Chiêu tung hỏa mù của HLV Mourinho trước trận derby bắc London có hiệu nghiệm?

Giang Lao
Giang Lao
05/12/2020 15:30 GMT+7

HLV Mourinho của Tottenham đã gây mập mờ cho đối thủ Arsenal trước trận derby bắc London cuối tuần này (lúc 23 giờ 30, 6.12) về tình trạng thi đấu hay không của ngôi sao tiền đạo Harry Kane.

Trên thực tế, Harry Kane đã nghỉ tập hôm thứ tư tuần này, vắng mặt ở chuyến thi đấu tại Áo trước CLB LASK (Tottenham hòa kịch tính 3-3) ở vòng bảng Europa League rạng sáng 4.12 (giờ VN). Sau trận này, HLV Mourinho tiếp tục thừa nhận ngôi sao tuyển Anh chưa chắc thi đấu vào cuối tuần.
Vắng Harry Kane, hàng công Tottenham với Gareth Bale, Lucas Moura thêm Steven Bergwijn và Dele Alli trong hiệp 2 trận gặp LASK thi đấu kém ấn tượng, chỉ có mỗi Son Heung-min vẫn giữ phong độ và nhiệt huyết như mọi khi.
Vì thế, sự có mặt của Harry Kane ở cuộc đối đầu với kình địch cùng thành phố Arsenal được xem rất cần thiết cho Tottenham để giữ sức mạnh hàng công, sau khi phô diễn bộ mặt đầy thất vọng ở trận đấu với LASK khiến HLV Mourinho phải chỉ trích kịch liệt nhiều các cầu thủ thi đấu không có động lực.
Tuy nhiên, thực hư Harry Kane chấn thương nặng hay nhẹ đến giờ vẫn là dấu hỏi. HLV Mourinho còn tạo ra sự mập mờ khi nói nước đôi: “Tôi tin Harry Kane sẽ kịp bình phục. Nhưng không chắc lắm. Cậu ấy đang điều trị chấn thương. Dĩ nhiên, tôi có thể tạo ra một chút tiểu xảo hoặc giả vờ như cậu ấy đang gặp rắc rối to. Nhưng Harry Kane thì không muốn vậy, cậu ấy rất nỗ lực vì thế tôi nghĩ có thể thi đấu (gặp Arsenal)”.

Harry Kane chưa rõ kịp trở lại thi đấu cuối tuần này hay không, hay chỉ là chiêu tung hỏa mù của HLV Mourinho?

AFP

Ở mùa này Harry Kane đến giờ ghi 13 bàn và có 11 pha kiến tạo thành bàn trong tổng cộng 16 trận ở mọi mặt trận thi đấu cho Tottenham, cùng với Son Heung-min (ghi 12 bàn và có 4 pha kiến tạo thành bàn) trở thành bộ đôi “huỷ diệt” giúp Spurs dẫn đầu Ngoại hạng Anh, vào vòng 1/16 Europa League và tứ kết Cúp Liên đoàn Anh.
Nhưng trên hết HLV Mourinho sở dĩ rất cần có Harry Kane góp mặt ở trận derby bắc London với Arsenal, vì chân sút này là “hung thần” của “Pháo thủ” khi trong 11 trận gặp đối thủ cùng thành phố này đã giúp Tottenham thắng 4, hòa 5 và ghi tới 10 bàn.
Chính tầm quan trọng này của Harry Kane quá lớn trước Arsenal, HLV Mourinho đang tìm mọi cách tung hỏa mù khiến đối phương phân tâm nhằm tận dụng mọi ưu thế để chiến thắng giữ vững ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh cùng tham vọng vô địch đang nhen nhóm với chuỗi trận bất bại 9 trận (6 thắng, 3 hòa, tính riêng ở Ngoại hạng Anh) từ sau trận thua Everton 0-1 ngày ra quân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.