Chiến thắng đầu tiên của HLV Dalglish

23/01/2011 00:24 GMT+7

Sau 3 trận chỉ biết hòa và thua tại Premier League và Cúp FA, tối qua, tân HLV Kenny Dalglish và đội Liverpool đã có chiến thắng ấn tượng 3-0 trước đội chủ nhà Wolverhampton.

Niềm vui của Liverpool sau chiến thắng - Ảnh: AFP

Sau 3 trận chỉ biết hòa và thua tại Premier League và Cúp FA, tối qua, tân HLV Kenny Dalglish và đội Liverpool đã có chiến thắng ấn tượng 3-0 trước đội chủ nhà Wolverhampton.

Chiến thắng này càng có ý nghĩa hơn vì trận lượt đi, Liverpool đã thất bại trước chính đối thủ này ngay trên sân nhà Anfield và thời gian qua, phong độ của đội bóng vùng Mersyside không ổn định. Nhưng vượt trên tất cả, ông Dalglish đã biết khơi dậy cảm hứng và xốc tinh thần toàn đội lên bằng việc xây dựng một lối đá hợp lý. Nhờ đó các cầu thủ Liverpool chơi mỗi lúc một gắn kết và đầy khí thế để thể hiện lại đúng đẳng cấp vốn có của mình.

Trong trận này, Fernando Torres là tác giả 2 trong 3 bàn thắng của Liverpool, nhưng chơi hay nhất chính là bộ đôi Kuyt và Meireles. Tiền vệ người Hà Lan hơn lúc nào hết vẫn là nguồn cảm hứng cho lối chơi của Liverpool bằng những pha di chuyển rất khéo léo và cách thi đấu đầy sáng tạo. Chính anh là người đã phá bẫy việt vị lao xuống rất nhanh chuyền cho Torres ghi bàn ấn định tỷ số ở cuối trận. Nhưng trước đó, pha đánh đầu nhả về của Kuyt cho Meireles để cầu thủ này tung cú sút xa ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 ở đầu hiệp 2 mới cho thấy tầm quan sát nhạy bén của anh.

Còn Raul Meireles đã phần nào làm cho cổ động viên quên đi vai trò của Gerrard. Được HLV Dalglish giải phóng khỏi vị trí tiền vệ phòng ngự để giao nhiệm vụ như hộ công, Meireles đã chơi thăng hoa từ trận hòa Everton (ghi 1 bàn) và đến tối qua, anh lại tỏa sáng. Bàn thắng đầu tiên của Liverpool trong hiệp 1 xuất phát từ pha phá bẫy việt vị thoát đi của Meireles, chuyền cho Torres ghi bàn. Hay cú sút của anh từ ngoài 25m sau đó đưa bóng đi vào góc cao khiến cho thủ môn Wolver bất ngờ đến mức không kịp phản xạ đã nói lên sức bật của tiền vệ người Bồ Đào Nha này.

Thắng trận này, Liverpool đã vươn lên 29 điểm trở lại top 10 và nếu như HLV Dalglish tiếp tục khơi dậy thêm tinh thần và lối chơi mạnh mẽ cho Liverpool thì việc đội này sống lại hy vọng cạnh tranh vào nhóm tứ đại gia là điều có thể sẽ sớm đến. 

 T.K

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.