Chiến thắng đầu tiên của Benitez tại Ngoại hạng Anh

09/12/2012 00:16 GMT+7

(TNO) Cú đúp của Fernando Torres và pha đá bồi thành bàn của Juan Mata vào lưới Sunderland, chẳng những đã giúp Chelsea chấm dứt chuỗi 7 trận không biết đến mùi chiến thắng tại giải Ngoại hạng Anh mà còn giúp cho HLV Rafael Benitez "lấy điểm" trước mặt ông chủ Roman Abramovich.

(TNO) Cú đúp của Fernando Torres và pha đá bồi thành bàn của Juan Mata vào lưới Sunderland, chẳng những đã giúp Chelsea chấm dứt chuỗi 7 trận không biết đến mùi chiến thắng tại giải Ngoại hạng Anh mà còn giúp cho HLV Rafael Benitez "lấy điểm" trước mặt ông chủ Roman Abramovich.

>> HLV Benitez đặt mục tiêu vô địch Europa League
>> HLV Benitez "khích" Shakhtar Donetsk đánh bại Juventus
>> West Ham 3-1 Chelsea: Benitez lập kỷ lục buồn!

 
HLV Rafael Benitez đã giúp Torres "hồi sinh" - Ảnh: AFP

Từ khi đặt chân đến Chelsea, sự có mặt của HLV Rafa Benitez chỉ khiến các cổ động viên "The Blues" hy vọng một điều: ông sẽ "hồi sinh" được Fernando Torres!

Kết quả

Arsenal 2-0 West Brom
Aston Villa 0-0 Stoke
Southampton 1-0 Reading
Sunderland 1-3 Chelsea
Swansea 2-4 Norwich
Wigan 2-2 QPR

Và cũng phải mất đến lần ra mắt thứ 6 chiến lược gia người Tây Ban Nha mới làm được điều đó. Cú đúp của Torres vào lưới Sunderland là minh chứng rõ ràng nhất.

Đó là chưa kể đến cú đúp mà chân sút đồng hương của Benitez đã lập được trong trận đấu với Nordsjælland tại Champions League hôm 6.12 vừa qua.

Trước một Sunderland đang nằm trong nhóm "cầm đèn đỏ", Chelsea của Benitez chẳng có lý do gì mà không thi đấu tự tin.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Hazard đã có cơ hội đối mặt thủ môn Mignolet. Tuy chân sút người Bỉ không thể có được bàn mở tỷ số sớm, nhưng cũng chỉ mất 10 phút, chính Hazard lại là người thực hiện đường kiến tạo hoàn hảo để Torres băng vào bắt cú vô-lê mở tỷ số cho Chelsea.

 
Torres (áo xanh) đã ghi bàn trở lại ở giải Ngoại hạng Anh - Ảnh: Reuters

Đây là bàn thắng giải tỏa cơn khát của Torres sau gần 800 phút "tịt ngòi" ở Ngoại hạng Anh, tính từ ngày 6.10.2012.

Sau bàn thua, Sunderland đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng quân bình tỷ số. Lối chơi quyết tâm, không ngại va chạm của đội chủ nhà đã khiến hàng thủ Chelsea nhiều phen chao đảo.

Tuy rơi vào tình thế bị đội chủ nhà ép sân, song các cầu thủ Chelsea vẫn điềm tĩnh hóa giải các đợt lên bóng của đối phương, đồng thời chờ cơ hội phản công. Đúng vào phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1, Ramires bị Larsson đốn ngã trong vòng cấm, mang về cho Chelsea 1 quả penalty. Trên chấm 11m, Torres lạnh lùng đánh lừa Mignolet, đưa Chelsea vượt lên dẫn 2-0.

Bị dẫn 2 bàn trong 45 phút đầu tiên đã khiến cho cầu thủ Sunderland thi đấu sa sút tinh thần, trong khi phía Chelsea lại bước vào hiệp 2 không thể tốt hơn.

Chỉ 3 phút bước vào hiệp 2, Torres lại làm nức lòng cổ động viên Chelsea bằng một cú sút mạnh như búa bổ dội khung gỗ để cho Mata ập vào rất nhanh, đệm bóng nâng tỷ số lên 3-0 cho "The Blues".

 
Cuối cùng rồi HLV Benitez cũng có thể nở nụ cười - Ảnh: AFP

Những nỗ lực trong tuyệt vọng của đội chủ nhà chỉ được đền đáp bằng bàn thắng danh dự của Adam Johnson ở phút 71. Đó là một bàn thắng đẹp - Johnson sút bóng từ góc hẹp - nhưng không thể phá hỏng được "bữa tiệc" của những người Tây Ban Nha ở Chelsea: HLV Benitez - Torres - Mata.

Giành thắng lợi 3-1, Chelsea lấy lại vị trí thứ 3 với 26 điểm, hơn đội xếp sau là Tottenham 3 điểm.

Một đội bóng thành London khác là Arsenal cũng đã chấm dứt chuỗi 3 trận "khát" chiến thắng, sau khi đánh bại West Brom 2-0 tại sân Emirates.

 
Mikel Arteta ăn mừng cú đúp vào lưới West Brom - Ảnh: Reuters

Cả hai bàn thắng của Arsenal đều do Mikel Arteta (cũng là một người Tây Ban Nha) ghi và đều từ chấm phạt đền.

3 điểm từ chiến thắng này đã giúp "Pháo thủ" tạm thời vươn lên xếp thứ 6 với 24 điểm.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.