Chiến thắng là tất cả

27/12/2011 01:09 GMT+7

Để kết thúc năm 2011 với vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng, Tottenham cần phải thắng cả 2 trận còn lại, bắt đầu bằng trận trên sân Norwich vào rạng sáng mai.

Để kết thúc năm 2011 với vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng, Tottenham cần phải thắng cả 2 trận còn lại, bắt đầu bằng trận trên sân Norwich vào rạng sáng mai.

Muốn làm được điều đó, HLV Redknapp cần phải giải quyết 2 vấn đề trước mắt. Thứ nhất, bố trí lại đội hình một cách hợp lý do sự vắng mặt của Van der Vaart (chấn thương), King (không đủ thể lực) và có thể là cả Defoe cùng Kaboul nếu như hai cầu thủ này không vượt qua được cuộc sát hạch thể lực cuối cùng. Đó là chưa kể đến những ca chấn thương dài hạn của Lennon, Dawson và Huddlestone.

Thứ hai, phải đề ra được những phương án tối ưu để chống lại lối chơi đặc thù theo kiểu Anh của Norwich. Cho đến nay, Norwich là đội ghi được bàn thắng bằng đầu nhiều nhất (11 lần) ở Premier League mùa này và đang trải qua chuỗi 3 trận bất bại kể từ khi bị Man.City vùi dập 1-5. Do vậy, cặp trung vệ của Tottenham cần phải là những người chơi bóng bổng tốt. Gallas đáp ứng được điều đó nhưng nếu Kaboul không kịp bình phục thì Bassong sẽ gặp nhiều rắc rối trong những pha không chiến.

 
Gareth Bale, “mũi khoan” lợi hại của Tottenham - Ảnh: AFP

Ngược lại, ông Redknapp sẽ không phải đau đầu với hàng công vì Kranjcar và Pavlyuchenko luôn ở trong tình trạng sẵn sàng. Với Modric, Adebayor, Bale, Parker… đang ở phong độ đỉnh cao, Tottenham sẽ không gặp quá nhiều khó khăn trong việc áp đặt thế trận trước chủ nhà Norwich, đội sẽ vắng Naughton, Ward và Vaughan vì những lý do khác nhau.

Mặt khác, trong 4 lần viếng thăm sân Carrow Road ở Premier League, Tottenham vẫn duy trì được thành tích bất bại. Tuy nhiên, lần này họ cần phải kéo dài thành tích đó bằng một chiến thắng chứ không thể hài lòng với kết quả hòa. Xét đến chuyện Norwich thường bại trận khi gặp các đối thủ hùng mạnh ở Premier League mùa này, ngoại trừ trận hòa 1-1 trên sân của Liverpool, thì Tottenham hoàn toàn có khả năng rời Carrow Road với 3 điểm trong túi.

Tỷ lệ cược

22 giờ ngày 27.12: Arsenal - Wolverhampton: Arsenal chấp trái rưỡi 2 trái
0 giờ ngày 28.12: Swansea - QPR: Swansea chấp nửa trái, thua 9
2 giờ 30 ngày 28.12: Norwich - Tottenham: Tottenham chấp nửa trái, thắng 8.

(Theo: AsianBookie, trực tiếp trên HTVC thể thao, Bóng đá TV, VTC HD Thể thao, SCTV15, K+)

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.