu năm mới (2014). Nhờ 2 bàn thắng của Valencia và Welbeck vào lưới Swansea City, chiếc ghế của HLV David Moyes tại sân Old Trafford khỏi phải lung lay.

>> Thần đồng' của M.U là 'trùm ăn vạ' ở Premier League
>> M.U thua Tottenham, HLV Moyes nổi giận với trọng tài
>> M.U tiếp tục sa lầy

 
Phần lớn fan hâm mộ M.U đều muốn giữ lại HLV David Moyes - Ảnh: Reuters

Sau trận thắng 2-0 trên sân Old Trafford vừa qua, theo cuộc khảo sát của trang web tên Red Issue, chỉ có 7,26% lựa chọn phương án sa thải David Moyes ngay lập tức, 19,76% cho rằng nên cho cơ hội đến cuối mùa giải này. Trong khi đó, lại có đến 79,28% lời yêu cầu lãnh đạo M.U giữ lại cựu HLV Everton ít nhất đến mùa giải 2014-2015.

Mặc dù vậy, trận thắng trước Swansea City mới chỉ là chiến thắng đầu tiên của Quỷ đỏ trong năm 2014. Trước đó, đội bóng của David Moyes đã để thua 3 trận liên tiếp trên khắp mặt trận trong đó có cả trận thua và bị loại trước chính Swansea ở Cúp FA


M.U đã đòi lại được món nợ trước Swansea ở Cúp FA - Ảnh: Reuters

"Quỷ đỏ xứng đáng có được chiến thắng này, dù không thực sự có nhiều cơ hội. Tôi nghĩ M.U đã thi đấu rất tốt.

Chúng tôi đã khởi đầu trận đấu hoàn hảo nhưng không thể có được bàn thắng sớm. Welbeck đã có cơ hội làm điều đó, nhưng cậu ta không thành công", HLV David Moyes phát biểu với Reuters.

Trong bối cảnh bộ đôi tiền đạo chủ lực Van Persie và Rooney chưa thể bình phục chấn thương, HLV David Moyes một lần nữa tiếp tục đặt niềm tin ngôi sao trẻ Januzaj.

Ở trận này, dù không ghi bàn nhưng Januzaj vẫn được đánh giá là cầu thủ xuất sắc nhất. Hầu hết các tình huống nguy hiểm của Quỷ đỏ đều xuất phát từ cái chân trái vô cùng tinh tế của tiền vệ trẻ người Bỉ.


Dù không ghi bàn nhưng Januzaj vẫn được đánh giá là cầu thủ xuất sắc nhất ở trận gặp Swansea City - Ảnh: Reuters

"Januzaj đã thể hiện được tài năng ngay từ những ngày đầu tiên có mặt ở M.U. Cậu ấy nói rằng mình có thể thi đấu ở bất cứ đâu và không hề tỏ ra hồi hộp hay lo lắng.

Januzaj cần được chỉ dạy và tích lũy thêm kinh nghiệm, bởi cậu ấy vẫn đang trong quá trình hoàn thiện bản thân. Những gì Januzaj đã làm được thật đáng kinh ngạc. Tôi nghĩ Januzaj sẽ chứng minh được điều đó trong thời gian tới", ông Moyes nói tiếp.

Với chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Swansea, M.U đã được 37 điểm sau 21 trận đấu vẫn đứng ở vị trí thứ 7 với 9 điểm ít hơn đội đầu bảng Chelsea.

Bảo Nghi 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.