Chiến thắng rúng động của Bồ Đào Nha

22/06/2010 00:27 GMT+7

Bồ Đào Nha đã làm nên chiến thắng lịch sử của mình qua các kỳ tham dự World Cup sau khi thắng đậm CHDCND Triều Tiên đến 7-0.

Ronaldo (trái) đã có bàn thắng đầu tiên vào lưới CHDCND Triều Tiên  - Ảnh: AFP

Bồ Đào Nha đã làm nên chiến thắng lịch sử của mình qua các kỳ tham dự World Cup sau khi thắng đậm CHDCND Triều Tiên đến 7-0.

Dù nhập cuộc nhanh ở những phút đầu nhưng khác với trận thua Brazil là chơi phòng thủ số đông, đội bóng châu Á lại chọn cách đá đôi công qua những pha ăn miếng trả miếng với Bồ Đào Nha (BĐN).

Chính điều đó khiến cho thế thủ của CHDCND Triều Tiên bỗng trở nên thiếu chắc chắn và không khó khăn khi BĐN, bằng kỹ thuật hơn hẳn, đã sớm tạo ưu thế với những pha tổ chức tấn công sắc nét. Bàn mở tỷ số của Raul Meireles ở phút 29 đến như thế tất yếu, khiến đội bóng châu Á dù rất cố gắng để cầm cự, nhưng do chọn đấu pháp không hợp lý nên càng đá càng rơi vào trạng thái nôn nóng rồi vỡ trận nên thua tan tác.

Công bằng mà nói, BĐN đã chơi một trận quá hay. Với sự điều chỉnh ở tuyến giữa khi HLV Carlos Queiroz tung Tiago vào đá chính thay cho Deco đá tiền vệ tổ chức đã giúp thế công khởi sắc hẳn. Dù chơi dưới trời mưa lớn, nhưng BĐN luôn tấn công dồn dập, tạo nhiều khoảng trống cho C.Ronaldo liên tục tỏa sáng bằng những pha khuấy đảo cho đồng đội lập công.

Khi CHDCND Triều Tiên càng đá càng không còn là chính mình, lộ ra nhiều tử huyệt và mắc sai lầm khi không tổ chức cản phá và bọc lót một cách chặt chẽ thì lần lượt Simao, Hugo Almeida, Tiago (2 bàn), Liedson và cả C.Ronaldo đã lập công. BĐN đã làm nên chiến thắng đậm nhất trong lịch sử các lần tham dự World Cup của họ. Trận thắng cách biệt lớn nhất trước đây của BĐN là thắng Ba Lan 4- 0 ở World Cup 2002, nhưng ở giải đấu đó, BĐN bị loại ngay từ vòng bảng.

HLV Carlos Queiroz (Bồ Đào Nha): "Đây là màn trình diễn ấn tượng nhất kể từ khi tôi nhận lời dẫn dắt đội tuyển. Các bàn thắng, phong cách chơi, tinh thần thi đấu... đều tuyệt vời, và tôi hy vọng đội sẽ tiếp tục chơi như vậy trong các trận đấu tới".

HLV Kim Jong-hun (CHDCND Triều Tiên): "Các cầu thủ của tôi đã chơi hết sức mình. Nhưng, rõ ràng về mặt chiến thuật, chúng tôi đã mắc sai lầm và để cho Bồ Đào Nha thoải mái ghi bàn".

G.L

Q.H

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.