Chiến thắng trong tầm tay

19/08/2012 03:15 GMT+7

Chỉ phải đón tiếp đội mới thăng hạng Southampton trong ngày ra quân, xem như chiến thắng đã nằm gọn trong tầm tay của Man.City.

Chỉ phải đón tiếp đội mới thăng hạng Southampton trong ngày ra quân, xem như chiến thắng đã nằm gọn trong tầm tay của Man.City.

Đêm nay, Man.City sẽ bắt đầu hành trình bảo vệ ngôi vô địch Premier League bằng cuộc đón tiếp Southampton trên sân nhà Etihad, nơi họ đã duy trì được thành tích bất bại trong suốt mùa trước (18 thắng, 1 hòa). Nói như vậy có nghĩa là một đội bóng chỉ vừa mới thăng hạng như Southampton chắc chắn sẽ chẳng có chút cơ may nào để rời thành Manchester một cách toàn vẹn. 

 Chiến thắng trong tầm tay
Carlos Tevez (phải) sẽ lại có dịp lập công cho Man.City - Ảnh: AFP

Tất nhiên, Southampton sẽ chơi cố thủ với hy vọng tìm được 1 điểm làm vốn trong ngày ra quân, nhưng vấn đề là không phải bất kỳ đội bóng nào cũng có thể vô hiệu hóa được mặt trận tấn công hùng mạnh của Man.City, đặc biệt là khi Tevez đã tìm lại được bản năng “sát thủ”. Thậm chí trong trường hợp gặp bế tắc, HLV Mancini cũng sẵn sàng dùng phương án B (3-4-1-2) để thay cho những sơ đồ quen thuộc như 4-4-2, 4-2-3-1 hay 4-2-2-2. Khi đó, một tiền vệ cánh sẽ chuyển vào trung lộ đóng vai trò hộ công cho cặp tiền đạo và người chơi hậu vệ ở cánh đó sẽ chuyển lên tuyến giữa.

 

Tỷ lệ cược

19.8, 19 giờ 30: Wigan - Chelsea: Chelsea chấp 1 trái, thắng 8
22 giờ: Man.City - Southampton: Man.City chấp 1 trái rưỡi, 2 trái, thắng 9.

(trực tiếp trên K+)

Phương án này đã thành công trong trận tranh Community Shield (thắng Chelsea 3-2) nên chẳng có lý do gì để ông Mancini không áp dụng vào trận đấu này, trước một đối thủ thua kém mình về mọi mặt. Đó là chưa kể sự trở lại của những nhân tố chủ chốt như thủ môn Hart và tiền đạo Balotelli sau khi bình phục chấn thương sẽ càng giúp sơ đồ mới này vận hành một cách trơn tru hơn. Chỉ tiếc là tiền vệ Barry và hậu vệ cánh Richards vẫn phải vắng mặt thêm một thời gian nữa vì chấn thương.  

Trên phần sân đối diện, HLV Adkins sẽ không có được sự phục vụ của tiền vệ Cork (chấn thương), nhưng các tân binh như Clyne, Davis và Rodriguez đều sẵn sàng ra trận. Tuy nhiên, lực lượng không phải là vấn đề lớn của Southampton mà điều quan trọng là họ sẽ đối phó với sự khốc liệt của Premier League như thế nào sau một thời gian bị lưu đày ở giải hạng nhất? Dĩ nhiên, Southampton vẫn còn những chân sút đã mang lại thành công cho đội bóng ở mùa trước như Lambert và Sharp, nhưng điều đó là quá ít để có thể gây khó khăn cho ĐKVĐ Man.City.     

Trước đó vài tiếng đồng hồ, Chelsea sẽ khởi đầu mùa bóng mới bằng chuyến làm khách đầy rủi ro trên sân của Wigan. Trận đấu này được xem là dịp để người hâm mộ đánh giá phong độ của các tân binh, nhưng rất tiếc Marin (Chelsea) và Ramos (Wigan) đều phải vắng mặt vì chấn thương. 

Arsenal hòa, Liverpool thua đậm

Hai trong nhóm tứ đại gia một thời lừng lẫy của bóng đá Anh đã trở nên tầm thường trong ngày ra quân giải Premier League vào tối qua.

Arsenal do mất Van Persie nên nhiều người đã dự báo sẽ không còn mạnh, nhưng đá sân nhà và trước đối thủ dưới cơ, hầu như ai cũng tin họ đủ sức thắng Sunderland. Thực tế Arsenal lại thể hiện lối chơi nhiều lúc tẻ nhạt và thiếu sắc bén trên thế công. Dù tân binh Cazorla chơi tốt, nhưng Podolski lại là sự thất vọng, sau đó Giroud vào cũng không giải quyết được gì. Suốt 90 phút, Arsenal có khá nhiều cơ hội áp sát cầu môn đối thủ nhưng dứt điểm quá vụng về nên chấp nhận hòa 0-0.

Trong khi đó Liverpool được mong đợi dưới bàn tay của tân HLV Rodgers sẽ khởi sắc hơn so với mùa rồi. Nhưng màn chào sân của họ quá tệ khi để đội mới lên hạng là West Bromwich thắng đậm đến 3-0.

Các trận còn lại: Fulham thắng đậm Norwich 5-0, QPR thua Swansea 0-5, Reading hòa Stoke 1-1, West Ham thắng Aston Villa 1-0. 

T.K

Trần Tôn

>> Ashley Cole tặng huy chương cho CĐV nhí của Man City
>> Man City đã có tân binh đầu tiên Jack Rodwell
>> Man City đoạt Siêu cúp Anh
>> Cầu thủ Man City giàu to nhờ vô địch Premier League

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.