Chile và Argentina chạy đua giành vé dự World Cup 2018

05/09/2017 19:07 GMT+7

Đương kim vô địch và á quân Nam Mỹ là Chile cùng Argentina sẽ phải cạnh tranh nhau quyết liệt để giành chiếc vé chính thức dự vòng chung kết World Cup 2018.

Với việc 2 lần liên tiếp giành ngôi vô địch Nam Mỹ, Chile tất nhiên là được đánh giá cao trước khi bước vào vòng loại World Cup 2018 ở khu vực. Thế nhưng, đội bóng của những ngôi sao như Alexis Sanchez, Arturo Vidal... lại đang thi đấu hết sức thất thường.
Thất bại 0-3 trên sân nhà trước Paraguay cách đây vài ngày là một "cái tát" thật sự đối với thầy trò Juan Antonio Pizzi. Phong độ của các nhà đương kim vô địch Nam Mỹ đã chạm đáy. Sanchez đang vật lộn để tìm lại cảm hứng chơi bóng sau khi không được rời khỏi Arsenal. Vidal cũng chẳng khá hơn khi chính anh có một pha đá phản lưới nhà khiến Chile phải nhận thất bại thảm hại trước Paraguay.

tin liên quan

Messi và Argentina bất lực trước hàng thủ Uruguay
Lionel Messi và các đồng đội trên hàng công Argentina đã không thể xuyên thủng hàng thủ của Uruguay và đành phải chấp nhận kết quả hòa 0-0 trong trận đấu ở vòng loại World Cup 2018.
Cũng còn may cho Chile khi họ vẫn giữ được vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ với 23 điểm. Đó là nhờ trận hòa 0-0 với Bolivia cách đây 1 năm đã được chuyển thành chiến thắng 3-0 bởi Bolivia bị phạt vì sử dụng cầu thủ không hợp lệ.
Vào rạng sáng mai (lúc 3 giờ ngày 6.9, giờ VN), Chile sẽ gặp lại Bolivia nhưng lần này là ở La Paz. Đội chủ nhà mới chỉ có 10 điểm và đã bị loại nhưng nếu tiếp tục thi đấu với tinh thần uể oải ở độ cao hơn 3.500m so với mực nước biển, Chile có thể sẽ không giành được 3 điểm.
Nếu điều đó xảy ra thì Argentina (cũng có 23 điểm) sẽ càng có thêm quyết tâm trong trận đấu muộn hơn với Venezuela (lúc 6 giờ 30 ngày 6.9). Bởi với vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ, các "vũ công" xứ Tango sẽ phải thi đấu thêm 2 trận play-off với đại diện châu Đại dương (gần như là New Zealand).
Các cầu thủ Argentina tỏ ra thoải mái trước cuộc tiếp đón Venezuela AFP
Việc Venezuela (7 điểm, đứng cuối bảng) đã bị loại và Argentina được chơi trên sân nhà khiến cho đa số người hâm mộ bóng đá tin rằng chiến thắng sẽ thuộc về thầy trò HLV Jorge Sampaoli. Tuy nhiên, vấn đề mà nhà cầm quân 57 tuổi phải giải quyết vẫn là hàng công.
Trong đợt tập trung này, HLV Sampaoli đã triệu tập chân sút đang có phong độ tốt trong màu áo Inter là Mauro Icardi. Tuy nhiên, tiền đạo 24 tuổi này đã không để lại nhiều ấn tượng trong trận hòa 0-0 trên sân Uruguay cách đây vài ngày.
Messi chắc chắn vẫn sẽ ra sân nhưng ai sẽ đá cặp với anh trên hàng công là một dấu hỏi. Đây cũng là điều mà tất cả các HLV tiền nhiệm của Argentina đã thử nhiều phương án nhưng chưa tìm ra được lời giải.
Lịch thi đấu vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ vào rạng sáng mai:
3 giờ: Bolivia - Chile
3 giờ 30: Colombia - Brazil
4 giờ: Ecuado - Peru
6 giờ 30: Argentina - Venezuela
7 giờ: Paraguay - Uruguay

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.