Chile, Uruguay và Peru vào tứ kết

13/07/2011 10:06 GMT+7

(TNO) Loạt trận diễn ra vào rạng sáng nay (13.7) ở bảng C - Copa America 2011, đã xác định được thêm 3 đội bóng giành quyền vào chơi vòng tứ kết.

Pha đốt lưới nhà của Andre Carrillo (4) đã giúp cho Chile đứng nhất bảng C - Ảnh: Reuters

(TNO) Loạt trận diễn ra vào rạng sáng nay (13.7) ở bảng C - Copa America 2011, đã xác định được thêm 3 đội bóng giành quyền vào chơi vòng tứ kết.

Nếu như Chile và Uruguay "đường đường chính chính" giành vé vào tứ kết với tư cách 2 đội nhất và nhì bảng C, thì trường hợp của Peru là đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất tính đến thời điểm này.

Việc Peru cùng lọt vào tứ kết thật ra cũng rất xứng đáng. Trận đầu họ đã khiến Uruguay bẽ mặt bằng trận hòa 1-1, tiếp theo họ thắng Mexico 1-0, khiến cho cục diện bảng C trở nên rất hấp dẫn.

Như trong trận đấu cuối với Chile rạng sáng nay chẳng hạn, Peru đã chơi rất hay, luôn chơi tấn công rất chủ động. Ngay cả thời điểm 2 đội phải chơi với 10 người Peru cũng là đội nắm thế chủ động. Tuy nhiên, chỉ một phút lơ đễnh ở hàng thủ, Peru đã phải trả giá đắt bằng bàn thua oan ức, Andre Martin Carrillo Diaz tự đưa bóng vào lưới nhà ngay khi đồng hồ chỉ ở phút 90+2.

Với Chile, món quà đầy ý nghĩa này đã giúp họ tiếp tục giữ vững vị trí đầu bảng C và chính thức giành quyền vào tứ kết.

Trong khi đó, Uruguay tưởng sẽ có trận đấu dễ dàng với Mexico, nhưng rất vất vả mới bảo toàn được tỷ số 1-0, do công của Alvaro Pereira ghi được từ phút 15, trước sự chống trả rất quyết liệt của đội khách mời đến từ khu vực CONCACAF.

 
Uruguay nhờ vào bàn thắng duy nhất của Alvaro Pereira (11) cũng đã vượt qua vòng bảng - Ảnh: Reuters

Dù sao, với chiến thắng sít sao nói trên cũng đủ giúp đội bóng của Diego Forlan, Luiz Suarez giành quyền vào tứ kết. Tuy nhiên, ở tứ kết họ sẽ đụng phải một vật cản rất lớn: đội chủ nhà Argentina.

Vòng tứ kết sẽ bắt đầu vào sáng 17.7 tới.

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.