Chile trước sức ép khổng lồ trong trận chung kết với Argentina

04/07/2015 13:12 GMT+7

(TNO) Có CĐV sẵn lòng mua vé xem trận chung kết Copa America giữa Chile và Argentina với giá 25.000 USD, gấp 625 lần giá gốc chứng tỏ nước chủ nhà Chile đang rất khát khao có danh hiệu quốc tế đầu tiên trong lịch sử.

(TNO) Có CĐV sẵn lòng mua vé xem trận chung kết Copa America giữa Chile và Argentina với giá 25.000 USD, gấp 625 lần giá gốc chứng tỏ nước chủ nhà Chile đang rất khát khao có danh hiệu quốc tế đầu tiên trong lịch sử.

HLV Sampaoli đang đứng trước một trận đất rất quan trọng - Ảnh: Reuters

Trước trận đấu lớn nhất lịch sử, HLV Jorge Sampaoli của tuyển Chile đã lên tỉ mỉ từng chi tiết nhỏ để làm sao vừa vô hiệu hóa được Lionel Messi và vừa giữ được sức công phá của hàng công Chile.

Cuối cùng, Sampaoli cũng làm sáng tỏ một điều trong cuộc họp báo trước trận chung kết. “Chúng tôi sẽ không thay đổi hệ thống thi đấu”, ông tuyên bố. Hệ thống có thể không thay đổi nhưng tâm trạng các cầu thủ thay đổi, không còn được sự điềm tĩnh như những ngày đầu giải nữa. Danh hiệu quốc tế đầu tiên trong lịch sử được đặt cược mỗi lúc một lớn qua từng trận đấu của Chile.

Họ đã thể hiện sự bồn chồn trong trận bán kết thắng Peru 2-1. Nay họ đối mặt với đối thủ Argentina mạnh hơn Peru gấp bội. Các cuộc nói chuyện của công chúng trước trận chung kết hầu hết xoay quanh sức mạnh của Argentina, hơn là những thứ mà Chile có thể tự làm được. 

Rojas (trái) bị chế giễu - Ảnh: Reuters

Sự căng thẳng còn thể hiện qua vụ việc hậu vệ Pepe Rojas bị chế giễu trên báo. Rojas được chọn thay Gonzalo Jara bị treo giò vì hành động khiếm nhã với Edison Cavani trong trận tứ kết. Nhật báo Las Ultimas Noticias đã chế giễu Rojas chạy quá chậm trong trận gặp Peru. Sau đó, tài khoản Twitter của tờ báo này bị dội bom bởi những khán giả giận dữ. 

“Những trang báo như Las Ultimas Noticias khiến lớp trẻ sợ hãi mỗi khi họ làm việc gì đó sai lầm, báo chí Chile toàn những chế giễu kiểu đó”, thủ môn Claudio Bravo nói. Tiền vệ Marcelo Diaz viết trên Twitter: “Thật không may chúng ta sống trong một đất nước đầy oán hận, đố kỵ và cay độc, xin các bạn hãy mở rộng trái tim mình”.

CĐV Chile đang kỳ vọng rất lớn vào đội nhà - Ảnh: Reuters

Kỳ vọng có thể song hành với niềm vui, sự ngưỡng mộ nhưng cũng có thể song hành với sự thất vọng, oán hận. Sự kỳ vọng đang lên cao ở mức cực điểm tại Chile khi giá vé xem trận chung kết trên sân Estadio Nacional được đẩy lên đến 25.000 USD trên website bán đấu giá ticketbis.net, gấp 625 lần so với giá gốc.

Trong lịch sử, Chile mới thắng Argentina 1 trận đấu chính thức duy nhất (trừ các trận giao hữu). Đó là trận thắng 1-0 tại vòng loại World Cup 2010 tại thủ đô Santiago. Chile là 1 trong 3 đội Nam Mỹ chưa từng vô địch Copa America, giải đấu được bắt đầu tổ chức năm 1916. Nghĩa là 99 năm trôi qua rồi. Nhưng ở Chile, người ta có câu nói phổ biến: “Không vận rủi nào kéo dài quá 100 năm”. Cứ tin là vậy.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.