Chiến thắng với tỷ số không tưởng, đội trẻ Barcelona đi vào lịch sử

02/04/2017 11:05 GMT+7

Sau 2 năm thi đấu vô cùng bết bát, Barcelona B đã trở lại đầy mạnh mẽ ở giải Segunda B, tương đương với hạng 3 Tây Ban Nha.

Trong trận đấu sớm ở vòng 32 gặp Eldense, những đàn em của Lionel Messi, Gerard Pique, Andres Iniesta đã tạo nên kỷ lục về tỷ số ở giải hạng 3. Cụ thể, sau 90 phút trên sân Mini Estadi, các học trò của HLV Gerard Lopez đã vùi dập đối thủ không thương tiếc bằng 12 bàn thắng.
Trong đó, chỉ với 45 phút đầu tiên, Jesus Alfaro và các đồng đội đã dẫn trước 8-0. Alfaro (Sinh năm 1991) và Dani Romera (sinh năm 1995) thậm chí mỗi người có riêng một cú hat-trick ngay trong hiệp một. Rất có thể sau trận đấu này, hai người sẽ được Luis Enrique gọi lên tập luyện cùng đội một.
Đội trưởng Gerard Gumbau cũng kịp có một pha lập công trên chấm 11m. Những bàn thắng còn lại được ghi lần lượt bởi Alex Carbonell, Alberto Perea, Wilfrid Kaptoum, Marc Cardona và Ignacio Abeledo.
Chiến thắng này cũng giúp Barca B đi vào lịch sử của giải Segunda B về kỷ lục số bàn thắng ghi được trong một trận đấu. Trước đó, vào tháng 5.1992, Extremadura cũng đánh bại Portuense với tỷ số tương tự.
Người đang đưa Barca B chơi cực hay trong mùa này cũng không hề xa lạ. HLV Gerard Lopez là một trong những ứng cử viên để thay Enrique sau khi mùa giải này hạ màn. Trong quá khứ, ông cũng có thời gian thi đấu bên cạnh Enrique và Pep Guardiola. Cả hai người này đều dẫn dắt Barca B một thời gian trước khi được đôn lên làm HLV trưởng ở đội một.
Barca B đang dẫn đầu Segunda B với 8 điểm nhiều hơn Alcoyano trong khi giải đấu chỉ còn 6 vòng nữa là kết thúc. Họ đang tràn trề cơ hội giành vé play-off để lên chơi ở La Liga 2 mùa tới. Eldense đang ở đáy BXH và nhận đến 80 bàn thua sau 32 trận.
Trong quá khứ, Barca B từng chơi rất hay ở Liga 2 và thường xuyên giành vị trí số một. Dù với nòng cốt là những sao mai hứa hẹn của La Masia, Barca ở mùa giải 2014-2015 đã chơi sa sút và đứng chót bảng, bị giáng xuống Segunda B.
Mùa trước, những đàn em của Messi cũng chưa thể trở lại với phong độ hủy diệt và đành chấp nhậnkết thúc ở vị trí thứ 9. Thậm chí họ còn để thua 2-4 trước Eldense vào ngày 19.12.2015. Hiện tại mọi thứ dường như đã trở lại đúng đường ray chiến thắng và ngày Barca B trở lại đấu trường hạng 2 quen thuộc cũng không còn xa nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.