Chiến thắng trong tầm tay

02/04/2011 23:55 GMT+7

Dù đang khủng hoảng hàng thủ nhưng nhiều khả năng Man.City vẫn sẽ vượt qua Sunderland trong trận đấu muộn nhất của vòng 31.

Dù đang khủng hoảng hàng thủ nhưng nhiều khả năng Man.City vẫn sẽ vượt qua Sunderland trong trận đấu muộn nhất của vòng 31.

Khi Man.City chuẩn bị đón tiếp Sunderland vào đêm nay thì tất cả các trận đấu khác ở vòng 31 Premier League đều đã kết thúc. Tuy nhiên, điều đó lại không quá quan trọng bởi trong bất kỳ hoàn cảnh nào, thầy trò ông Mancini vẫn phải đánh bại Sunderland để phục vụ cho mục tiêu giành vé dự Champions League mùa tới. 

Trước một Sunderland không biết đến chiến thắng trong suốt 2 tháng qua ở Premier League (1 hòa, 5 thua) và cũng không ghi được bàn thắng nào trong 3 trận gần nhất, xem ra Man.City chỉ còn chờ thời gian để bỏ túi 3 điểm. Nghĩa là chiến thắng đến sớm hay muộn hoàn toàn tùy thuộc vào cái cách Man.City bước vào trận đấu này.

 
Tấn công chính là cách tốt nhất để Man.City (phải) hy vọng vượt qua được Sunderland - Ảnh: AFP  

Trong thời gian gần đây, ông Mancini lại bộc lộ rất rõ sự thận trọng vốn có của người Ý, khiến cho lối chơi của Man.City vô hồn và tẻ nhạt. Mà nếu tiếp tục thi đấu với tâm lý sợ thua thì chắc chắn Man.City sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi thiên về thể lực của Sunderland. Vẫn biết ông Mancini đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng nhân sự ở hàng thủ khi cả K.Toure (treo giò), Richards lẫn Boateng (chấn thương) đều vắng mặt. Thế nhưng, với sự trở lại của Zabaleta để phối hợp cùng Lescott, Kompany và Kolarov ở hàng thủ, rõ ràng thủ môn Hart vẫn có được một lá chắn đáng tin cậy.

Như vậy, vấn đề còn lại chỉ là Man.City sẽ chơi tấn công ra sao - có mạo hiểm hay không - trong hoàn cảnh Tevez không có được tình trạng thể lực tốt nhất, Dzeko chưa tìm lại được chính mình còn Balotelli thì trổ tật nhiều hơn tài? Một khi Arsenal đã thất bại trong việc tìm kiếm bàn thắng trước Sunderland (0-0) dù được chơi trên sân nhà (vòng 29) thì tại sao điều đó lại không thể đến với Man.City? Do vậy, ông Mancini cần phải quên đi sự thận trọng, kể cả khi Sunderland có đủ cặp tiền đạo đáng gờm Gyan - Welbeck, để dồn toàn lực cho mặt trận tấn công nhằm kiếm trọn 3 điểm.

Mặt khác, sân nhà cũng là một lợi thế đáng kể cho Man.City khi họ đang có trong tay chuỗi 6 trận bất bại (5 thắng, 1 hòa) tại City of Manchester. Đó là chưa kể Sunderland sẽ không có được đội hình mạnh nhất do Turner, Meyler và Onuoha đều vắng mặt, còn khả năng ra sân của Richardson chỉ là 50-50. Với tất cả những điểm thuận lợi như thế mà nếu không giành được chiến thắng thì Man.City chỉ có thể tự trách mình.   

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.